Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu”

Giải trí 25/01/2023 - 03:22

Những ngày đầu năm Quý Mão, Myra Trần đã có dịp ngồi lại và trải lòng về một năm thực sự đặc biệt vừa qua đối với cô...

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu”

ADVERTISEMENT

Năm vừa qua có thể xem là năm mà Myra Trần “tái sinh” trong lòng khán giả Việt bằng việc hóa thân thành Lady Mây để tham dự The Masked Singer mùa đầu tiên. Khán giả có thể sẽ không nhớ về một Trần Minh Như – Quán quân X-Factor Vietnam năm nào nhưng chắc chắn sẽ nhớ đến một Lady Mây – Myra Trần, một giọng ca “khủng” thuộc thế hệ Gen Z với những sân khấu khoe giọng đầy bùng nổ.

Những ngày đầu năm Quý Mão, Myra Trần đã có dịp ngồi lại và trải lòng về một năm thực sự đặc biệt vừa qua đối với cô. Bên cạnh đó, cô cũng được dịp nhìn lại cả chặng đường khá dài, gập ghềnh mà cô đã đi kể từ sau X-Factor Vietnam.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 2

ADVERTISEMENT

16 tuổi, từ bỏ gần như tất cả để sang Mỹ bắt đầu lại từ đầu, bạn đã trải qua điều đó như thế nào?

Khoảng thời gian đó Myra cảm thấy bản thân chưa đủ lớn, chỉ mới 16 tuổi. Tôi cảm thấy mình đã bỏ lỡ rất nhiều thứ và cần 1 khoảng thời gian để học hỏi thêm, đó là lý do tại sao tôi quyết định sang Mỹ để có thể tiếp tục hoàn thành việc học.

Đồng ý lúc đó tôi có giọng hát nhưng thật sự lúc đó nó không tinh tế và tôi cảm thấy nó chưa đủ và phải trau dồi nhiều hơn nữa. Bản thân mình khi ấy vốn đã cảm thấy chông chênh, những thứ ngoài lề xung quanh cuộc sống ập đến khiến tôi không đủ sức để chống chọi với nó. Những áp lực của dư luận lúc đó làm cho tôi cảm thấy mệt mỏi nên lúc đó, tôi đã quyết định đi sang Mỹ cùng với gia đình.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 3

Đối với tôi việc đăng quang X-Factor năm đó vẫn là 1 sự may mắn, đó là 1 bước đầu để tôi có thể theo đuổi con đường sự nghiệp ca hát. Việc đứng trên sân khấu hát và sống đúng với đam mê của mình thì đối với tôi đó là 1 điều hạnh phúc nhất. Không có gì để hối tiếc vì mỗi ngày mình càng phải trưởng thành nhiều hơn. Và nếu như không có 1 Trần Minh Như bồng bột năm 16 tuổi thì tôi sẽ không thể học được gì và không thể nào phát triển bản thân được như ngày hôm nay.

ADVERTISEMENT

Khi vừa sang Mỹ, tôi đã bắt đầu lại 1 cuộc sống mới hoàn toàn, như một con người mới và gạt bỏ hết những ánh hào quang, những dư luận lúc đó tại Việt Nam, sang Mỹ và trở thành 1 học sinh cấp 3 bình thường. Thời điểm đó, tôi phải học tiếng Anh lại, học lại rất nhiều thứ khác để quay trở về đúng con người thật. Khi đấy tôi không phải là 1 Quán quân Trần Minh Như vì qua Mỹ người ta không biết tôi. Khó khăn rõ ràng là có, giờ nhìn lại thì đó là những khó khăn bước đầu.

