Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nam giới có con ở độ t.uổi nào là tốt nhất?

Tâm sự 22/03/2023 - 00:21

Đàn ông có thể tiếp tục sản x.uất t.inh binh trong suốt cuộc đời của họ, nhưng cả số lượng và chất lượng đều giảm, gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản.

Do đó, điều quan trọng cần biết là có một khung t.uổi nhất định là thời điểm tốt nhất để họ có thể trở thành cha.

ADVERTISEMENT

Vậy độ t.uổi nào là tốt nhất để làm cha?

Nhiều người nghĩ rằng đàn ông t.uổi nào cũng có thể có con.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng theo t.uổi tác, số lượng và chất lượng “tinh binh” suy giảm, và ở góc độ sinh học, có một khung t.uổi thích hợp nhất để làm cha.

Các chuyên gia cho rằng thời điểm thích hợp nhất để làm cha là từ cuối độ t.uổi 20 đến đầu 30, và sau t.uổi này có thể gặp đôi chút khó khăn nếu muốn có con, theo tờ Times Now News.

Nam giới có con ở độ t.uổi nào là tốt nhất? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Các chuyên gia cho rằng thời điểm thích hợp nhất để làm cha là từ cuối độ t.uổi 20 đến đầu 30

Nam giới trên 40 t.uổi có thể cảm thấy vô cùng khó khăn khi sinh con vì khả năng vô sinh tăng lên đến mức cao nhất ở t.uổi này.

Các chuyên gia nói rằng theo t.uổi tác, các “tinh binh” trải qua các đột biến di truyền do các vấn đề về môi trường và ADN có thể bị hỏng. Nó ảnh hưởng đến cơ hội sinh sản, ngoài việc tạo ra nguy cơ mắc các bệnh tiềm ẩn ở những đ.ứa t.rẻ sau này.

ADVERTISEMENT

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới ở độ t.uổi lớn hơn sinh con có thể dễ mắc một số vấn đề về thần kinh và phát triển, mà đáng lo nhất là tự kỷ.

Tại sao t.uổi tác ảnh hưởng đến sinh sản của nam giới?

Video đang HOT

Đàn ông lớn t.uổi dễ gặp các vấn đề sức khỏe hoặc tiếp xúc với độc tố môi trường.

Việc suy giảm hoóc môn nam giới testosterone có thể gây giảm ham muốn, rối l.oạn c.ương d.ương, khó x.uất t.inh.

Lão hóa tác hại đến chức năng t.ình d.ục, chất lượng “tinh binh” và khả năng sinh sản của nam giới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), một số thông số về t.inh d.ịch, được coi là tiêu chuẩn cho “tinh binh” khỏe mạnh, bao gồm: số lượng t.inh t.rùng, hình dạng t.inh t.rùng, khả năng chuyển động của t.inh t.rùng.

Điều quan trọng, các thông số này bắt đầu suy giảm sau t.uổi 35, các bác sĩ cho biết, theo Times Now News.

Nam giới có con ở độ t.uổi nào là tốt nhất? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nam giới béo phì dù ở độ t.uổi nào cũng khó có con do chất lượng “tinh binh” kém

Làm gì để cải thiện chất lượng “tinh binh” và tránh vô sinh?

Theo Times Now News, một số mẹo giúp nam giới cải thiện khả năng “tinh binh” khỏe mạnh và thoát khỏi các vấn đề vô sinh, bao gồm:

Bỏ hút thuốc. Nam giới nghiện t.huốc l.á nặng tạo ra ít “tinh binh” hơn. Hút thuốc cũng làm hỏng ADN trong “tinh binh” và gây vô sinh. Tuy nhiên, có thể tránh được bằng cách bỏ t.huốc l.á.

Giảm béo. Nam giới béo phì dù ở độ t.uổi nào cũng khó có con do chất lượng “tinh binh” kém. Giảm vài kg có thể cải thiện đáng kể chất lượng “tinh binh”.

Giảm rượu. Cần giảm lượng rượu, bởi say rượu và uống nhiều rượu làm giảm số lượng và chất lượng “tinh binh”.

