Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào

Công nghệ 30/01/2023 - 10:52

Pháp vs. Morocco: Trong khi Goncalo Ramos hay Osimhen đều không có hiệu suất ghi bàn như mong đợi, người cũ Depay lại bất ngờ mang đến thành công khi trở lại MU trong game giả lập Football Manager.

Sự ra đi của Cristiano Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông phần nào tác động tiêu cực đến tham vọng của MU mùa này.

Trong bối cảnh Martial thường xuyên gặp chấn thương, MU hiện phụ thuộc vào phong độ cao của Marcus Rashford. "Quỷ đỏ" cũng khó lòng mua thêm người bởi ngân sách chuyển nhượng đã vượt quá 100 triệu bảng trong mùa hè vừa qua.

Vì vậy, sự xuất hiện của Wout Weghorst dưới dạng cho mượn từ Burnley dường như là một bản hợp đồng đáng giá. Tuy nhiên, Weghorst đã là tiền đạo thứ tư từ 30 tuổi trở lên mà MU đã ký trong 3 mùa giải qua, sau danh sách bao gồm Ronaldo, Cavani và Odion Ighalo.

Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 1

MU cần phải kích hoạt bom tấn ở vị trí tiền đạo cắm để tìm một số 9 có đầu ra bàn thắng ổn định. Ảnh: TEAMtalk.

Điều này cho thấy MU vẫn cần phải bổ sung tiền đạo cắm trong tương lai gần. Dựa theo những tin đồn chuyển nhượng, The Athletic đã "hiến kế" cho HLV Erik ten Hag bằng việc giả lập những chân sút khác nhau trong màu áo MU trong tựa game quản lý bóng đá nổi tiếng Football Manager 2023.

Memphis Depay

Memphis Depay còn 6 tháng hợp đồng tại Barca. Dù vậy, đội chủ sân Camp Nou quyết đẩy tiền đạo Hà Lan đi trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23 với giá rẻ. Ban đầu, MU là đội bóng đầu tiên đánh tiếng muốn đem người cũ quay trở lại sân Old Trafford.

Tuy nhiên, giữa Memphis Depay, Eric Maxim Choupo-Moting và Weghorst, HLV Ten Hag đã chọn tiền đạo của Burnley. Tiền đạo người Hà Lan sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng tới, độ tuổi đỉnh cao của nhiều cầu thủ và vẫn là một lựa chọn tốt nếu xét đến mức giá khá rẻ mà MU phải bỏ ra.

Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 2 Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 3

Lần trở về MU tương đối ổn của Depay. Ảnh: The Athletic.

Trong game, thành tích của Depay không tồi chút nào khi ghi đến 17 bàn sau 56 trận ra sân. Tuy nhiên, một điểm trừ lớn ở chân sút này không đóng góp nhiều vào khoản kiến thiết với chỉ có 2 pha kiến tạo trong 56 trận đấu đó. Điều này cho thấy cựu tiền đạo MU có lẽ sẽ không hỗ trợ tạo cơ hội cho đồng đội trước khung thành.

Bên cạnh đó, HLV Ten Hag có lẽ sẽ cần một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn ổn định hơn để sắm vai trò mũi nhọn trên hàng công MU. Nhìn chung lần trở về của Depay trong game không bị coi là thất bại, nhưng vẫn còn thiếu tác động cần thiết để đưa đội MU lên một tầm cao mới.

Goncalo Ramos

Goncalo Ramos bước ra ánh sáng sau cú hat-trick vào lưới tuyển Thụy Sĩ ở World Cup 2022. Từ đầu mùa 2022/23, tiền đạo sinh năm 2001 chơi ấn tượng, khi ghi 15 bàn và có 6 kiến tạo sau 23 trận ra sân.

Trong giả lập của The Athletic, tiền đạo Benfica gia nhập sân Old Trafford cùng với Depay trong nửa sau của mùa giải nhưng thường chỉ được ra sân từ ghế dự bị. Kết thúc mùa giải, MU đã có một trong những kết quả tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ khi chỉ đứng thứ 11 và HLV Ten Hag bị sa thải ngay lập tức.

Tuy nhiên, MU lại thi đấu thành công ở Europa League và đi đến trận chung kết. Ramos bất ngờ tỏa sáng khi lập cú đúp vào lưới Bayer Leverkusen, giúp MU vô địch và đủ điều kiện tham dự Champions League, thành tích cứu vãn mùa giải bết bát của nửa đỏ thành Manchester.

Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 4 Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 5

Dù không có thành tích tốt nhưng Goncalo Ramos vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển tại Old Trafford. Ảnh: The Athletic.

Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng Ramos không thực sự tỏa sáng trên bảng thống kê, với thành tích khiêm tốn 9 bàn thắng sau 37 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tiền đạo sinh năm 2001 có lẽ vẫn chưa sẵn sàng tại Premier League. Tuy nhiên, chỉ riêng phong độ chói sáng ở Europa League cho thấy bản hợp đồng này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển tại Old Trafford.

Victor Osimhen

Osimhen hiện là một trong những chân sút hay nhất châu Âu hiện nay trong màu áo Napoli. Trung phong người Nigeria còn vừa lập kỷ lục là người đầu tiên ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Italy ghi 13 bàn sau 15 trận (theo số liệu của Opta). Anh tạo ra khoảng cách không hề nhỏ với các đối thủ khác trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A mùa này.

Napoli đã chi gần 70 triệu bảng để đưa Osimhen về từ Lille vào mùa hè năm 2020. Cầu thủ 23 tuổi còn hợp đồng với Napoli đến tháng 6/2025 và bị hét giá hơn 100 triệu bảng.

Theo mô phỏng trong game, MU đã phải phá két để đưa chân sút này về ngay trong mùa giải này. Tuy nhiên, MU lại có thêm một mùa giải thất bại khi chỉ đứng thứ 8 và không giành được bất kỳ danh hiệu nào, cùng với việc HLV Ten Hag tiếp tục bị sa thải.

Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 6 Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 7

Thành tích tệ hại của MU trong game khiến Osimhen không có mùa giải ra mắt như ý nhưng vẫn có thành tích chấp nhận được với 12 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: The Athletic.

Dù phải vật lộn thích nghi với môi trường mới cùng phong độ sa sút của toàn đội nhưng nhìn chung Osimhen vẫn có thành tích chấp nhận được với 12 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Chân sút này cũng có điểm số trung bình trên 7, cho thấy ít nhất anh đã cố gắng nỗ lực hòa nhập ở sân Old Trafford.

Ngoài ra, màn trình diễn kém cỏi của MU trong phiên bản giả lập này đến từ mặt trận phòng ngự hơn là tấn công khi "Quỷ đỏ" để thủng lưới đến 47 bàn.

Randal Kolo Muani

Muani có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022 do chấn thương của Christopher Nkunku. Dù ít ra sân, anh đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng trước Morocco ở bán kết. Muani chỉ cần pha chạm bóng đầu tiên để sút tung lưới đại diện châu Phi, ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháp.

Sau giải đấu trên đất Qatar, tên tuổi của Muani được biết đến rộng rãi và ngày càng có nhiều đội bóng đánh tiếng với tiền đạo người Pháp này.

Trong game, Randal Kolo Muani được đưa về sân Old Trafford với vai trò phương án dự phòng nhưng lại tỏ ra cực kỳ hiệu quả khi được tung vào sân. Với 10 bàn thắng, chân sút 24 tuổi kết thúc mùa giải với tư cách là người ghi bàn hàng đầu cho MU tại Premier League cùng với Bruno Fernandes.

Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 8 Nếu Ten Hag chơi game, MU nên mua tiền đạo nào - ảnh 9

Không được đá chính thường xuyên nhưng Randal Kolo Muani tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong mỗi lần có cơ hội ra sân. Ảnh: The Athletic.

Thành tích ghi 13 bàn thắng sau 48 lần ra sân không phải là ấn tượng. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ lưỡng hơn, có tới 32 trận là Muani ra sân từ ghế dự bị. Những thống kê cho thấy đây vẫn là một bản hợp đồng cực kỳ tiềm năng.

Bên cạnh đó, cũng giống Ramos, tiền đạo người Pháp tỏ ra có duyên trong những trận đấu lớn với bàn thắng trong trận chung kết Europa League với Bayern Munich.

Man United trong bản mô phỏng này chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, vì vậy tình cảnh của đội chủ sân Old Trafford sẽ khác đi rất nhiều nếu không có chức vô địch Europa League kèm một suất dự Champions League.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.