Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ ủng hộ nỗ lực của Hàn Quốc tái khởi động đối thoại với Triều Tiên

Thế giới 16/08/2022 - 10:07

Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hàn Quốc để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên "nhằm mở ra một con đường ngoại giao nghiêm túc và bền vững với Bình Nhưỡng.

Mỹ ủng hộ nỗ lực của Hàn Quốc tái khởi động đối thoại với Triều Tiên - ảnh 1 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 16/8 cho biết Mỹ ủng hộ mạnh mẽ nỗ lực của Hàn Quốc tái khởi động đối thoại với Triều Tiên và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại họp báo sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đề nghị quốc tế hỗ trợ "cải thiện đáng kể" nền kinh tế của Triều Tiên khi Bình Nhưỡng thực hiện các bước phi hạt nhân hóa, ông Price khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Seoul để đạt được mục tiêu này "nhằm mở ra một con đường ngoại giao nghiêm túc và bền vững với Bình Nhưỡng."

[Hàn Quốc đề xuất gói viện trợ kinh tế quy mô lớn cho Triều Tiên]

Quan chức Mỹ nhấn mạnh: "Mục tiêu chung của chúng tôi - với Hàn Quốc, cũng như các đồng minh và đối tác khác của chúng tôi - là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền Tổng thống Yoon Suk Yeol để đạt được mục tiêu này."

Ông Price cũng kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại đối thoại, nhấn mạnh rằng “ngoại giao có thể mang lại những bước đi thực tế mà Mỹ có thể làm, Triều Tiên có thể làm và các đồng minh, đối tác của Mỹ trên thế giới có thể thực hiện nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên”.

Các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều đã bị đình trệ kể từ năm 2019.

Kể từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 18 vụ phóng tên lửa, trong đó có các tên lửa đạn đạo. Giới chức Hàn Quốc và Mỹ nhận định Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân trong thời gian tới./.

Trần Quang (TTXVN/Vietnam+)