Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nàng dâu được mẹ chồng Hà Nội cưng chiều suốt 10 năm chung sống

Đời sống 04/06/2023 - 14:50

Hơn 10 năm sống chung với bố mẹ chồng, nàng dâu Nguyễn Quyên cảm động vì tình yêu thương chân thành mà bố mẹ dành cho mình.

Nàng dâu được mẹ chồng Hà Nội cưng chiều suốt 10 năm chung sống - ảnh 1

Sinh ra và lớn lên ở Hải Dương nhưng làm dâu Hà Nội, Nguyễn Quyên (36 tuổi) từng hoang mang về cuộc sống ở gia đình chồng.

Quyên yêu người chồng hiện tại từ khi còn là sinh viên. Hai người quyết tâm đến với nhau, hứa hẹn xây dựng tương lai từ sự nghèo khó.

Sau 2 năm yêu đương, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Nhưng ngày về ra mắt gia đình bạn trai, Quyên không tạo được ấn tượng tốt.

Ngày về ra mắt bị chê gầy, nhà xa

"Ngày đó, mình gầy và quê xa nên không được gia đình chồng ưng. Thế nhưng bố mẹ vẫn tiếp đón mình rất nhiệt tình, vui vẻ. Bữa cơm ra mắt nhiều tiếng cười nói khiến mình cảm nhận được sự ấm áp và tình cảm từ gia đình bạn trai", Quyên chia sẻ.

Sau này, bố mẹ có chút phản đối chuyện tình cảm nhưng Quyên và bạn trai vẫn quyết tâm đến với nhau.

Khi Quyên về làm dâu, cả nhà sống chung với nhau, hiểu nhau nhiều hơn. Bố mẹ chồng coi cô như người ruột thịt.

Mẹ chồng Quyên từng nói: "Con lấy chồng xa, chỉ có một mình, mẹ rất thương. Mẹ cũng làm dâu xa nhà, mọi sự lớn nhỏ không trông cậy nhà ngoại được, chỉ có nhà chồng. Vậy nên mẹ rất thương con, cảm thông cảnh đi lấy chồng xa".

Nàng dâu được mẹ chồng Hà Nội cưng chiều suốt 10 năm chung sống - ảnh 2

Mẹ chồng luôn quan tâm, chăm sóc con dâu, cùng con dâu vào bếp.

Nhiều năm sống chung nhà với bố mẹ chồng, chị chồng nhưng Quyên và mọi người chưa từng có xích mích lớn. Những mâu thuẫn nhỏ đều được giải quyết bằng sự bao dung và vị tha.

Quyên chia sẻ: "Bố mẹ mình không áp đặt con dâu phải dậy sớm, phải chỉn chu mọi việc trong nhà chồng. Bố chồng còn hay đỡ đần việc cơm nước, giặt giũ. Chồng mình ít làm việc nhà, mẹ chồng lại mắng vì không chịu đỡ đần vợ.

Sống chung 3 thế hệ nhưng hơn 10 năm mình và gia đình chồng không có chút mâu thuẫn lớn nào. Mỗi lần có xích mích nhỏ với bất cứ ai trong nhà, mẹ chồng đều là người đứng ra bênh vực mình. Có lúc mình cũng sai nhưng mẹ luôn bảo vệ để mình không cảm thấy cô đơn”.

Quyên tin rằng tình cảm chân thành và sự bao dung chính là điều giúp gia đình cô gạt bỏ mọi mâu thuẫn và sự ích kỷ cá nhân. Mỗi lần mọi người trong nhà không hài lòng về nhau, Quyên lại chủ động vào bếp nấu những món ăn ngon, tùy theo sở thích của mọi người.

Mâm cơm ấm cúng, chan hòa, sum vầy đầy ắp tiếng cười khiến mọi hiềm khích đều tan biến. Ai cũng yêu và quý trọng người thân của mình nhiều hơn.

