Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nga tiết lộ thiệt hại trong cuộc phản công của Ukraine

Chính trị 07/06/2023 - 09:32

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết lực lượng Ukraine đã mất hơn 3.700 binh sĩ và hơn 50 xe tăng trong một nỗ lực đột phá trên một số mặt trận. Ông cũng tiết lộ thương vong của phía Nga...

“Trong 3 ngày qua, Ukraine đã bắt đầu cuộc phản công trên nhiều khu vực của mặt trận, tập trung số lượng lớn nhân lực cho mục đích này”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết trong một phát biểu qua video.

Nga tiết lộ thiệt hại trong cuộc phản công của Ukraine - ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: TASS

Theo ông Shoigu, tổn thất của các lực lượng vũ trang Ukraine từ ngày 4-6 bao gồm 3.715 binh sỹ, 52 xe tăng, 207 xe bọc thép, 134 ô tô, 5 máy bay, 2 trực thăng, 48 khẩu pháo dã chiến và 53 máy bay không người lái (UAV).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thừa nhận, các cuộc tấn công này của Ukraine tuy không đạt được mục đích nhưng vẫn gây thiệt hại cho Nga. Tổng cộng 71 binh sỹ Nga thiệt mạng, 210 người bị thương, 15 xe tăng, 9 xe bọc thép, 2 ô tô và 9 khẩu pháo bị phá hủy.

Trận giao tranh ác liệt nhất diễn ra ngày 5/6, 5 lữ đoàn Ukraine tấn công vào 7 khu vực của chiến tuyến. Trong các cuộc giao tranh này, hơn 1.600 binh sỹ Ukraine thương vong, 136 phương tiện, 79 trong số đó có nguồn gốc nước ngoài bị phá hủy. Trong số 28 xe tăng bị phá hủy, có 8 chiếc là Leopards do Đức sản xuất và 3 chiếc khác là xe tăng hạng nhẹ bánh lốp AMX-10 của Pháp.

Ông Shoigu cũng cáo buộc phía Ukraine phá hủy đập Kakhovka để bảo vệ sườn của họ dọc theo sông Dnepr và ngăn chặn bước tiến của Nga, đồng thời giải phóng lực lượng khỏi khu vực này của mặt trận để tái triển khai nhằm bù đắp tổn thất ở nơi khác.

Bộ trưởng Shoigu hiếm khi bình luận về quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt. Báo cáo về tình hình chiến đấu thường do Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Bản tin cập nhật buổi tối của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, giao tranh tiếp tục diễn ra ngày 6/6, lực lượng Ukraine chịu thêm 260 thương vong, mất 5 xe tăng, 4 xe bọc thép và 9 khẩu pháo – bao gồm một khẩu Cesar của Pháp và một khẩu M777 của Mỹ.

Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin do Nga đưa ra.