Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ lần đầu áp tiêu chuẩn giảm phát thải với các tòa nhà liên bang

Thế giới 09/12/2022 - 10:23

Tiêu chuẩn Hoạt động của Tòa nhà Liên bang yêu cầu các cơ quan liên bang cắt giảm năng lượng sử dụng và thực hiện điện khí hóa đối với 30% diện tích các tòa nhà mới vào năm 2030.

Mỹ lần đầu áp tiêu chuẩn giảm phát thải với các tòa nhà liên bang - ảnh 1 Tòa án Tối cao Mỹ ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Mỹ mới đây đã công bố tiêu chuẩn đầu tiên về giảm phát thải tại các tòa nhà liên bang mới, một phần trong chính sách của Tổng thống Joe Biden nhằm thực hiện các mục tiêu khí hậu. 

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tiêu chuẩn Hoạt động của Tòa nhà Liên bang yêu cầu các cơ quan liên bang cắt giảm năng lượng sử dụng và thực hiện điện khí hóa đối với 30% diện tích các tòa nhà mới vào năm 2030. 

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết biện pháp này là nỗ lực  mới nhất của chính phủ Mỹ nhằm hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong các tòa chung cư và thương mại, chiếm khoảng 12% lượng phát thải của Mỹ.

[Thế giới cần tăng đầu tư để kịp đạt mục tiêu khí thải vào năm 2050]

Nhà Trắng cho biết quy định cắt giảm năng lượng và điện khí hóa trong các tòa nhà liên bang sẽ giúp tiết kiệm được 8 triệu USD/năm, đồng thời giảm được 1,86 triệu tấn khí thải carbon và 22.800 tấn khí thải methan của các tòa nhà liên bang trong 30 năm tới, tương đương với lượng khí thải của gần 300.000 ngôi nhà trong một năm.

Giới chức Mỹ cho biết tiêu chuẩn này sẽ thúc đẩy kế hoạch của Tổng thống Joe Biden khử carbon cho nền kinh tế Mỹ vào năm 2050 và đạt được 100 % điện sạch vào năm 2035. 

Tiêu chuẩn trên được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều  thành phố bỏ phiếu về việc hạn chế lượng khí đốt tiêu thụ của các tòa nhà.

Bộ Năng lượng Mỹ nhấn mạnh việc xây dựng quy tắc này nhằm điện khí hóa các tòa nhà liên bang mới và các tòa nhà đang được cải tạo với mục tiêu yêu cầu đến năm 2025 tất cả các tòa nhà mới giảm 90% lượng phát thải so với mức của năm 2003, và toàn bộ các tòa nhà liên bang đạt trung hòa carbon vào năm 2045./.

(TTXVN/Vietnam+)