Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ: Xả súng tại các bang California và Iowa, nhiều người thiệt mạng

Thế giới 24/01/2023 - 23:46

Ngày 23/1 tại Mỹ, hai vụ xả súng xảy ra ở bang California đã khiến bảy người thiệt mạng, trong khi ở bang Iowa, một vụ nổ súng cũng khiến hai người thiệt mạng và một người trong tình trạng nguy kịch.

Mỹ: Xả súng tại các bang California và Iowa, nhiều người thiệt mạng - ảnh 1 Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ xả súng ở California (Mỹ), ngày 22/1/2023. (Ảnh: AP/TTXVN)

Truyền thông Mỹ ngày 23/1 đưa tin hai vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Half Moon Bay, phía Bắc bang California, khiến bảy người thiệt mạng.

Trên trang Twitter, cảnh sát trưởng hạt San Mateo thông báo văn phòng cảnh sát đang ứng phó với các vụ nổ súng tại khu vực quốc lộ 92 và thành phố Half Moon Bay. Nghi phạm đã bị bắt giữ và không còn mối đe dọa nào liên quan ở thời điểm đó.

Half Moon Bay cách thành phố San Francisco khoảng 50km về phía Nam. Các nguồn tin truyền thông cho biết hai vụ xả súng xảy ra tại các trang trại Mountain Mushroom và Rice Tucking-Soil ở thành phố này.

[Vụ xả súng tại California: Nghi phạm 72 tuổi đã tự sát]

Cùng ngày, cảnh sát bang Iowa thông báo một vụ xả súng xảy ra gần trung tâm giáo dưỡng thanh, thiếu niên thuộc thành phố Des Moines. Vụ việc khiến hai người thiệt mạng và một người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát ngay lập tức đã có mặt tại trung tâm Starts Right Here và phát hiện ba người bị thương nặng do trúng đạn. Đại diện sở cảnh sát Des Moines cho biết hai người trong số đó đã tử vong tại bệnh viện, đều là học sinh tại trung tâm. Nạn nhân thứ ba được xác định là nhân viên của trung tâm hiện cũng đang nguy kịch.

Dựa trên lời khai của các nhân chứng, cảnh sát sau đó đã chặn một chiếc ôtô và bắt giữ ba đối tượng tình nghi liên quan vụ xả súng./.

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)