Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngậm đồng xu chơi, bé gái nuốt vào thực quản

Sức khoẻ 03/06/2023 - 12:16

Trong lúc vui đùa, bé gái đã vô tình nuốt phải đồng xu vào thực quản, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật để lấy ra.

Ngày 2/6, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam) - cho hay các bác sĩ vừa phẫu thuật nội soi gắp thành công dị vật là một đồng xu trong thực quản cháu T.B.Q. (10 tuổi, ở thôn Trà Lý, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Trước đó, vào lúc 19h55 ngày 1/6, cháu Q. được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng nuốt nghẹn, đau tức ngực, khó thở.

Qua thăm khám và chụp X-quang ngực, các bác sĩ phát hiện một dị vật đồng xu ở vùng ngực đoạn D1-D2. Bệnh nhân sau đó được làm các xét nghiệm cấp cứu và chuyển vào khoa Gây mê - Phẫu thuật.

Ngậm đồng xu chơi, bé gái nuốt vào thực quản - ảnh 1

Đồng xu được lấy ra từ thực quản của bệnh nhi 10 tuổi. Ảnh: SKĐS.

Người nhà cho biết trước đó, cháu Q. ngậm đồng xu vào miệng chơi, vô tình nuốt phải.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên cùng ê-kíp đã tiến hành phẫu thuật nội soi và gắp thành công dị và là một đồng xu ra ngoài an toàn.

Sau khi được phẫu thuật gắp thành công đồng xu ra khỏi thực quản, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định. Các bác sĩ cho bệnh nhi xuất viện về nhà.

Qua vụ việc, bác sĩ Tiên khuyến cáo phụ huynh không nên cho trẻ ngậm đồ chơi trong miệng, nếu vô tình nuốt vào sẽ trở thành dị vật đường ăn, đường thở. Trường hợp không xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Sách về nghề y

Tò mò về nghề y, về một nghề nghiệp luôn có tác động đến cuộc đời bạn nhưng luôn đầy những thông tin kỹ thuật khó hiểu? Đây là một số giới thiệu của mục Sức khỏe dành cho bạn:

Ký túc xá - Cá tốc ký: Cuốn sách kể về đời sống của sinh viên Đại học Y Hà Nội, chủ yếu xoay quanh đời sống ký túc xá, nơi tác giả đã trải qua tuổi trẻ cùng 10 thành viên khác trong phòng 110 E2.

Chạy trời không khỏi đau: Tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.