Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghị sĩ Colombia cưỡi ngựa vào tòa nhà quốc hội

Thế giới 30/09/2022 - 07:23

Một thượng nghị sĩ Colombia đã gây chú ý khi cưỡi ngựa đến tòa nhà quốc hội hôm 28/9, ngày đầu tiên viện lập pháp nước này cho phép nghị sĩ mang vật nuôi đến nơi làm việc.

Nghị sĩ Colombia cưỡi ngựa vào tòa nhà quốc hội - ảnh 1

Thượng nghị sĩ Alirio Barrera cưỡi ngựa đến tòa nhà Quốc hội Colombia. Ảnh: AFP.

Thượng nghị sĩ Alirio Barrera đã khiến truyền thông và đồng nghiệp chú ý khi cưỡi một con ngựa trắng đến tòa nhà quốc hội.

Ông cưỡi ngựa đi đến thủ đô Bogota trước khi đi đến hội trường quốc hội để ra tuyên bố về tầm quan trọng của ngựa với vùng nông thôn ở Colombia, AFP đưa tin.

"Đây là sự tri ân với những người nông dân, nam giới và phụ nữ, những người sống chung với ngựa. Tri ân tới tất cả những người làm việc trên những cánh đồng", ông nói khi đang giữ dây cương của con ngựa - được ông đặt tên là Pasaporte, theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là hộ chiếu.

Tuần trước, Quốc hội Colombia thông qua quy định cho phép các nghị sĩ mang vật nuôi đến nơi làm việc. Chủ tịch Thượng viện Roy Barreras cũng thông báo quy định mới khi đang ôm một chú chó trong lòng.

Nghị sĩ Colombia cưỡi ngựa vào tòa nhà quốc hội - ảnh 2

Thượng nghị sĩ Alirio Barrera trả lời báo chí khi đứng cùng ngựa ở tòa nhà quốc hội. Ảnh: AFP.

Ông Roy Barreras nói rằng điều này khiến Quốc hội Colombia "trở thành nơi đầu tiên trên thế giới thân thiện với vật nuôi".

"Thú cưng của tôi là con ngựa này. Nếu luật áp dụng cho một loài, hãy để nó áp dụng với tất cả", Thượng nghị sĩ Barrera nói.

Tuy vậy, việc cưỡi ngựa đi làm của ông Alirio Barrera cũng nhận phản ứng trái chiều từ đồng nghiệp. Thượng nghị sĩ Andrea Padilla chỉ trích đây là thái độ "thiếu chín chắn và ông ấy muốn chế giễu một quyết định đúng đắn".

"Việc mang một chú chó và một con ngựa đến quốc hội là hai điều khác nhau", bà Padilla nói.