Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngày đầu về ra mắt, tư tưởng tiến bộ của mẹ chồng tương lai khiến tôi kinh ngạc

Tình yêu 01/07/2022 - 02:49

Tôi không thể nghĩ được mẹ chồng tương lại lại đưa ra yêu cầu như vậy. Nghe lời đề nghị đấy mà tôi khá sốc nhưng lại vô cùng tâm đắc

Tôi và anh cùng rời quê lên Bắc Ninh làm việc. Tại đây chúng tôi đã quen và yêu nhau. Yêu được hơn 2 năm nhưng mới đây mới quyết định về ra mắt gia đình hai bên. Cuối tuần vừa rồi, tôi được anh đưa về nhà ra mắt bố mẹ. Chúng tôi cũng đã dự tính sau lần ra mắt này sẽ chọn ngày để kết hôn luôn.

Nhà anh sung túc, khá giả. Trước khi về nhà chơi, tôi vẫn được anh kể về bố mẹ. Bố mẹ chồng tương lai của tôi đều là giảng viên đã về hưu nên nói chung khi về nhà tôi chơi phần nào cũng áp lực. Dù đã chuẩn bị chu đáo cả về ngoại hình lẫn tinh thần, rồi anh bảo bố mẹ dễ tính, tôi vẫn tim đập chân run trong ngày đầu ra mắt.

Ngày đầu về ra mắt, tư tưởng tiến bộ của mẹ chồng tương lai khiến tôi kinh ngạc - ảnh 1

Ảnh minh họa

Ngay khi về nhà, tôi thấy mẹ chồng tương lai đợi ở cổng. Trước hành động của bà, tôi đã rất ngạc nhiên. Mẹ anh hồ hởi mở cửa cho chúng tôi rồi đon đả hỏi thăm xem hai đứa đi đường có mệt không. Tâm lý lúc đó của tôi đã có phần thoải mái vì sự niềm nở của mẹ anh.

Nhà anh dù có giúp việc nhưng bếp núc vẫn là mẹ anh lo. Bà bảo muốn tự tay nấu những bữa cơm cho chồng con. Ngồi trò chuyện một lúc, tôi nhận thấy rõ sự thân thiện, gần gũi như người nhà của bố mẹ anh. Những điều anh nói về bố mẹ quả thực không sai. Ông bà giản dị, nói chuyện thoải mái mà không có sự khắt khe nào.

Thế nhưng khi tới bữa cơm, tôi đã sốc khi nhận được lời đề nghị của mẹ chồng tương lai. Mẹ anh bỗng hỏi chúng tôi rằng: ” Hai đứa định tính cưới khi nào để bố mẹ còn lo liệu“. Lời hỏi đường đột của mẹ anh làm tôi giật mình. Anh bảo anh đã dự tính rồi nhưng còn phải đợi bố mẹ tới nhà ngỏ lời với bên nhà gái.

Video đang HOT

Khi người yêu tôi vừa mới dứt lời, mẹ anh đã đưa ra một yêu cầu thẳng thừng. Bà bảo sau cưới thì cho chúng tôi chuyển tới một căn hộ chung cư. Ông bà không sống chung với con mà chỉ sống gần. Thế nhưng bố mẹ chỉ có một điều kiện là cuối tuần các con cháu phải về nhà với bố mẹ để giữ được tình đoàn kết.

Thú thực lúc đó tôi đã rất ngạc nhiên trước tư tưởng tiến bộ quá của mẹ chồng tương lai. Tôi không nghĩ là bà lại thoáng đến như vậy. Bởi anh là con trai duy nhất. Tôi biết sau ngày cưới chắc chắn là mình sẽ sống chung cùng với bố mẹ chồng. Ai dè giờ đảo ngược mà tôi thấy không quen.

Cách nghĩ của mẹ chồng tương lai được đưa ra một cách đường đột, tôi có phần không quen. Nhưng quả thực tôi khâm phục cách nghĩ của bà. Nói gì thì nói, ai cũng muốn được ở tiêng. Nghĩ bụng chỉ cần cưới là được ra ở riêng, vừa có sẵn nhà mà lại được thoải mái thì ai chả muốn.

Vậy mà người yêu của tôi lại không muốn ra ở riêng. Anh bảo vẫn muốn sống chung vì như vậy bố mẹ sẽ đỡ đần cho mình nhiều thứ. Căn nhà mà bố mẹ dự định cho chúng tôi có thể cho thuê lấy tiền hàng tháng. Tôi thì không muốn điều đó. Giờ phải làm sao để tôi thuyết phục được người yêu bây giờ?.

Vui sướng có con dâu vừa giàu lại ngoan, tân hôn xong chị dâu nói câu mẹ tôi ngất luôn

Anh tôi và chị dâu kết hôn cách đây đúng hai tuần. Thời gian ngắn ngủi nhưng chị dâu đã khiến mẹ tôi một phen tức giận đến mức ngất đi.

Chị dâu mang thai nên anh chị ấy không đi hưởng tuần trăng mật. Ngay sáng đầu tiên sau đêm tân hôn, chị dâu đã nghiêm túc nói chuyện với mẹ tôi, đề nghị bà vào viện dưỡng lão sống. Mẹ tôi đờ đẫn đánh rơi cả bát phở sáng. Bà còn tưởng mình đang nằm mơ hoặc chị dâu nói đùa nhưng không, chị ấy rất nghiêm túc. Mẹ ôi uất nghẹn thốt lên:

- Cô dám đối xử với tôi như thế à?