Tránh quan hệ không an toàn. Điều này có thể dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục làm giảm chất lượng “tinh binh”, tắc ống dẫn tinh. Nếu mắc bệnh, hãy điều trị sớm.

Tại sao nam giới xuất binh nhưng không đạt cực khoái?

Cực khoái là gì?

Cực khoái là một giai đoạn trong đáp ứng t.ình d.ục nam và nữ, cũng giống như giai đoạn hưng phấn - có tính phản xạ và do các trung tâm thần kinh ở tủy sống chi phối. Trạng thái hưng phấn t.ình d.ục có liên quan đến các phản xạ mạch m.áu, nhưng trạng thái khoái cực thì chỉ liên quan đến phản xạ co bóp của một số cơ của cơ quan s.inh d.ục.

ADVERTISEMENT

Nhiều quý ông không có cảm giác cực khoái kể cả khi x.uất t.inh. Dưới đây là một số nguyên nhân cướp đi cảm giác cực khoái:

Nam giới có con ở độ t.uổi nào là tốt nhất? - ảnh 3

Ảnh minh họa

Do phải sử dụng thuốc

Vào những năm 1980, các chuyên gia y khoa đã phát hiện ra rằng, trong nhóm những người không thể đạt cực khoái, có một số lượng đáng kể những người đã từng sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc chống suy nhược thần kinh...

Những loại thuốc này có thể có những tác dụng phụ, làm hỏng quá trình tuần hoàn serotonin bình thường trong não, dẫn đến tình trạng x.uất t.inh bất thường.

Do thường xuyên tự sướng một mình

ADVERTISEMENT

Những người có đời sống t.ình d.ục bình thường, mối quan hệ diễn ra thường xuyên giữa nam và nữ, bạn sẽ trải qua các cảm giác yêu đương với hành vi va chạm, kích thích tương đối nhẹ nhàng.

Trong khi đó, nếu bạn thường xuyên "tự sướng", không quan hệ tự nhiên, sự t.hủ d.âm nhanh chóng với sự kích thích mạnh mẽ. Khi đã quen với xu hướng "mạnh" từ trước đó, nếu quay trở lại với việc "yêu" nhẹ nhàng với bạn gái, bạn sẽ cảm thấy không đủ nặng, rất khó dẫn tới việc x.uất t.inh cùng với cảm giác l.ên đ.ỉnh.

Nam giới có con ở độ t.uổi nào là tốt nhất? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Nói tóm lại, việc t.hủ d.âm sẽ khiến bạn quen với "cảm giác mạnh", sau khi có vợ, bạn sẽ phải thích nghi dần với những điều nhẹ nhàng hơn, khi không thích nghi, sẽ lệch pha. Tác hại của việc t.hủ d.âm chính là có thể khiến cho chức năng t.ình d.ục của bạn bị thay đổi, có thể kéo dài thời gian x.uất t.inh hoặc không thể x.uất t.inh, mất kiểm soát.

Căng thẳng

Tình trạng này có thể khiến bạn khó tập trung vào việc tận hưởng t.ình d.ục. Một số nghiên cứu cho thấy căng thẳng có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol. Sự gia tăng này làm giảm ham muốn t.ình d.ục và mất cảm giác cực khoái khi xuất binh.

Quan hệ t.ình d.ục với tần suất quá nhiều

ADVERTISEMENT

Nam giới có con ở độ t.uổi nào là tốt nhất? - ảnh 5

Ảnh minh họa

Trong mỗi lần quan hệ, cơ thể nam giới tốn rất nhiều năng lượng và phải huy động toàn bộ cơ bắp và sức lực. Quan hệ quá nhiều lần trong một thời gian sẽ khiến cơ thể chưa hồi phục để đáp ứng được sức khỏe cho lần giao hợp tiếp theo.

5 bí mật về 'chuyện ấy' nam giới thường giấu kỹ Một người đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng có thể có vấn đề về 'chuyện ấy', ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và mối quan hệ với bạn đời.Khả năng "đàn ông" bị ảnh hưởng bởi nhiều khía cạnh từ thể chất đến tâm lý. Một...

Chia sẻ