Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngân hàng số Timo có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Kinh tế 05/10/2022 - 13:29

Chuyển động nhân sự đánh dấu quá trình tái định vị thương hiệu trong 2 năm vừa qua khi chấm dứt hợp đồng với VPBank sau 5 năm hợp tác để chuyển sang Bản Việt.

Ngân hàng số Timo thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) trở thành Chủ tịch điều hành, đồng thời ông Jonas Eichhorst đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, thay thế ông Henry.

Ông Henry Nguyễn sinh năm 1974, tốt nghiệp tại Mỹ và có thời gian làm việc tại đây trước khi về nước. Tại Việt Nam, ông được biết đến trong vai trò Tổng giám đốc điều hành của IDG Ventures Vietnam. Ông Henry cũng đang là Chủ tịch của Phoenix Holdings, với danh mục đầu tư là các doanh nghiệp đối tác chiến lược với Timo như VietCredit và Kredivo, Chứng khoán Bản Việt và Ngân hàng Bản Việt. Ông Henry còn là Giám đốc Nhượng quyền Phát triển của Tập đoàn McDonald’s tại Việt Nam.

Ông Henry Nguyễn giữ chức Tổng giám đốc Timo Việt Nam từ tháng 7/2020, cùng thời điểm Timo cũng chấm dứt hợp đồng với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sau 5 năm hợp tác. Đối tác mới của ngân hàng số này là Ngân hàng Bản Việt.

Bà Nguyễn Thanh Phượng, vợ ông Henry Nguyễn đang là thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Bản Việt. Bà Phượng còn giữ vai trò Chủ tịch Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Chủ tịch Công ty cổ phần Bất động sản Bản Việt.

Ngân hàng số Timo có chủ tịch và tổng giám đốc mới - ảnh 1

Ngân hàng số Timo có chủ tịch và tổng giám đốc mới (Ảnh: Timo).

Ông Henry, ngoài là người phát triển định hướng và tầm nhìn chiến lược của Timo, sẽ giữ vai trò thiết lập các quan hệ về pháp lý, mở rộng hệ sinh thái và xây dựng các mạng lưới đối tác của Timo trên cương vị mới.

Còn tân Tổng giám đốc Jonas Eichhorst có 15 năm kinh nghiệm dẫn dắt hàng loạt các doanh nghiệp và sản phẩm công nghệ tại nhiều quốc gia phát triển. Ông tham gia vào hội đồng quản trị Timo từ năm 2020, sau đó đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính vào năm 2021, sau đó mới giữ chức Tổng giám đốc như hiện tại.

Thành lập từ năm 2015, Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên Việt Nam. Trong báo cáo thường niên năm 2021 của Ngân hàng Bản Việt, số lượng khách hàng Timo và tổng huy động vốn qua kênh này tăng trưởng lần lượt 140% và 80% so với năm 2020.

 Thảo Thu