Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nga: phát hiện tàu hải quân Thụy Điển gần khu vực đường ống Nord Stream rò rỉ

Thế giới 04/10/2022 - 09:32

Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga cho biết đã phát hiện tàu hải quân Thụy Điển xuất hiện gần khu vực đường ống dẫn khí Nord Stream vài ngày trước khi vụ rò rỉ được phát hiện. - Tin

Ngày 3-10, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) rằng phát hiện tàu hải quân Thụy Điển ở gần các đường ống Nord Stream 1 và 2 tại khu vực biển Baltic, vài ngày trước khi vụ rò rỉ được phát hiện.

Theo tờ Dagens Nyheter, tàu hải quân Thụy Điển đã ở trong khu vực gần đường ống Nord Stream từ ngày 22 đến 24-9. Theo dữ liệu của Dagens Nyheter, con tàu đã ở vị trí phía bắc biển Baltic, nơi có ba lỗ rò rỉ được phát hiện. Nhưng sau đó con tàu này đã tắt thiết bị ghi hành trình và tốc độ (AIS) và đã bật trở lại khi đến khu vực phía nam, nơi 1 vụ rò rỉ khác được phát hiện.

Nga: phát hiện tàu hải quân Thụy Điển gần khu vực đường ống Nord Stream rò rỉ - ảnh 1

Phát hiện tàu hải quân Thụy Điển gần khu vực các đường ống dẫn khí NORD STREAM bị rò rỉ. Ảnh: TASS

Dagens Nyheter dẫn lời Trưởng phòng Công vụ Hải quân Thụy Điển Jimmie Adamsson xác nhận tàu hải quân này hiện diện trong khu vực biển Baltic để thực hiện hoạt động giám sát hàng hải. Song ông từ chối bình luận về mục đích với lý do bảo mật thông tin.

Trong khi đó, thông qua 1 chương trình truyền hình của kênh Rossiya-1, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergey Naryshkin nói hiện Nga đang điều tra các tài liệu có liên quan vụ rò rỉ 2 đường ống Nord Stream, đồng thời chỉ ra có 1 số nguồn tin cho biết có sự tham gia gián tiếp của phương Tây, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Các vụ rò rỉ được phát hiện từ ngày 26-9, theo công ty Nord Stream AG, đây là vụ thiệt hại chưa từng có và gây tổn thất vô cùng nghiêm trọng.

Nguồn: https://plo.vn/nga-phat-hien-tau-hai-qu...Nguồn: https://plo.vn/nga-phat-hien-tau-hai-quan-thuy-dien-gan-khu-vuc-duong-ong-nord-stream-ro-ri-post701425.html