Cô Hồ Quỳnh Hương khi biết về dự định đi Mỹ của tôi có chia sẻ rằng bất cứ những gì mà tôi cần thì có thể tâm sự với cô, nếu giúp đỡ được gì cho tôi thì cô sẽ làm. Cô Hồ Quỳnh Hương cho tôi rất nhiều lời khuyên: phải hát như thế nào để đặt tâm trạng, cảm xúc của 1 người kể chuyện vào bài hát. Điều này cô Hương đã dạy cho tôi từ 5 năm trước nhưng trong thời gian này tôi mới thật sự cảm nhận dần được điều đó. Đối với tôi, việc được trở thành 1 người học trò của cô Hương và nhận được những lời khuyên rất hay từ cô, đó là 1 điều rất may mắn.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ở Mỹ cũng có những anh chị “bầu show” biết tôi từ trước, từ thời điểm tôi tham gia và cả sau khi thành Quán quân X Factor Việt Nam. Nhưng khi qua Mỹ đi diễn thì tôi mới gặp và học hỏi được nhiều từ anh chị đi trước. Sau đó, tôi bắt đầu rèn luyện về cách trình diễn và cách đặt cảm xúc vào các bài hát. Nếu như mọi người có theo dõi Myra thì cũng biết rằng tôi đã tham gia vào một trung tâm âm nhạc hải ngoại, ở đây có nhiều những danh ca, những huyền thoại của âm nhạc Việt Nam và đó là điều tôi cảm thấy bản thân cực kỳ may mắn. Tôi có dịp được tiếp xúc với rất nhiều người giỏi trong lúc chưa có nhiều kinh nghiệm.

ADVERTISEMENT

Đến Mỹ, bạn lại tiếp tục thử sức với American Idol và gây ấn tượng từ vòng Audition. Nhưng sau đó bạn đã bị loại rất sớm dù đã cố gắng “khoe giọng” khá ấn tượng. Nhìn lại khi ấy, bạn thấy mình đã thiếu sót gì khiến không thể đi tiếp vào vòng kế?

Tôi là 1 người yêu thích âm nhạc, và cả âm nhạc nước ngoài từ lúc còn rất bé. Khi có cơ hội đến nước Mỹ, tôi mong muốn mình được thử sức đứng trên sân khấu ở nước Mỹ là cảm giác như thế nào. Và may mắn, mọi người cũng đã nghe tôi hát và trao cho Myra cơ hội để vào vòng trong.

Myra nghĩ rằng tư duy lúc đó và bây giờ hơi khác nhau, thời điểm đó tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy mình có thể hát được và yêu thích dòng nhạc này bởi vì đó là thần tượng của tôi (ý nói Jennifer Hudson – PV) và tôi đam mê, tôi muốn đi theo con đường đó nên mới chọn những bài hát như thế. Nhưng sau này khi tôi nhìn lại, cho dù đó là 1 bài hát nước ngoài hay nhạc Việt thì mình cũng phải là chính mình, phải đặt những tình cảm, tâm huyết, tư duy của mình vào nó. Và phải hát 1 cách tinh tế hay như thế nào đó phải hát để chạm được tới trái tim người nghe chứ không đơn giản là hát cho đúng nốt, đúng câu, đúng nhịp. Nó phải xuất phát từ trái tim thì mới đến được trái tim.

Ngày xưa tôi cũng từng nhận nhiều bình luận rằng giọng hát có kỹ thuật nhưng thiếu cảm xúc. Việc đặt cảm xúc vào bài hát là điều mình phải học mỗi ngày. Tôi không còn quá quan trọng việc hát cao hay kỹ thuật nữa bởi vì xuất thân của Myra không phải học từ trường dạy kỹ thuật ra và tôi cũng không biết nhiều về kỹ thuật hát. Tôi chỉ học lỏm và nghe nhiều nhạc. Và tôi lấy những điều đã nghe và học theo những người thần tượng của mình. Sau này, tôi qua Mỹ và có cơ hội để vào trường dạy nhạc, nhưng chỉ học về lý thuyết nhạc và sản xuất âm nhạc, từ đó tôi hiểu thêm về tư duy âm nhạc chứ thật sự khi nói về kỹ thuật hay vào 1 trường nhạc chính quy nào.

ADVERTISEMENT

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 5

Nếu như nói việc tôi bị loại sớm mà không buồn là nói dối! Nhưng sau ngày đó thì tôi cũng đã hiểu hơn về tư duy âm nhạc và ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ rất khác. Từ đó mình phải thay đổi tư duy, bản thân tôi phải thức tỉnh, làm cho tôi nhận ra rằng không thể nào cứ hát như vậy mà có thể chiến thắng. Khi thua trong cuộc thì thì mình phải tìm cách hát để chiến thắng trong lòng khán giả, đó mới là điều quan trọng.

