Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch

Ẩm thực 28/01/2023 - 08:59

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch, trầm trồ ngay từ lần đầu tiên thưởng thức...

Thịt xông khói chiên là một món vô cùng đơn giản, dễ làm.

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu làm thịt xông khói chiên:

Thịt xông khói

Tỏi

Gừng

Muối

Hạt tiêu

Xì dầu

Ớt đỏ

Nước vo gạo

Dầu ăn

Video đang HOT

Cách làm thịt xông khói chiên:

Thịt xông khói đã sơ chế rửa sạch trước, để ráo nước rồi thái thành từng lát có kích thước đều nhau.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sau đó ngâm vào nước vo gạo 30 phút, thêm một lượng muối thích hợp. Muốn thịt ba chỉ chiên giòn không bị cứng hay mặn, bạn đừng quên bước ngâm này. Vì sau khi cho muối vào, nồng độ trong nước có thể giảm đi khiến thịt xông khói sẽ không bị mặn nữa. Nước vo gạo có thể làm mềm thịt xông khói nhanh chóng, không bị cứng.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Hết thời gian, vớt thịt xông khói ra, rửa sạch, cạo sạch lông rồi cho vào nồi nước nóng. Thêm muối, đảo đều và chần trong 30 giây. Sau đó lấy ra và để nguội. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thịt ba chỉ vào xào thơm, vớt ra.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 3

Bắc chảo khác đun nóng dầu ăn, cho gừng và tỏi thái lát vào xào 20 giây rồi nêm muối, nước cốt gà, xì dầu, hạt tiêu và xào đều. Cuối cùng, cho thịt xông khói chiên và ớt đỏ vào, đảo đều và dọn ra đĩa và thưởng thức đĩa thịt xông chiên khi còn nóng.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Chúc bạn thành công!

Công thức làm thịt xông khói tại nhà đơn giản, ăn ngon miễn bàn

Nguyên liệu làm thịt xông khói:

10kg thịt heo

150 g muối

ADVERTISEMENT

Hạt tiêu

Hoa hồi

Lá nguyệt quế

Vỏ quế

40ml rượu trắng

120 ml xì dầu

Cách làm thịt xông khói:

Thái thịt heo tươi thành những miếng có bề ngang khoảng 5 cm để thuận lợi cho việc tẩm ướp và phơi khô thịt. Thịt xông khói có thể rửa sạch, nhưng sau khi rửa xong bạn nhớ thấm thật khô nước, hoặc dùng giấy thấm lau nhiều lần.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Trước khi ướp, bạn cần đun nóng và xào muối và các loại gia vị, để kích thích mùi thơm của các loại gia vị. Cho muối vào nồi, cho các loại gia vị vào, dùng xẻng xào liên tục để muối nóng đều, dưới tác dụng của nhiệt độ cao, mùi thơm của các loại gia vị sẽ nhanh chóng bay ra, muối sẽ chuyển màu hơi vàng. Lúc này bạn có thể tắt bếp.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 6

Đổ muối đã rang vào thịt, đeo găng tay silicon vào hai tay rồi thoa đều muối và gia vị lên từng miếng thịt, xoa đều để muối thấm vào thịt. Thời gian xoa càng lâu thì càng tốt, thịt lợn càng ngon hơn.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Sau khi trộn đều muối và gia vị cho ngấm, bạn cho xì dầu và rượu trắng vào, dàn đều lại. Công đoạn chuẩn bị ướp miếng thịt lợn như vậy coi như đã hoàn thành.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 8

ADVERTISEMENT

XCho thịt heo đã sơ chế vào một cái chậu lớn khô ráo, sạch sẽ, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng chậu để tránh bụi và hơi nước rơi vào. Dùng vật nặng đè lên trên sẽ giúp thịt heo ngấm gia vị hoàn toàn. Sau đó, bạn đặt thịt heo trong môi trường có nhiệt độ thấp và đợi thịt heo ngấm gia vị hơn, thường mất khoảng 5-7 ngày. Cần lật thịt heo hàng ngày, lật thịt heo dưới lên trên, đặt thịt heo trên xuống dưới, tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm sạch bọc thật chặt, cho vào môi trường nhiệt độ thấp để thịt heo có thể ngấm hoàn toàn, có vị mặn và mùi thơm.

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 9

Sau khi tẩm ướp gia vị vừa ăn, bạn dùng dây thừng dây cotton hoặc dây sắt không mùi để buộc thịt heo lại, treo ở nơi thoáng gió trong nhà cho khô thoáng. Tốt nhất không nên phơi nắng, vì nhiệt độ dưới nắng tương đối cao sẽ làm mỡ và nước trong thịt nhanh chóng kết tủa, khiến thịt xông khói có vị cứng và ngái. Thông thường, sau khoảng 7 hoặc 8 ngày sấy khô, phần mỡ thịt heo sẽ trong suốt như pha lê, sờ vào có cảm giác cứng, lúc này đã sẵn sàng để khô. Thịt xông khói khô thì bạn gói kín trong túi, cho vào ngăn mát tủ lạnh cấp đông để bảo quản và có thể mang đi tùy thích.

ADVERTISEMENT

Ngán thịt đông hay giò mỡ, thử ngay món thịt xông khói chiên này, đảm bảo cả nhà ăn sạch - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Chúc bạn thành công!

Làm thịt xông khói cuộn nấm kim châm và măng tây vị ngon lạ, đừng bỏ lỡ Dưới đây là cách làm món thịt xông khói cuộn chay vừa đơn giản vừa ngon miệng, các chị em đừng nên bỏ lỡ. Nguyên liệu: - 100g măng tây - 100g cà rốt - 60g nấm kim châm - 100g thịt xông khói - 1 thìa cà...

Chia sẻ