Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngắm nhìn dàn xe điện Xiaomi SU7 mới ra lò từ nhà máy: Nhìn như xe sang, nhiều phiên bản màu sắc chưa công bố

Xe 04/03/2024 - 13:02

Có vẻ như Xiaomi đã bắt đầu toàn lực sản xuất mẫu xe điện SU7 của mình.

Ngày ra mắt chính thức của xe Xiaomi vẫn chưa được tiết lộ, nhưng thông tin mới về mẫu XIaomi SU7 sắp ra mắt tiếp tục xuất hiện. Gần đây, những bức ảnh bị rò rỉ từ nhà máy Xiaomi đã tiết lộ thêm ba tùy chọn màu sắc mới cho SU7, bên cạnh bảng màu được công bố trước đó.

Ngắm nhìn dàn xe điện Xiaomi SU7 mới ra lò từ nhà máy: Nhìn như xe sang, nhiều phiên bản màu sắc chưa công bố - ảnh 1

Ba màu sắc mới này bao gồm xanh xám, cam và tím than. So với màu xanh biếc được giới thiệu trước đó, các màu bổ sung mới cung cấp nhiều lựa chọn phong cách hơn, đáp ứng cho cả những người yêu thích vẻ ngoài cổ điển, tinh tế và những người ưa thích vẻ ngoài thể thao hơn.

Ngắm nhìn dàn xe điện Xiaomi SU7 mới ra lò từ nhà máy: Nhìn như xe sang, nhiều phiên bản màu sắc chưa công bố - ảnh 2

Theo lời Chủ tịch Xiaomi Lei Jun, SU7 dự kiến bắt đầu giao hàng vào quý 2 năm 2024. SU7 đã được giới thiệu tại sự kiện MWC 2024 ở Barcelona, đánh dấu sự ra mắt quốc tế của mẫu xe này. Xiaomi đặt mục tiêu tận dụng lượng người dùng điện thoại thông minh cao cấp hiện có là 20 triệu người dùng tại Trung Quốc để thúc đẩy doanh số ban đầu.

Ngắm nhìn dàn xe điện Xiaomi SU7 mới ra lò từ nhà máy: Nhìn như xe sang, nhiều phiên bản màu sắc chưa công bố - ảnh 3

Mặc dù Xiaomi nổi tiếng với mức giá phải chăng, SU7 lại đang nhắm đến phân khúc thị trường trung và cao cấp. Chi tiết giá vẫn chưa được công bố, nhưng dự đoán cho rằng nó có thể dao động trong khoảng 250.000 đến 370.000 Nhân dân tệ (35.176 - 52.061 USD). Sản lượng dự kiến sẽ tăng lên 2.000 chiếc vào tháng 3, với kế hoạch vượt trên 10.000 chiếc mỗi tháng vào tháng 7.

Ngắm nhìn dàn xe điện Xiaomi SU7 mới ra lò từ nhà máy: Nhìn như xe sang, nhiều phiên bản màu sắc chưa công bố - ảnh 4

Gần đây nhất, báo cáo của Bloomberg cho biết Apple đã đình chỉ dự án sản xuất xe điện của mình, hay còn được gọi là "Dự án Titan" để chuyển nguồn lực sang các lĩnh vực kinh doanh mới được ưu tiên, trong đó bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI). Trong một bài đăng trên Weibo, ông Lei Jun cho biết "rất sốc" trước việc Apple rút khỏi lĩnh vực xe điện. Vị chủ tịch Xiaomi nói "hiểu sâu sắc việc sản xuất xe ôtô khó khăn như thế nào", nhưng nói thêm rằng Xiaomi đã đưa ra "lựa chọn chiến lược vững chắc" và vẫn cam kết sản xuất xe điện. 

Xiaomi, nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, đã tuyên bố tham gia vào lĩnh vực xe điện vào năm 2021, với Lei Jun gọi nỗ lực này là "sứ mệnh kinh doanh cuối cùng trong cuộc đời tôi". Xiaomi SU7 là kết quả của khoản đầu tư hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1.4 tỷ USD) để phát triển một nguyên mẫu với đội ngũ 3.400 kỹ sư.