Với The Masked Singer vừa rồi, tôi cũng phân vân, không có ý định về để thi nữa bởi vì từ X-Factor Việt Nam đến American Idol, tôi đã thi rồi. Và lúc đó tôi chỉ muốn bước ra để làm nghệ thuật thật sự, 1 cách chân chính. Sau đó, tôi mới nghĩ lại, có khi đây sẽ là cơ hội tôi có thể đến gần hơn với khán giả nên tôi quyết định tiếp tục thử thách bản thân.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Vậy hành trình của Lady Mây tại The Masked Singer đã bắt đầu ra sao?

Myra đã về nước để gặp những người phụ trách các mascot và biết bản thân đã được sắp đặt cho nhân vật Lady Mây. Tôi không định cư ở Việt Nam mà bay từ Mỹ về, thế nên hình tượng “bay đi, bay lại” như đám mây thì chắc sẽ hợp với tôi. “Mây” cũng là 1 hình tượng trong sáng, nhẹ nhàng và cũng là 1 phần tính cách của Myra ngoài đời.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ban đầu, khán giả lại đinh ninh Lady Mây là Hương Tràm chứ không phải bạn, có khi nào bạn chạnh lòng?

Chị Hương Tràm là 1 đàn chị rất tài năng, tôi rất tôn trọng chị. Tôi và chị Hương Tràm có 1 thời gian chơi với nhau tại Mỹ, có tập hát, đi ăn uống cùng nhau và tâm sự với nhau rất nhiều. Tôi cũng không phủ nhận việc mình có ảnh hưởng ít nhiều và học hỏi từ đàn chị của mình, điều này tôi không cảm thấy xấu hổ và cũng chả cần phải che giấu để làm gì. Chắc chắn chị Hương Tràm là 1 người hoạt động lâu năm và có nhiều kinh nghiệm hơn Myra, việc mình được mọi người nghĩ là chị Hương Tràm thì tôi lại thấy vui vì có vẻ như đến cuối cùng, giọng hát của mình cũng đã có vài phần cảm xúc được giống như chị.

Tôi vẫn đang trong quá trình học về âm nhạc, học mỗi ngày từ những người xung quanh, từ những người đồng nghiệp. Từ cách nói chuyện, cách hát, tôi đều phải xem mỗi ngày và phải cập nhật cho bản thân. Chắc chắn giọng hát của tôi có thay đổi, bởi vì trong cuộc sống của mình không phải lúc nào cũng yên ắng, sẽ có những khó khăn, những biến cố xảy đến. Và những điều đó ảnh hưởng nhiều đến giọng hát của tôi. Sau những khó khăn đã trải qua, điều tôi đúc kết được là giọng hát của mình chỉ có thể được tỏa sáng hơn nếu nó được xuất phát từ trái tim và chạm tới trái tim của khán giả.

ADVERTISEMENT

Nhưng dường như bạn không cần phải quá tập trung vào phần giả giọng mà cứ thế khoe giọng thật của mình trong chương trình?

Myra đã từng hát nhiều thể loại nhạc từ X Factor Việt Nam, từ Halo của Beyoncé đến các bài hát dân ca rồi sang hát tiếng Ý, tiếng Pháp. Sau đó, khoảng 5-6 năm tôi không có hoạt động, không có dịp gần hơn với khán giả Việt Nam, chủ yếu vẫn ở Mỹ và đi học. Có thể khán giả Việt Nam không nghe giọng hát của tôi quá nhiều nên tại The Masked Singer tôi muốn hát bằng giọng thật của mình cho khán giả được hiểu hơn về cảm xúc và giọng hát của mình. Tôi không giỏi về giả giọng. Đối với Myra, tất cả 15 mascot ai cũng tài năng và mỗi người đều có 1 chiến thuật để tham gia The Masked Singer riêng để tiếp cận đến khán giả.

Trong chương trình, mỗi mascot sẽ được giao 1 danh sách bài hát khác nhau và những bài được trình diễn đều là những bài đã có bản quyền. Khi tôi thử nghe những ca khúc ấy, ca khúc nào tôi có thể cảm được thì sẽ chọn: Như Những Phút Ban Đầu, If, và có cả những ca khúc mới – Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu, Cám DỗGiữa Đêm Bật Khóc. Tâm sự với khán giả 1 chút rằng Ca Sĩ Mặt Nạ không chỉ là 1 cuộc thi dành cho các mascot với nhau mà còn là 1 cuộc thi giành bài hát bởi vì khi Myra ở Mỹ, lúc 3 giờ sáng vẫn phải thức dậy họp với ekip và chọn bài hát rồi trải qua 1 khoảng thời gian làm việc cùng nhau khá khó khăn.

