Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ cấp phép cho Trinidad&Tobago phát triển mỏ khí đốt ở Venezuela

Thế giới 26/01/2023 - 20:11

Thủ tướng Trinidad&Tobago cho biết nước này hy vọng sẽ tiếp cận được dòng chảy ban đầu lên đến 350 triệu feet khối khí đốt (tương đương 9,9 triệu m3 khí đốt) mỗi ngày từ mỏ Dragon.

Mỹ cấp phép cho Trinidad&Tobago phát triển mỏ khí đốt ở Venezuela - ảnh 1 Một cơ sở lọc dầu của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) tại Puerto La Cruz, bang Anzoategui (Venezuela). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Mỹ vừa cấp giấy phép để Trinidad&Tobago phát triển một mỏ khí đốt lớn nằm trong lãnh hải của Venezuela.

Thủ tướng Trinidad&Tobago Keith Rowley cho biết với giấy phép nói trên, đảo quốc Caribe có thể thiết lập hoạt động kinh doanh liên quan đến mỏ Dragon với công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA của Venezuela.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 24/1, Thủ tướng Rowley cho hay giấy phép được cấp theo yêu cầu của Trinidad&Tobago và nước này hy vọng sẽ tiếp cận được dòng chảy ban đầu lên đến 350 triệu feet khối khí đốt (tương đương 9,9 triệu m3 khí đốt) mỗi ngày từ mỏ Dragon.

[Chevron sẽ vận chuyển 500.000 thùng dầu từ Venezuela về Mỹ]

Chính phủ Trinidad&Tobago đã đề nghị cấp phép từ giữa năm 2022 và được chấp thuận sau nhiều cuộc thảo luận với các quan chức cấp cao của Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Joe Biden. Bên cạnh đó, Trinidad&Tobago vẫn duy trì kênh liên lạc với Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro.

Theo tính toán của PDVSA, mỏ Dragon, nằm gần biên giới trên biển giữa Venezuela và Trinidad&Tobago, có trữ lượng khoảng 4.200 tỷ feet khối. Dự án đã được thiết lập từ hơn một thập kỷ trước, song bị đình trệ do thiếu vốn và đối tác, cũng như do các lệnh trừng phạt.

Trinidad&Tobago là nước xuất khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất ở Mỹ Latinh, với công suất lắp đặt để chuyển đổi lên tới 4,2 tỷ feet khối khí hóa lỏng mỗi ngày thành LNG, hóa dầu và các sản phẩm khác./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)