Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nếu thường xuyên được bố mẹ đưa đến 4 địa điểm này, EQ của con sẽ tăng vùn vụt: Ra xã hội ăn nói khôn khéo, ai cũng quý

Giáo dục 13/03/2023 - 10:21

EQ (trí tuệ cảm xúc) đóng vai trò lớn đối với sự thành công của trẻ trong tương lai.

Nhiều phụ huynh thường chỉ chú ý bồi dưỡng chỉ số IQ (trí tuệ thông minh) cho con mà quên đi mất chỉ số EQ (trí tuệ cảm xúc). Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cho rằng 80% thành công của một người là EQ và 20% còn lại là IQ. Quan sát thực tế, bạn cũng dễ dàng nhận thấy, rất nhiều người tuy học giỏi, điểm số ở trường luôn cao chót vót nhưng đến khi ra xã hội, vì không biết cách cư xử, giao tiếp nên lỡ mất cơ hội thành công.

Vì vậy khi nuôi dạy trẻ, bố mẹ cần hết sức chú ý bồi dưỡng yếu tố EQ. Theo các chuyên gia giáo dục, có 4 địa điểm mà cha mẹ có thể thường xuyên dẫn con tới để trau dồi trí tuệ cảm xúc.

1. Những buổi tụ họp của người lớn

Kinh nghiệm sống của người trưởng thành chắc chắn sẽ nhiều hơn của con trẻ. Khi trẻ tham dự các cuộc tụ họp của người lớn, mặc dù chưa phân biệt được đúng sai rõ ràng, nhưng trong tiềm thức trẻ cũng học được rất nhiều điều. Trong một thời gian dài, trẻ tự nhiên sẽ có nhiều kiến thức hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Khi lớn lên, trí tuệ cảm xúc của trẻ cũng cao hơn.

2. Công viên có nhiều trẻ em, hoặc công viên giải trí

Khi lớn lên, vấn đề đầu tiên trẻ cần đối mặt là việc giao tiếp giữa các cá nhân. Kỹ năng giao tiếp tốt hay kém thường được bộc lộ trong thực tế. Nghĩa là phải thấy được tận mắt trẻ nói chuyện với những bạn khác thì bố mẹ mới biết được con mình tốt, hay yếu kém đến đâu.

Vì vậy để tăng khả năng giao tiếp cho con, cha mẹ nên thường xuyên đưa con đến công viên hoặc các khu vui chơi công cộng có nhiều trẻ em. Bằng cách này, vòng kết nối xã hội của trẻ có thể được mở rộng. Đồng thời nếu phát hiện trẻ có vấn đề giao tiếp thì cha mẹ còn có thể tìm biện pháp khắc phục sớm.

Nếu thường xuyên được bố mẹ đưa đến 4 địa điểm này, EQ của con sẽ tăng vùn vụt: Ra xã hội ăn nói khôn khéo, ai cũng quý - ảnh 1

Cha mẹ cần chú trọng bồi dưỡng chỉ số EQ cho trẻ.

3. Thư viện hoặc bảo tàng

Người xưa nói rằng "sách là nấc thang tiến bộ của con người". Những đứa trẻ chăm chỉ, yêu thích đọc sách từ khi còn nhỏ sẽ có thể tiếp thu thêm nhiều kiến thức mà trường lớp hay cha mẹ không thể dạy hết.

Con đường trưởng thành của trẻ không thể chỉ gói gọn trong những cuốn sách giáo khoa ở trường. Thay vào đó, cha mẹ cần tích cực đưa trẻ đến những nơi chứa đầy tri thức như thư viện hoặc bảo tàng để con được tiếp xúc thêm với nhiều nguồn tài liệu.

4. Cho con đi du lịch, đến các vùng đất khác nhau

Mỗi thành phố, mỗi quốc gia đều có những phong tục tập quán khác nhau và cũng có một nét quyến rũ khác nhau. Trẻ em được đi ra khỏi nhà, đến những vùng đất khác nhau sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, kỹ năng sống hữu ích. Càng đi nhiều nơi, tầm nhìn của trẻ càng được mở rộng, thông qua việc cảm nhận các nền văn hóa khác nhau. Bằng cách đó, EQ của trẻ cũng được nâng cao.

Nguồn: Sohu