Vậy còn Nàng Mây hát cùng bạn thì bạn có biết đó là ai không?

ADVERTISEMENT

Tôi thật sự không biết, tất cả đều là bí mật và được sắp xếp bởi BTC, tôi cũng không hỏi quá nhiều về chuyện đó. Về chuyện tập luyện cùng nhau thì lúc đó Myra vẫn còn ở Mỹ, cả hai sẽ tập online và không được mở camera. Nàng Mây là nhân vật hoàn toàn được giấu kín. Trong thời điểm đó, chúng tôi không được phép biết danh tính của nhau.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Đêm Chung kết bị nhiều người đ.ánh giá là dài lê thê, tiết mục hát chung của 3 mascot cuối cùng bị chê nhiều nhất, bạn nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Giống như Myra đã chia sẻ, ca khúc mà cả 3 mascot cuối cùng trình diễn với nhau được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền viết trong khoảng thời gian khá gấp rút và nhanh. Đồng thời cả 3 chúng tôi cũng gặp khó khăn trong chuyện sắp xếp việc luyện tập cùng nhau vì chị Hà Trần và tôi đều ở Mỹ. Đến khi tôi về Việt Nam thì lại có nhiều việc khác ập đến nên cả 3 cùng đã cố gắng tập cùng nhau tại hậu trường. Và đôi khi những bối cảnh bên ngoài sân khấu sẽ làm tâm trạng nhân vật sẽ khác đi, cách phiêu cũng khác đôi chút nhưng mỗi người đều đặt cố gắng và tâm huyết vào bài hát đó. Và những cố gắng của các chị xứng đáng được công nhận.

Myra Trần có nghĩ rằng 1 số sự cố trong quá trình tham gia, đặc biệt là nghi vấn được ưu ái quá mức ở các vòng trước đã khiến Lady Mây chỉ dừng chân ở vị trí Top 3? Bạn nghĩ sao về vị trí Top 3 của mình?

Đối với tôi thì việc được đứng chung sân khấu với chị Ngọc Mai và chị Hà Trần là 1 điều hạnh phúc. Tôi không nghĩ mình vào đến Chung kết, nên khi được làm việc với các chị, được đứng trong hậu trường nghe 2 chị nói về chuyện đời, chuyện nghề, tôi mới hiểu được là bản thân còn phải học hỏi rất nhiều. Vào tới Top 3 đã là 1 điều may mắn và là 1 kết quả rất đẹp cho Myra Trần tại The Masked Singer và tôi cũng tự nhận biết bản thân có nhiều khuyết điểm và cứ thế và trau dồi, học hỏi mỗi ngày.

ADVERTISEMENT

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 9

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 10

Bước ra từ hào quang của The Masked Singer, tại sao bạn không chọn Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu để làm sản phẩm ra mắt sau cuộc thi mà lại chọn một ca khúc mới như Tình Yêu Đến Sau?

Về bài hát ấy thì có những vấn đề ở đằng sau hậu trường liên quan đến vấn đề bản quyền và tác quyền, tôi không tiện để chia sẻ. Nhưng đó cũng là 1 bài hát tôi thấy rất hay và yêu thích nó nên tôi sẽ cố gắng và hy vọng có cơ hội có được bản quyền. Tôi cũng muốn ra mắt với khán giả chứ không muốn giấu hoài bài hát đó.

ADVERTISEMENT

Có ý kiến cho rằng: “Myra Trần giống 1 thí sinh chương trình thực tế hơn là 1 ca sĩ vì cứ lúc thi sẽ nổi đình đám nhưng qua rồi lại khá im ắng”. Myra nghĩ sao về điều này?

Đối với tôi, là 1 thí sinh hay người làm nghệ thuật vẫn dựa vào cảm xúc của 1 người nghệ sĩ rất nhiều. Và nếu như mọi người muốn biết Myra là 1 thí sinh truyền hình thực tế hay 1 người làm nghệ thuật thì cứ đến xem các show diễn của Myra. Khi những khán giả tận mắt chứng kiến thì sẽ là người đ.ánh giá công tâm nhất cho người làm nghệ thuật.