Nàng dâu được mẹ chồng Hà Nội cưng chiều suốt 10 năm chung sống - ảnh 3

Trước khi đi làm, Quyên luôn nấu đồ ăn sáng mời bố mẹ chồng.

Có tiền tiết kiệm là mẹ chồng đưa con dâu

Quyên kể, mẹ chồng sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo nên sống rất tiết kiệm. Khi con cái trưởng thành, đi làm có điều kiện hơn, mẹ vẫn giữ nguyên tính tiết kiệm ấy.

“Tất cả tiền tiết kiệm mẹ đưa cho con dâu hết. Có khi gom góp được gần 10 triệu, mẹ lại đưa con dâu và nói con cầm để trang trải chi phí sinh hoạt”, Quyên kể.

Ngoài 70 tuổi, mẹ chồng Nguyễn Quyên mắc chứng alzheimer. Trí nhớ của bà không được chuẩn xác như trước.

“Có lúc mẹ quên cả con cháu nhưng chỉ vài giây sau lại nhớ ra. Dù lúc nhớ lúc quên nhưng tình cảm yêu thương con cháu là không hề thay đổi. Mẹ không chỉ quan tâm con cái ruột thịt mà còn quan tâm con dâu từ cái nhỏ nhặt nhất. Lúc ăn cơm, chưa thấy con dâu đâu là mẹ gọi cho bằng được, đợi con xuống rồi mới ăn.

Nàng dâu được mẹ chồng Hà Nội cưng chiều suốt 10 năm chung sống - ảnh 4 Nàng dâu được mẹ chồng Hà Nội cưng chiều suốt 10 năm chung sống - ảnh 5

Với Quyên, nấu ăn cho gia đình là cầu nối để tình cảm luôn gắn kết.

Có những hôm mình thức khuya, dậy sớm làm bánh, mẹ cũng cứ thức và dậy sớm cùng. Mình chưa đi ngủ là mẹ còn loanh quanh, nói dối là chưa buồn ngủ để xem có giúp gì được cho mình không”, Quyên chia sẻ.

Nhiều khi, có một việc mà mẹ chồng hỏi đi hỏi lại 20 lần. Biết bệnh của mẹ, Quyên rất thương. Cô thông cảm và luôn trả lời những câu mẹ hỏi 20 lần như 1.

Quyên cho hay, chính cách ứng xử chân thành của mình dành cho gia đình chồng nên cô luôn được chồng yêu thương, nể trọng. Lúc nào chồng Quyên cũng nói, anh may mắn có được người vợ như cô.

Nguyễn Quyên cũng vậy. Nhiều năm qua, lúc nào cô cũng tự nhủ mình may mắn vì có được người chồng tốt, gia đình chồng hết mực yêu thương. Cô luôn sống thật tâm, coi bố mẹ chồng như bố mẹ ruột, đối đãi bằng cả trái tim.

“Mình thường xuyên nấu những bữa cơm ngon, những bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, mời bố mẹ chồng ăn trước khi đi làm. Tối về, mình vừa ăn cơm vừa kể chuyện đi làm. Bố mẹ mình thích được nghe con cháu chia sẻ những chuyện vui buồn trong công việc”, Quyên nói.

Nếu những ngày đầu Quyên coi việc nấu ăn là trách nhiệm thì giờ đây, cô coi việc nấu cơm cho cả gia đình là niềm vui, hạnh phúc. Được chuẩn bị mâm cơm cho cả nhà và nhận được những lời khen ngợi, động viên từ gia đình chồng, Quyên cảm thấy thực sự vui.

“Mẹ rất hiền, mẹ là tấm gương để mình phấn đấu. Mình có 2 con trai. Sau này nhất định mình sẽ cố gắng để sống bao dung với con dâu giống mẹ, để gia đình luôn vui vẻ hạnh phúc”, Nguyễn Quyên thổ lộ.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.