Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghiên cứu mới của Mỹ về bệnh giảm bạch cầu lympho CD4 vô căn

Khoa Học 06/05/2023 - 10:19

Các nhà nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Mỹ nhận thấy những người mắc bệnh giảm bạch cầu lympho CD4 vô căn nặng nhất có nguy cơ cao nhất mắc bệnh liên quan đến chứng suy giảm miễn dịch.

Nghiên cứu mới của Mỹ về bệnh giảm bạch cầu lympho CD4 vô căn - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: iStock)

Ngày 4/5, Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) cho biết các nhà nghiên cứu tại viện này đã xác định được đặc điểm của bệnh giảm bạch cầu lympho CD4 vô căn (ICL), tình trạng suy giảm miễn dịch hiếm gặp khiến con người dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh tự miễn và ung thư.

Các nhà nghiên cứu NIH nhận thấy những người mắc ICL nặng nhất có nguy cơ cao nhất mắc hoặc phát triển một số bệnh liên quan đến chứng suy giảm miễn dịch này. ICL là tình trạng có quá ít tế bào bạch cầu T CD4+.

[Tiêm vi khuẩn vào khối u giúp kích hoạt hệ miễn dịch chống lại ung thư]

Trong một nghiên cứu thực hiện bằng phương pháp quan sát, các nhà khoa học tại NIH đã định lượng tế bào miễn dịch và ghi lại sự xuất hiện của tình trạng nhiễm trùng cơ hội - nhiễm trùng thường chỉ ảnh hưởng đến những người có hệ thống miễn dịch bị ức chế - và các tình trạng lâm sàng khác trong số 91 người tham gia.

Các bệnh nhiễm trùng cơ hội phổ biến nhất là các bệnh liên quan đến virus papilloma gây u nhú ở người, nhiễm trùng do nấm cryptococcus, u mềm lây do virus (MCV) và nhiễm trùng do vi khuẩn mycobacteria không phải do lao.

Nghiên cứu của NIH đã được công bố trên Tạp chí Y học New England./.

Luyến Viên (TTXVN/Vietnam+)