Sau chương trình, mọi người cũng thấy bạn và Đức Phúc vô cùng thân thiết. Cảm giác hát trước một người rất quen thân mà không thể lộ mặt có khó xử không?

Tôi và anh Đức Phúc gặp nhau vào khoảng hơn 5 năm về trước, trước khi tôi đi Mỹ. Hai anh em đã có cơ hội ngồi lại nói chuyện với nhau và thảo luận rất nhiều, khi ấy ai cũng đều chông chênh và lạc lối trong khoảng thời gian đó. Tôi thấy được anh Phúc là 1 người sống rất tình cảm và cảm xúc, đặc biệt có cái tâm làm nghề rất tốt, đó là điều tôi rất tôn trọng ở anh ấy.

Đến ngày tôi về Việt Nam hát lại, được đứng trước mặt anh Phúc thì tôi có rất nhiều cảm xúc và bất ngờ vì anh ấy nhận ra mình ngay từ bài đầu anh ấy nghe. Anh ấy chia sẻ với tôi rằng anh ấy rất bất ngờ khi thấy tôi đã thay đổi rất nhiều so với trước. Tôi cũng rất vui cho anh Phúc khi anh ấy đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp. Và anh Phúc đã nhận lời hát cùng tôi trong ca khúc Tình Yêu Đến Sau. Và đó là 1 điều từ một người đàn anh đã cho tôi 1 cảm giác rất ấm áp. Khi làm nghề tôi luôn có những lời động viên rất tích cực từ anh Phúc.

ADVERTISEMENT

So với ngày trước, hiện tại bạn cảm nhận như thế nào về tên tuổi, độ nhận diện của bản thân, mức độ “chạy show” và cát xê đã tăng lên ra sao sau khi tham gia The Masked Singer?

Đối với tôi, 1 điều khá bất ngờ và rất vui khi lịch diễn đã dày đặc hơn, lịch trình đi thu cho những sản phẩm sắp tới cũng rất nhiều, có thể 1 ngày tôi chỉ ngủ khoảng 3-4 tiếng, hôm trước ở Hà Nội thì hôm nay phải bay đến Đà Lạt. Đã rất lâu rồi tôi mới có cơ hội trình diễn từ Bắc vào Nam như vậy và khán giả cũng rất yêu thương tôi, cả FC của tôi lúc nào đến show diễn cũng sẽ có những món quà rất đáng yêu. Khi đi ra hỏi những cô chú anh chị chạy taxi cũng nhận diện ra tôi là Myra Trần, đó là điều tôi cảm thấy vui và may mắn. Vấn đề quan trọng là tôi phải dành nhiều thời gian và tâm huyết cho những sản phẩm âm nhạc để con đường nghệ thuật của mình có thể lâu dài và có thể chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Tâm sự thật với khán giả, trong khoảng thời gian này thì cát xê của Myra quả thật có tăng nhưng sẽ tùy thuộc vào những chương trình, sự kiện mà bản thân sẽ cân chỉnh cho thích hợp.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Tết năm nay bạn sẽ đón năm mới ở Việt Nam hay tại Mỹ?

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Myra sẽ ở bên Mỹ và đón giao thừa cùng gia đình. Sau đó vào mùng 3 Tết, tôi sẽ bay từ Mỹ về Việt Nam để thăm gia đình bên ngoại và tham gia những show diễn sắp tới.

Tôi sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, năm 18 tuổi tôi đã sang Mỹ. Cái Tết đầu tiên bên đó khá lạ, ngoài đường không có quá sặc sỡ, không có những gánh hoa như ở Việt Nam. Lúc trước khi qua Mỹ thì tôi ở Seattle, sau 2 năm thì tôi chuyển sang California để sinh sống thì có nhiều người Việt hơn, nên không khí Tết cũng “truyền thống”, vui vẻ hơn. Nói chung là có thể gặp được nhiều người Việt, đi ra đường gặp và ăn Tết cùng nhau, mọi thứ cũng vui và nhộn nhịp.

ADVERTISEMENT

Trong gia đình của tôi có ông bà nội là người Việt Nam nên Tết mọi người vẫn sum họp lại với nhau, nấu bánh chưng ngày Tết và lì xì qua lại, vẫn giữ nguyên những phong tục tập quán như ăn Tết tại Việt Nam. Nhưng tất nhiên, không khí sẽ không thể nào bằng khi đón Tết tại quê hương Việt Nam.

