Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ hối thúc châu Âu chi 1,5 tỉ USD hàng tháng hỗ trợ Ukraine

Thế giới 03/10/2022 - 22:20

Mỹ đang cung cấp cho Ukraine các khoản hỗ trợ hàng tháng, ngoài các gói hỗ trợ quân sự và mong muốn châu Âu cũng làm điều tương tự. - Tin thế giới

Mỹ hối thúc châu Âu chi 1,5 tỉ USD hàng tháng hỗ trợ Ukraine - ảnh 1

Mỹ hiện đang chi hàng tỉ USD mỗi tháng để giúp chống đỡ và duy trì nền kinh tế Ukraine trong chiến tranh.

Mỹ hối thúc các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ hàng tháng cho Ukraine với khoản tiền tương đương 1,5 tỉ USD, hãng tin Bloomberg ngày 2/10 cho biết.

Bloomberg dẫn nguồn tin từ quan chức giấu tên cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden "đã hối thúc để châu Âu tích cực hơn nữa" trong nỗ lực giúp Ukraine đối phó Nga.

Một quan chức Mỹ nói trên Bloomberg rằng, Washington đang chống đỡ để tránh cho nền kinh tế Ukraine sụp đổ vì xung đột, thông qua một loạt các gói hỗ trợ, ngoài hỗ trợ quân sự.

Theo một quan chức giấu tên khác, châu Âu đã nhận được cảnh báo từ Mỹ, rằng các đồng minh nên cùng nhau "chia sẻ gánh nặng".

Cụ thể, Mỹ đang muốn EU hỗ trợ Ukraine số tiền 1,5 tỉ USD, tương tự như khoản chi hàng tháng mà Washington đang hỗ trợ Kiev.

Số tiền này được cho là cần thiết để duy trì các khoản chi phí cho chính phủ Ukraine, duy trì hoạt động của mạng lưới điện, trường học và bệnh viện.

Cuối tháng 4, Quỹ Tiền Tệ quốc tế (IMF) cho biết, Ukraine cần 5 tỉ USD mỗi tháng để duy trì nền kinh tế.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Kiev cần tới 7 tỉ USD mỗi tháng và "hàng trăm tỉ USD" để tái thiết đất nước sau chiến tranh.

Tuần trước, Thượng viện Mỹ đã thông qua gói hỗ trợ kinh tế và quân sự cho Ukraine với tổng trị giá 12 tỉ USD, nâng tổng số tiền hỗ trợ cho Ukraine lên 54 tỉ kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2 năm nay.

Trong khi đó, EU đã hỗ trợ Ukraine khoảng 1 tỉ euro trong số 9 tỉ euro cam kết với Ukraine vào tháng 5. Giữa tháng 9, EU cũng công bố thêm kế hoạch hỗ trợ Ukraine 5 tỉ euro nhưng khoản tiền này đến nay chưa được duyệt chi.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/my-hoi-thuc-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/my-hoi-thuc-chau-au-chi-1-5-ti-usd-hang-thang-ho-tro-ukraine-a572759.html