Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ không nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống lại Iran

Thế giới 16/08/2022 - 07:09

Mỹ không có kế hoạch nới lỏng việc thực thi biện pháp trừng phạt chống lại Iran, bao gồm cả việc chỉ định các tổ chức khủng bố nước ngoài và trừng phạt đối với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.

Mỹ không nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống lại Iran - ảnh 1 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sputniknews đưa tin ngày 15/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết Mỹ không có kế hoạch nới lỏng việc thực thi các biện pháp trừng phạt chống lại Iran, bao gồm cả việc chỉ định các tổ chức khủng bố nước ngoài (FTO) và các biện pháp trừng phạt đối với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC).

Ông Price tuyên bố: "Nếu Iran muốn các lệnh trừng phạt (FTO, IRGC) này được dỡ bỏ, họ sẽ cần phải thay đổi hành vi cơ bản của mình. Họ sẽ cần phải thay đổi các hành động nguy hiểm dẫn đến các lệnh trừng phạt này ngay từ đầu. Chúng tôi không có kế hoạch nới lỏng việc thực thi các lệnh trừng phạt. Chúng tôi đã không làm như vậy trong bối cảnh đang diễn ra các cuộc đàm phán về Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA)."

[Iran công bố thời điểm phản hồi văn bản cuối cùng của EU về JCPOA]

Ông Price nói thêm rằng ngay cả khi các cuộc đàm phán JCPOA thành công, Washington sẽ tiếp tục đối mặt với các mối đe dọa của IRGC.

Cũng trong ngày 15/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Mỹ sẽ đưa ra quan điểm của mình về dự thảo cuối cùng của Liên minh châu Âu (EU) để cứu vớt thỏa thuận hạt nhân năm 2015 một cách riêng tư và trực tiếp cho Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell.

Phát biếu trong cuộc họp báo, ông Price nói rằng chỉ có một cách duy nhất để hoàn thành thỏa thuận hạt nhân Iran là Tehran từ bỏ những yêu cầu không liên quan./.

(Vietnam+)