Chị dâu lật mặt còn nhanh hơn lật bàn tay. Trước khi làm đám cưới, chị ấy tìm mọi cách lấy lòng mẹ tôi, tỏ ra ngoan ngoãn, hiếu thảo, biết nghe lời, không có điểm nào để chê. Lúc đó mẹ tôi còn cứ ngỡ mình trúng số độc đắc. Anh trai từng ly hôn mà vẫn lấy được cô vợ trẻ trung xinh đẹp lại giàu có và nhất mực ngoan hiền như chị ấy. Ai biết đâu tất cả chỉ là diễn kịch. Bây giờ đám cưới đã xong xuôi, chị dâu còn mang thai, chị ta lập tức lột mặt nạ, không buồn đóng kịch nữa.

Ngày đầu về ra mắt, tư tưởng tiến bộ của mẹ chồng tương lai khiến tôi kinh ngạc - ảnh 2

Khi anh đưa chị dâu mới về ra mắt, mẹ mừng lắm. (Ảnh minh họa)

Chị dâu cười giải thích:

- Mẹ ạ, con đã biết hết chuyện anh Tuấn với vợ cũ rồi. Con dâu cũ của mẹ ngoan hiền, chịu nhường nhịn như thế mà mẹ còn chẳng ưng ý, tìm mọi cách đuổi chị ta đi. Thiết nghĩ con cũng chẳng có cách để khiến mẹ hài lòng được đâu. Lúc con mà hết tiền thì... Thôi thì cứ ở riêng ra, mẹ oán trách con thì con cũng đành chịu vậy.

Chị dâu bảo đưa bà vào viện dưỡng lão cũng tốn tiền lắm chứ. Tuy nhiên chị không tiếc khoản tiền đó vì bà là mẹ của chồng mình. Thái độ vênh váo, ngang ngược không coi ai ra gì của chị dâu khiến mẹ tôi tức đến lên cơn đau tim, tím tái mà ngất đi.

Chị dâu hiện tại là người vợ thứ hai của anh tôi, sau khi anh ly hôn vợ cũ được 2 năm. Chị dâu cũ không được lòng mẹ chồng. Chị ấy xuất thân tỉnh lẻ, gia đình khó khăn, bản thân không kiếm ra nhiều tiền, sau khi sinh con thì lại ở nhà trông con. Mẹ tôi chán ghét chị ấy ăn bám chồng, không có chí tiến thủ, lại chẳng biết nói lời ngọt ngào lấy lòng mẹ chồng.

Nói một cách khách quan thì chị dâu cũ không làm gì sai cả. Con nhỏ không nhờ được người trông hộ, chị buộc lòng phải nghỉ việc ở nhà, hi sinh công việc. Ở nhà cũng đâu nhàn rỗi, vừa chăm con, làm việc nhà lại chăm sóc mẹ chồng. Nhưng mẹ tôi đã có thành kiến với chị nên nhìn đâu vẫn thấy không vừa mắt. Anh tôi cũng dần chán cô vợ luộm thuộm, lạc hậu. Cuối cùng dưới sự thúc ép của mẹ, anh đã ly hôn vợ, chị dâu cũ nhận nuôi con gái.

Khi anh đưa chị dâu mới về ra mắt, mẹ mừng lắm vì chị ấy đúng chuẩn cô con dâu lý tưởng bà vẫn mong ước. Những tưởng bà sẽ được hưởng phúc thì ngay sau đám cưới chị ấy lại giáng cho bà một đòn sốc không tả. Anh tôi biết chuyện liền cãi nhau với vợ nhưng chị dâu một mực không thay đổi, cuối cùng anh buộc phải nhường chị. Ly hôn nữa thì còn ra thể thống gì, chị dâu lại đang mang thai còn có tiềm lực kinh tế nên cũng không mấy nể mặt chồng.

Ngày đầu về ra mắt, tư tưởng tiến bộ của mẹ chồng tương lai khiến tôi kinh ngạc - ảnh 3

Bà vừa buồn tủi vừa uất ức nên dọn đồ ra ngoài thuê nhà trọ. (Ảnh minh họa)

Anh tôi khuyên mẹ:

- Thôi thì mẹ cứ vào đó ở một thời gian, con sẽ khuyên nhủ cô ấy rồi đón mẹ về sau. Mẹ cứ coi như là hi sinh cho hạnh phúc của con cái đi vậy. Thực ra người già vào viện dưỡng lão là tốt cho cả đôi bên, tự do thoải mái, mẹ không thấy thế à?

Trước đó mẹ và anh tôi ở trong một căn nhà nhỏ cũ. Khi quyết định tổ chức đám cưới, chị dâu và anh góp tiền xây một căn nhà mới khang trang. Nói là góp nhưng chị dâu bỏ ra số tiền nhiều hơn. Mẹ tôi mừng lắm vì có cô con dâu giỏi giang, giúp ích được cho nhà chồng. Bà chủ quan sang tên ngay mảnh đất cho anh tôi để tiện làm giấy tờ. Ai ngờ anh lại cho chị dâu cùng đứng tên, bây giờ bà trở thành người ngoài trong căn nhà này.

Bà vừa buồn tủi vừa uất ức nên dọn đồ ra ngoài thuê nhà trọ, chứ nhất định không chịu vào viện dưỡng lão như ý đồ của chị dâu. Anh tôi và chị ấy biết vậy cũng không hề đến xin lỗi đón mẹ về. Nhà tôi phải làm thế nào, tôi biết khuyên anh trai ra sao?

Sau ly hôn chồng cũ đột nhiên chuyển 500 triệu cho tôi, nguyên nhân đằng sau khiến tôi mất ngủ Khi xác định không thể dung hòa trong hôn nhân, chúng tôi quyết định đường ai nấy đi, con gái sẽ do tôi nuôi. Ngày trước, khi chồng dẫn tôi về ra mắt, mẹ chồng vốn rất ghét tôi. Bà chê nhà tôi nghèo, bản thân tôi không...

Chia sẻ