Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngân hàng Trung ương Mexico tăng lãi suất cơ bản lên mức kỷ lục

Thế giới 30/09/2022 - 08:47

Điều chỉnh của Banxico không làm thị trường và các nhà phân tích ngạc nhiên, do Ngân hàng Trung ương Mexico có xu hướng “phản chiếu” động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngân hàng Trung ương Mexico tăng lãi suất cơ bản lên mức kỷ lục - ảnh 1 Ngân hàng Trung ương Mexico có xu hướng phản chiếu động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Ngày 29/9, Ngân hàng Trung ương Mexico đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm phần trăm lần thứ ba liên tiếp, nâng lãi suất của nước này lên 9,25%, mức cao nhất trong lịch sử.

Thông cáo của Ngân hàng Trung ương (Banxico) cho biết quyết định này dựa trên tình hình lạm phát cao do đại dịch COVID-19 cũng như xung đột địa chính trị, và khả năng lạm phát gây ra những ảnh hưởng lớn hơn đối với nền kinh tế.

Bên cạnh đó, Banxico cũng nhấn mạnh kỳ vọng tăng trưởng năm 2022 và 2023 đã được điều chỉnh tăng trở lại, trong khi dự báo hoạt động kinh tế quý 3 năm nay sẽ chậm lại so với mức tăng trưởng ghi nhận trong nửa đầu năm.

[Mỹ: Quan chức Fed ủng hộ việc tiếp tục tăng lãi suất]

Điều chỉnh của Banxico không làm thị trường và các nhà phân tích ngạc nhiên, do Ngân hàng Trung ương Mexico có xu hướng “phản chiếu” động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện lãi suất tham chiếu của Mỹ đang nằm trong biên độ 3%-3,25%, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2008.

Ngoài ra, quyết định trên được đưa ra trong thời điểm áp lực lạm phát ở nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh vẫn duy trì ở mức cao. Trong nửa đầu tháng 9/2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở Mexico đã tăng 8,76%.

Banxico kỳ vọng lạm phát đã đạt đỉnh trong tháng Chín và sẽ tiếp tục giảm cho đến khi đạt mục tiêu 3% (± 1 điểm phần trăm) trong quý 3 năm 2024./.

Hồng Hạnh (TTXVN/Vietnam+)