Món ăn mà Myra thích nhất trong ngày Tết là bánh chưng, bánh tét ăn kèm với củ kiệu. Tôi không phải là 1 người quá giỏi trong việc nấu ăn nhưng khi tôi vào bếp thì luôn cố gắng hoàn thành và nấu món ăn đó ngon nhất có thể.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 12

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 13

ADVERTISEMENT

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 14 ADVERTISEMENT

Thường vào dịp Tết, bạn có nhận show đi diễn không?

Thường vào thời điểm giao thừa, tôi sẽ dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, sau đó thì các ngày trong mùng tôi có nhận lịch diễn. Nói chung, tôi sẽ phân bổ, sắp xếp thời gian như thế nào mọi thứ cân bằng, có thể dành cho cả công việc và gia đình.

Câu cuối: sau The Masked Singer, bạn dự định tiếp tục phát triển sự nghiệp ở Việt Nam hay sẽ quay lại Mỹ?

Myra sẽ dành nhiều thời gian hơn ở Việt Nam để có thể sản xuất ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng của riêng mình. Vẫn sẽ sắp xếp quay về Mỹ nếu những show diễn ở nước ngoài cần mình. Còn nếu nói về sản xuất âm nhạc và dành nhiều thời gian hơn thì Myra sẽ ở Việt Nam để có thể tham gia những show diễn, đến gần hơn với khán giả của mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Myra Trần và chúc bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong năm mới!

Hương Tràm - Myra Trần từng có màn đọ giọng "bất phân thắng bại", nhưng ai mới là Lady Mây thật sự trong Ca Sĩ Mặt Nạ?

ADVERTISEMENT

Mới đây, trên trang TikTok cá nhân của mình, Myra Trần đã đăng tải 1 đoạn video ngắn màn song ca cùng nữ ca sĩ Hương Tràm. Ngay lập tức, màn đọ giọng ngẫu hứng này nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Cả hai cô nàng đều phô diễn rất tốt giọng hát của mình qua ca khúc Un-Break My Heart, quả thật "bất phân thắng bại".

Clip: Hương Tràm song ca với Myra Trần

Không hổ danh là 2 trong những giọng hát hàng đầu trong lứa thế hệ nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam, Hương Tràm và Myra Trần đã có phần cover tinh tế và đầy nội lực. Cả hai cô nàng đều thể hiện bài hát vô cùng nhập tâm, rất nồng nàn và da diết. Dù không phải xuất hiện trên sân khấu hoành tráng với đầy đủ dàn âm thanh, ánh sáng nhưng với giọng hát đẹp và thần thái tự tin, cả hai khiến nhiều người phải xuýt xoa khen gợi.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 16

Hương Tràm - Myra Trần tự tin phô diễn giọng hát

Đáng nói, thời gian gần đây Hương Tràm và Myra Trần đều được gọi tên nhiệt tình tại show Ca Sĩ Mặt Nạ - The Masked Singer Vietnam và nhận được rất nhiều lời khen "có cánh". Không chỉ dàn cố vấn mà rất nhiều khán giả khi lắng nghe giọng hát tuyệt vời của cô nàng Lady Mây đều gọi tên 1 trong 2 nữ ca sĩ Hương Tràm và Myra Trần.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Lady Mây

Lady Mây thật sự là Hương Tràm, Myra Trần hay 1 cái tên khác?

Tập 1 của Ca Sĩ Mặt Nạ lên sóng và mang đến 5 phần trình diễn của các "Ca sĩ mặt nạ" nhưng tâm điểm đã thuộc về nữ ca sĩ cuối cùng - với nghệ danh Lady Mây. Cô nàng mang đến phần trình diễn All By Myself vô cùng ấn tượng, phần cao trào của ca khúc được Lady Mây xử lí mượt mà với giọng hát đầy năng lượng và kĩ thuật, khiến toàn bộ các mentor và khán giả tại trường quay sửng sốt.

