Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nga muốn Mỹ cấp thị thực cho Ngoại trưởng Lavrov dự hội nghị ĐHĐ LHQ

Thế giới 18/08/2022 - 17:51

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga ngày 18/8 cho hay nước này mong muốn Mỹ sẽ cấp thị thực cho Ngoại trưởng Sergei Lavrov để dự các hội nghị cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76.

Nga muốn Mỹ cấp thị thực cho Ngoại trưởng Lavrov dự hội nghị ĐHĐ LHQ - ảnh 1 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga ngày 18/8 cho hay nước này mong muốn Mỹ sẽ cấp thị thực cho Ngoại trưởng Sergei Lavrov và phái đoàn của ông ấy tham dự các hội nghị cấp cao trong khuôn khổ phiên họp lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Vụ trưởng Vụ các Tổ chức Quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Pyotr Ilyichev, nêu rõ: "Chúng tôi tin rằng (Ngoại trưởng) Sergei Lavrov, cũng như các thành viên của phái đoàn, sẽ được cấp thị thực nhập cảnh Mỹ một cách kịp thời. Chúng tôi kêu gọi Ban thư ký Liên hợp quốc đảm bảo Mỹ thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của nước này căn cứ theo thỏa thuận giữa Liên hợp quốc và chính quyền Washington liên quan tới địa điểm đặt trụ sở của Liên hợp quốc, bao gồm việc xem xét cẩn thận tất cả đơn xin thị thực một cách kịp thời."

[Ông Putin không tham dự kỳ họp 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc] 

Hồi tháng Hai vừa qua, Washington quyết định áp đặt trừng phạt nhằm vào Ngoại trưởng Lavrov; trong đó cấm quan chức này nhập cảnh Mỹ, đóng băng tài sản tại Mỹ cũng như cấm các doanh nghiệp và công dân Mỹ tiến hành kinh doanh với những cá nhân/tổ chức trong danh sách trừng phạt.

Bộ Ngoại giao Nga đánh giá lệnh trừng phạt này là không chính đáng, đồng thời khẳng định Ngoại trưởng Lavrov không mở tài khoản ở các ngân hàng nước ngoài./.

(Vietnam+)