Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nga và Belarus có thể dự Asian Games tại Trung Quốc

Thể thao 27/01/2023 - 21:22

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã gửi lời mời Nga và Belarus tham dự Đại hội thể thao châu Á (Asian Games) 2023 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Nga và Belarus có thể dự Asian Games tại Trung Quốc - ảnh 1

Asian Games sẽ là cơ hội để các vận động viên Nga và Belarus tranh tài - Ảnh: USA TODAY

Lời mời được đưa ra trong bối cảnh thể thao Nga và Belarus đang bị "cô lập" do liên quan cuộc xung đột ở Ukraine. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng ủng hộ việc để hai nước này dự Asian Games tại Hàng Châu.

Trong thông báo được đưa ra, OCA cho biết: "OCA tin vào sự đoàn kết sức mạnh của thể thao. Các vận động viên không phân biệt quốc tịch đều phải được thi đấu ở các giải thể thao.

Vì vậy, OCA đã đưa ra lời mời các vận động viên Nga và Belarus tham dự các giải đấu của châu Á. Trong đó có Asian Games, miễn là họ đạt đủ điều kiện".

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ còn chờ quyết định cuối cùng từ IOC. Theo báo RT (Nga), IOC sẽ phải có những cuộc thảo luận với các liên đoàn thể thao quốc tế nhằm đưa ra giải pháp cho các vận động viên Nga và Belarus.

Theo Reuters, IOC không chỉ hướng đến Asian Games mà còn hướng đến mục tiêu xa hơn, cụ thể là Olympic Paris 2024. Tổ chức này muốn các vận động viên Nga và Belarus có thể tham dự sự kiện này, dù có thể dưới danh nghĩa "trung lập".

Asian Games Hàng Châu là sự kiện đáng lẽ diễn ra vào năm 2022. Tuy nhiên, nước chủ nhà Trung Quốc đã thông báo hoãn sự kiện do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thời điểm mới được ấn định để tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ là tháng 9 năm nay.

Không chỉ là một sự kiện thể thao, Asian Games còn được xem là một trong những giải đấu "vòng loại Olympic" đối với một số môn. Do đó, các vận động viên sẽ có cơ hội để tìm kiếm vé tham dự sự kiện ở Paris vào năm sau.