Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngày hội hướng nghiệp: “Bí kíp” thoát khỏi “lối mòn” khi chọn ngành trong thời đại số

Giáo dục 17/03/2023 - 01:35

"Lối mòn" trong lựa chọn nghề nghiệp và định hướng tương lai khi Mùa tuyển sinh 2023 đang tới gần?

Đến hẹn lại lên, khi mà Mùa tuyển sinh 2023 đang tới gần thì các bậc cha mẹ phụ huynh và học sinh đang ở bậc học THPT, nhất là các bạn học học sinh lớp 12 lại "trăn trở" chọn ngành, chọn nghề. Phải chăng vì: Chọn nghề Đúng - "Sáng Tương lai" mà chọn nghề sai "đánh cược tương lai". Nếu chọn đúng ngành, đúng sở thích và đam mê thì công việc sau này sẽ thuận lợi. Nếu chọn sai ngành thì khả năng làm trái ngành sau khi ra trường là rất cao. Việc chọn ngành là sự chuẩn bị cho tương lai 5 năm sau của các em học sinh, sinh viên…

Phải chăng có "Lối mòn" nào đó trong việc chọn ngành chọn nghề? Và chọn ngành "hot" có phải là "lựa chọn an toàn" cho tương lại hay không? Ngành nào hiện sẽ "hot" năm 2023? Ngành nào sẽ tiếp tục "hot" hay ngành "hot" nào sẽ biến mất khi AI lên ngôi?...

Hiểu được vai trò cũng như thắc mắc của đa số phụ huynh, học sinh việc chọn ngành, chọn ngành, chọn nghề, trên một số Mạng xã hội hiện nay như TikTok, Youtube… đã xuất hiện rất nhiều các bài chia sẻ "Tư vấn chọn ngành, chọn nghề" từ một số TikToker với tần suất dày đặc.

Nổi bật trong đó phải kể đến việc các TikToker này chia sẻ những nội dung như "Những ngành học vô dụng nhất tại Việt Nam", "Dự đoán những ngành vô dụng có thể biến mất"… khiến cho rất nhiều bạn trẻ nhất là các bạn còn trong lứa tuổi THPT cũng như các bậc làm cha mẹ đang chuẩn bị cho con bước vào Mùa tuyển sinh năm 2023 cảm thấy hoang mang, lo lắng cũng như chưa biết phải lựa chọn hướng đi nào cho phù hợp.

Marketing chính là một trong những cái tên được nhắc tới trong đó. Vậy thực hư ra sao?

Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu đề đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp.

Trước đây, Marketing thường được sử dụng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và phân phối trên các phương tiện truyền thông truyền thống như: quảng cáo ngoài trời, hội chợ triển lãm, tri ân khách hàng, tiếp thị qua điện thoại… được gọi là Marketing truyền thống.

Nhưng với việc phát triển nhanh chóng của Internet, các Mạng xã hội và nhịp sống hối hả như hiện nay khiến cho Marketing truyền thống không còn phù hợp với thời đại nữa. Việc chuyển đổi từ Marketing truyền thống sang Digital Marketing - Marketing online trên nền tảng kỹ thuật số (Facebook, Youtube, Email, SEO web, TikTok…) đã diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là từ năm 2020 (thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện) cho đến nay.

Vậy bạn có thực sự phù hợp với ngành Digital Marketing không?

Việc phù hợp với một công việc hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Đam mê, sở thích cá nhân, tính cách, sở trường, nhu cầu thị trường…

Với mục tiêu giúp các bạn học sinh và phụ huynh học sinh hiểu hơn về thế mạnh bản thân và đánh giá được sự phù hợp của bản thân với ngành Digital Marketing, và với phương châm: "một lần trải nghiệm bằng vạn lần nghe lý thuyết suông", FPT Skillking tổ chức: Ngày hội trải nghiệm: "Bí kíp" thoát khỏi "Lối mòn" khi chọn ngành trong thời đại số vào 8h đến 12h ngày 26 tháng 03 năm 2023 tại Sảnh A, Số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày hội hướng nghiệp: “Bí kíp” thoát khỏi “lối mòn” khi chọn ngành trong thời đại số - ảnh 1

Đến với Ngày hội, các bạn học sinh, sinh viên không những được nghe chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp của ngành mà còn được trực tiếp tham gia "Trải nghiệm 90 phút làm Digital Marketer" với 4 hoạt động: Tôi là Copywriter, Chỉnh sửa hình ảnh, Ứng dụng Chat GPT, Làm short-video TikTok. Các bậc phụ huynh sẽ được gặp gỡ anh Trần Thành Nam - PGS.TS. - Chuyên gia Tâm lý học để nghe chia sẻ về "Chọn ngành, chọn nghề trong bối cảnh thế giới VUCA", được tận mắt chứng kiến thành quả trải nghiệm nghề nghiệp của các bạn học sinh, sinh viên. Từ đó, giúp các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có được kiến thức cần thiết, được trải nghiệm, và đánh giá đúng khả năng cũng như sự phù hợp với ngành, nghề Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung khi Mùa tuyển sinh 2023 đang tới gần.

Các bạn học học sinh, sinh viên, phụ huynh đang quan tâm đến hội thảo và các hoạt động trải nghiệm có thể đăng ký qua:

Fanpage FPT Skillking

Website:https://skillking.fpt.edu.vn/

Hotline HN: (024) 7302 2239 - 0937 883 678