Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ có nguy cơ khủng hoảng nguồn cung điện trong mùa Hè này

Thế giới 30/06/2022 - 04:20

Các công ty năng lượng của Mỹ đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung, vốn có thể ảnh hưởng đến sản lượng điện, trong bối cảnh nước này đang bước vào mùa Hè nắng nóng và mùa cao điểm bão.

Các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, cháy rừng và hạn hán đang ngày càng phổ biến tại Mỹ. Trong khi đó, lượng điện tiêu thụ của nước này được dự đoán chạm mức cao nhất từ trước đến nay trong mùa Hè này. Điều này có thể gây áp lực lên lưới điện ở thời điểm mà các cơ quan chính phủ đang cảnh báo rằng thời tiết có thể gây ra nhiều vấn đề cho sự ổn định trong hoạt động của các công ty năng lượng.
Các công ty năng lượng đang cảnh báo tình trạng căng thẳng nguồn cung, vốn có thể cản trở những nỗ lực nối lại điện trong các đợt cắt điện. Các công ty này cũng đang gặp khó khăn trong việc dự trữ khí đốt cho mùa Đông tiếp theo, khi các công ty sản xuất điện đã sử dụng lượng khí đốt cao kỷ lục, sau khi hàng loạt nhà máy than đã đóng cửa trong những năm gần đây và các đợt hạn hán nghiêm trọng đã làm giảm nguồn cung thủy điện ở nhiều bang phía Tây.
Mỹ có nguy cơ khủng hoảng nguồn cung điện trong mùa Hè này - ảnh 1 Kho dự trữ dầu thô tại Carson, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Ông Richard Glick, Chủ tịch Ủy ban quản lý năng lượng Liên bang Mỹ (FERC), trước đó trong tháng này cho biết các đợt lạnh, đợt nóng, hạn hán và bão lớn xảy ra ngày càng thường xuyên đang tiếp tục thách thức cơ sở hạ tầng điện của nước này trong việc cung cấp năng lượng với giá cả phải chăng và ổn định cho người tiêu dùng.
Các cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm về sự ổn định trong nguồn cung điện như FERC đã cảnh báo rằng các lưới điện ở nửa tây nước Mỹ có thể gặp các vấn đề về sự hoạt động ổn định trong mùa Hè này, khi người tiêu dùng dùng điều hòa nhiều hơn để tránh nóng.
Nhiều công ty năng lượng đã gặp nhiều vấn đề do thời tiết nóng. Công ty vận hành lưới điện của bang Texas, ERCOT, đã buộc phải kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng sau khi nhiều nhà máy bất ngờ đóng cửa trong suốt đợt nóng diễn ra sớm vào giữa tháng Năm vừa qua.