Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nếu trẻ đưa ra ba loại yêu cầu này, cha mẹ vui lòng không từ chối, có thể gây hại cho trẻ

Sức khoẻ 01/07/2022 - 22:18

Trí óc của trẻ thơ rất mỏng manh, đôi khi những hành động vô ý của cha mẹ sẽ mang đến những tổn thương rất lớn cho tâm hồn con cái.

Rất nhiều gia đình định nghĩa sai về sự tôn trọng dẫn đến những vấn đề tiêu cực trong mối quan hệ của bố mẹ và con cái. Tôn trọng không phải là bất chấp đồng ý những yêu cầu dù rất phi lý từ con cái, cũng không phải để con “tự lực cánh sinh” trong những quyết định quan trọng về nghề nghiệp, sở thích cũng như cách sống.

Nếu trẻ đưa ra ba loại yêu cầu này, cha mẹ vui lòng không từ chối, có thể gây hại cho trẻ - ảnh 1

Tôn trọng là việc bố mẹ cư xử đúng mực, không xâm phạm đến quyền riêng tư của con cái, có thái độ quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc và sức khỏe của con cái, từ đó có thể hỗ trợ con trong việc đưa ra các quyết định hợp lý nhất.

Nếu trẻ đưa ra ba loại yêu cầu này, đừng vội vàng từ chối bởi nó có thể gây hại tới việc phát triển của trẻ sau này.

Trẻ đòi bố mẹ đi cùng nhiều hơn

Nếu trẻ đưa ra ba loại yêu cầu này, cha mẹ vui lòng không từ chối, có thể gây hại cho trẻ - ảnh 2

Trong quá trình lớn lên, trẻ có thể gặp phải vấn đề thiếu an toàn, khi trẻ đòi bố mẹ đi cùng mình nhiều hơn thì bố mẹ không nên cảm thấy trẻ làm phiền một cách vô lý mà nên trao đổi với trẻ.

Nếu cha mẹ từ chối yêu cầu này của trẻ ngay lập tức, sự cô đơn của trẻ có thể tăng lên, điều này không có lợi cho giao tiếp giữa các cá nhân của trẻ. Khi cha mẹ đối mặt với yêu cầu như vậy của con cái, họ nên tạm dừng công việc của mình để đồng hành cùng con và tăng cảm giác an toàn cho con.

Đứa trẻ yêu cầu cha mẹ đừng quá sốt ruột

Nếu trẻ đưa ra ba loại yêu cầu này, cha mẹ vui lòng không từ chối, có thể gây hại cho trẻ - ảnh 3

Một số cha mẹ nóng nảy hơn trong quá trình dạy con, không thể bình tĩnh, thậm chí có lúc muốn đánh, mắng con, nếu con yêu cầu cha mẹ đừng nóng giận lúc này, cha mẹ hãy bình tĩnh lại tâm trạng của mình. Trước khi dạy dỗ các con hãy nghĩ xem mình có làm sai điều gì không, hay lỗi lầm của con cái có đáng phải nóng nảy như vậy không.

Yêu cầu được độc lập

Nếu trẻ đưa ra ba loại yêu cầu này, cha mẹ vui lòng không từ chối, có thể gây hại cho trẻ - ảnh 4

Mặc dù cha mẹ luôn muốn con cái ở trong vòng kiểm soát của mình mọi nơi, mọi lúc, mong muốn trẻ sẽ được phát triển toàn diện, an toàn nhất. Tuy nhiên, sau khi đến tuổi trưởng thành, trẻ có thể nảy sinh ý định tự lập hơn, mong muốn được đi chơi một mình, được độc lập.

Lúc này, cha mẹ không nên ngăn cản một cách mù quáng mà nên trao đổi với con để hiểu động cơ muốn làm của con. Nếu không, cha mẹ sẽ luôn trói buộc con cái về phía mình, trẻ sẽ không học được cách tự lập, khó có chỗ đứng trong xã hội.

Trong quá trình làm thân với trẻ, cha mẹ có thể hạ thấp tư thế xuống một chút và lắng nghe giọng nói của trẻ. Khi trẻ lớn lên, cha mẹ có thể đồng hành với trẻ như một người bạn và đưa ra một số lời khuyên cho trẻ để giúp trẻ trưởng thành. Khi trẻ muốn đi chơi một mình, đừng ngăn cản, chỉ khi nhìn thấy thế giới muôn màu này, trẻ mới có thể hiểu sâu hơn về ý nghĩa của cuộc sống.