ADVERTISEMENT

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 18

Lady Mây trình diễn All By Myself

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 19

Lady Mây trình diễn Như Những Phút Ban Đầu

Không chỉ giọng hát nội lực hay kỹ thuật hát điêu luyện mà những manh mối chương trình đưa ra đều rất trùng khớp với cả hai nữ ca sĩ là Hương Tràm và Myra Trần. Nếu với cụm từ gợi ý " I Will Always Love You", Trấn Thành đã lập tức "nhảy số" và cho rằng đó là Hương Tràm vì đây chính là ca khúc khiến tên tuổi của nữ ca sĩ sinh năm 1995 trở thành hiện tượng ngay sau khi trình diễn tại Giọng Hát Việt mùa đầu tiên, thì câu nói "chỉ 1 đêm duy nhất" của Lady Mây lại khiến nhiều người liên tưởng đến phần thể hiện One Night Only của Myra Trần tại cuộc thi Thần Tượng Âm Nhạc Mỹ.

ADVERTISEMENT

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 20

Dàn cố vấn phân vân về danh tính thật của Lady Mây

Sau đó phạm vi "điều tra" thu hẹp lại, Lady Mây có lẽ là một nữ ca sĩ thuộc thế hệ 9x, theo trường phái "diva" với chất giọng nội lực, đồng thời dữ kiện sau đó của nàng mây tiếp tục hé lộ cô nàng từng là Quán quân của chương trình âm nhạc. Những manh mối này lại 1 lần nữa trùng hợp với cả 2 nữ ca sĩ vì Hương Tràm là Quán quân của Giọng Hát Việt còn Myra Trần cũng giành ngôi vị cao nhất tại Nhân Tố Bí Ẩn mùa hai. Và cả 2 đều là những ca sĩ 9x và sở hữu chất giọng theo trường phái vocalist thực lực.

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 21 ADVERTISEMENT

Hương Tràm và Myra Trần trong khoảnh khắc đăng quang Quán quân

Bước vào vòng đấu thứ 2, với phần trình diễn thăng hoa bài hát Như Những Phút Ban Đầu - bản hit của Hoài Lâm, Lady Mây khiến Trấn Thành xúc động đến rơi nước mắt. Danh ca Ngọc Sơn cho rằng "Lady Mây được Sao Kim và Sao Hỏa độ trì, Kim và Hỏa thì nằm trong ngày 15 tháng 5, trùng năm sinh với Hòa Minzy" thế nhưng câu chốt khiến trường quay giật mình - "Xin chào Hương Tràm".

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 22

Trấn Thành xúc động với phần trình diễn của Lady Mây

Myra Trần: “Phải hát để chạm đến trái tim chứ không phải chỉ cần hát đúng nốt, đúng câu” - ảnh 23

Danh ca Ngọc Sơn: "Xin chào Hương Tràm"

Ở phía dưới phần bình luận, khán giả cũng rôm rả bàn tán, bên cạnh các lựa chọn giống như các mentor là Hương Tràm, Võ Hạ Trâm, Lâm Bảo Ngọc..., khán giả cũng đưa ra cái tên Myra Trần.

- Giọng khỏe và khủng thế này không thể nào là ng ười khác ngoài Hương Tràm.

- Cũng có thể là Myra Trần hoặc Nhật Thủy.

- Chính là Hương Tràm mới xử lí kiểu đấy được.

- Nghe phát biết Minh Như (Myra Trần) luôn.

- Myra Trần chắc luôn, cách hát tiếng Anh tốt như ca sĩ nước ngoài vì bạn này đang sinh sống tại Mỹ và không thể là Hương Tràm vì nghe kĩ giọng Hương Tràm trầm khàn hơn.

- Hát giọng khủng thế này, lại còn bay từ Mỹ về thì chỉ có thể là Hương Tràm.

Liệu Lady Mây có phải là 1 trong 2 Hương Tràm và Myra Trần hay 1 ca sĩ khác? Khán giả sẽ phải chờ đợi những tập kế tiếp của The Masked Singer Vietnam.

O Sen Ngọc Mai: " Giọng hát của mình chuyên chở năng lượng mà người tinh tế mới có thể nghe được" O Sen Ngọc Mai đã có màn trình diễn và chia sẻ đầy cảm xúc trên chương trình Sóng 23. Xesi tiếp tục phản bác O Sen Ngọc Mai về vấn đề bản quyền Túy Âm: "Không biết lí do gì chị Mai lại nói khác đi, đưa...

Chia sẻ