Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Năng lượng'' tình người 20 mùa tiếp sức!

Giới trẻ 25/09/2022 - 23:38

TTO - Cách đây ít ngày, ông Ngô Văn Đông - tổng giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, đại diện Quỹ Đồng hành nhà nông - thông báo đã chuẩn bị 3 tỉ đồng tiếp sức cho tân sinh viên nghèo năm nay.

''Năng lượng'' tình người 20 mùa tiếp sức! - ảnh 1

3 tỉ đồng đã được Quỹ Đồng hành nhà nông “tiếp sức” tân sinh viên nghèo cả nước năm nay - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Buổi gặp mặt trao cho báo Tuổi Trẻ số tiền này diễn ra ngay giữa trung tâm quận 3 (TP.HCM) sầm uất và náo nhiệt. Nhưng xuyên suốt buổi hôm ấy dường như chỉ có câu chuyện về các tấm gương tân sinh viên nghị lực, về những lo toan cho chương trình Tiếp sức đến trường 2022.

Ông Đông nói mình xúc động trước những câu chuyện, tấm gương hiếu nghĩa, hiếu học của sinh viên nghèo. Sự xúc động còn bởi hai năm dịch bệnh vừa qua, biết bao khó khăn nhưng kinh phí trao học bổng dành cho tân sinh viên vẫn vậy, thậm chí tăng gần gấp đôi dự kiến ban đầu dù có khi không thể tổ chức được buổi gặp đông đủ giữa người trao và người nhận.

"Hai năm dịch bệnh là quãng thời gian đầy khó khăn nhưng chúng ta khó một, gia đình các em sinh viên nghèo còn khó gấp bội. Vì vậy Phân bón Bình Điền hay các bạn hàng, báo Tuổi Trẻ cũng như nhiều đơn vị, nhà hảo tâm khác vẫn nhất quyết thực hiện chương trình cũng là lẽ thường, việc nên làm", ông Đông tâm sự.

Vượt lên tất cả, tính nhân văn của học bổng, cái nghĩa, cái tình dạt dào của những người thực hiện là nguồn năng lượng, là "dinh dưỡng" nuôi chương trình sống mãi. Mùa thứ 20 đang diễn ra, cũng là ngần ấy năm Công ty cổ phần phân bón Bình Điền song hành cùng Tiếp sức đến trường. Vì góp mặt từ những ngày đầu tiên nên ông Đông khẳng định khi nào còn những mảnh đời cần giúp đỡ, còn tân sinh viên nghèo phải được "tiếp sức", công ty sẽ vẫn tiếp tục đồng hành và sẻ chia.

"Có thể giá trị suất học bổng không lớn nhưng đó là cả tấm lòng của những người làm chương trình trao gửi, để các cháu biết rằng không ai cô đơn trên hành trình này. Những người làm chương trình cũng chỉ mong đứng phía sau "thúc" các cháu đi tới, được chứng kiến các cháu thành công, thành tài", ông Đông nói.

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Nguyễn Hoàng Nguyên trân trọng tiếp nhận đóng góp và cảm ơn sự đồng hành, sẻ chia của các nhà hảo tâm, toàn thể cán bộ, nhân viên và lãnh đạo công ty cũng như Quỹ Đồng hành nhà nông. Ông Nguyên cho biết ban tổ chức quyết định tăng suất học bổng lên 15 triệu đồng thay vì chỉ 10 triệu đồng như trước là cả quá trình cân đo đong đếm.

"Mọi nguồn lực của xã hội hầu như đều đã dồn hết cho hoạt động phòng chống dịch bệnh, an sinh xã hội nên việc tăng giá trị học bổng cũng là một áp lực. Tuy nhiên suy đi tính lại, ở thời điểm này khi vật giá leo thang, học phí các trường cũng đã tăng, mình không tăng thì các em lại gặp khó", ông Nguyên nói.

Buổi gặp khép lại với niềm vui, niềm tin đong đầy trong mỗi người bởi dù qua bao gian khó, đứt đoạn, những ước mơ đèn sách vẫn được chắp cánh, vươn xa và bay cao...

Cùng Tuổi Trẻ tiếp sức tân sinh viên vượt khó đến trường

Học bổng Tiếp sức đến trường 2022 chính thức được khởi động từ ngày 8-8, dự kiến trao khoảng 1.000 suất, mỗi suất 15 triệu đồng. Tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng.

Khởi đầu với 27 suất trong mùa đầu tiên, sau mỗi năm số học bổng lại tăng lên nhờ kết nối từ nhiều nguồn, giúp cho nhiều tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường cao đẳng, đại học.

Tính đến nay, học bổng Tiếp sức đến trường đã hỗ trợ 22.370 tân sinh viên khó khăn không bỏ lỡ ước mơ đến giảng đường với tổng số tiền hơn 164,5 tỉ đồng.

Mùa học bổng thứ 20 năm nay, báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn trong việc xét trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Tuổi Trẻ cũng tiếp tục mở các kênh tiếp nhận đóng góp cho chương trình. Bạn đọc ủng hộ học bổng cho tân sinh viên vui lòng chuyển vào tài khoản báo Tuổi Trẻ: 113000006100, Ngân hàng Công thương (VietinBank) chi nhánh 3 TP.HCM. Nội dung: "Ủng hộ Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên".

Bạn đọc, doanh nghiệp ở nước ngoài có thể chuyển khoản về báo Tuổi Trẻ: tài khoản USD 007.137.0195.845 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM; tài khoản EUR 007.114.0373.054 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM với Swift code BFTVVNVX007.

Báo Tuổi Trẻ sẵn sàng tiếp nhận đóng góp kinh phí, quà tặng, các thiết bị học tập (máy tính, balô, tập sách, gói data, các khóa học ngoại ngữ...), phương tiện đi lại, chỗ trọ miễn phí, việc làm cho tân sinh viên...

Hỗ trợ chương trình trực tiếp tại phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 028.39973838) hoặc văn phòng đại diện báo tại các tỉnh thành.

Tân sinh viên cần giúp đỡ, hoặc người giới thiệu vui lòng cung cấp thông tin tại link này.

''Năng lượng'' tình người 20 mùa tiếp sức! - ảnh 2

Đồ họa: NGỌC THÀNH