Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghiên cứu phát hiện tin vui tuyệt vời cho người hay cười

Sức khoẻ 18/08/2022 - 14:12

Nghiên cứu phát hiện điều lý thú bất ngờ là người hay cười có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn, vì cười làm giảm mức cholesterol

Mức cholesterol cao gián tiếp giết chết hàng triệu người mỗi năm do gây đau tim và đột quỵ.

ADVERTISEMENT

Người hay cười có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 20%

Một nghiên cứu của Nhật Bản đã phát hiện ra điều tuyệt vời ở những người hay cười.

Nghiên cứu bao gồm 20.000 người tham gia, đã phát hiện những người hay cười có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn đáng kể, so với người không bao giờ cười.

Kết quả cho thấy, sau khi loại trừ các yếu tố như trầm cảm, chỉ số khối cơ thể, huyết áp cao và các yếu tố nguy cơ khác, người hay cười vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 20%, theo Express.

Nghiên cứu phát hiện tin vui tuyệt vời cho người hay cười - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cười mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.ẢnhSHUTTERSTOCK

Tại sao cười nhiều lại làm nên điều kỳ diệu?

Cười mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Đầu tiên, tiếng cười có tác dụng tương tự như một bài tập tim mạch, Quỹ tim The Heart Foundation – Trung tâm y khoa Cedars Sinai (Mỹ), giải thích.

Cười giúp tim bơm máu và đốt cháy lượng calo tương tự như đi bộ.

Video đang HOT

Hơn nữa, cười làm giảm mức cholesterol xấu LDL và tăng mức cholesterol tốt HDL.

Một nghiên cứu ở bệnh nhân tiểu đường có mức cholesterol cao, đã phát hiện ra những tác động tích cực này khi họ thử nghiệm những người tham gia cười 30 phút mỗi ngày trong vòng một năm.

Kết quả, đến cuối năm, những người này đã tăng 26% mức cholesterol “tốt” HDL, theo Express.

Nghiên cứu phát hiện tin vui tuyệt vời cho người hay cười - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nghiên cứu đã phát hiện những người hay cười có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn đáng kể, so với người không bao giờ cười. Ảnh SHUTTERSTOCK

Tiếng cười cũng làm giảm mức độ căng thẳng, làm giãn nở các mạch máu và giảm huyết áp.

Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ) đã phát hiện ra rằng khi cười, các mạch máu giải phóng nitric dioxide, chính chất này gây ra hiệu ứng giãn nở mạch máu, theo Express.

Nitric oxide cũng làm giảm viêm và giảm hình thành các mảng bám trong động mạch gây ra cục máu đông.

Một nghiên cứu khác của Đại học Texas (Mỹ) cho thấy xem video hài cũng làm tăng ngay lập tức tính linh hoạt của động mạch, theo Express.

Chuyên gia: Một trong những đồ uống tốt nhất để giảm huyết áp một cách tự nhiên

Mặc dù có những loại thuốc để giảm huyết áp, nhưng bạn cũng nên thực hiện các thay đổi trong lối sống, bao gồm cả chế độ ăn uống, theo nhật báo Anh Express.

Huyết áp cao có nghĩa là tim bơm máu cao hơn mức bình thường. Và áp lực của dòng máu trong mạch máu cũng sẽ cao hơn. Điều này gây căng thẳng thêm cho các cơ quan, bao gồm mạch máu, tim, não, thận và mắt.

Nếu căng thẳng như vậy kéo dài liên tục, có thể dẫn đến bệnh tim, đau tim, đột quỵ, suy tim, bệnh động mạch ngoại vi, chứng phình động mạch chủ, bệnh thận và bệnh sa sút trí tuệ mạch máu.

May mắn thay, bạn có thể giảm huyết áp của mình bằng cách đảm bảo rằng uống nhiều nước hơn.

Chuyên gia khuyên nên uống 8 ly nước mỗi ngày

Nghiên cứu phát hiện tin vui tuyệt vời cho người hay cười - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Chuyên gia luôn khuyên bệnh nhân của mình uống 8 ly nước mỗi ngày - nghĩa là khoảng 2 lít nước, và có lý do chính đáng cho điều này. Ảnh SHUTTERSTOCK

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bệnh nhân của mình uống 8 ly nước mỗi ngày - nghĩa là khoảng 2 lít nước, và có lý do chính đáng cho điều này.

Nước giúp giải độc máu - loại bỏ độc tố và chất thải, kể cả natri dư thừa làm tăng nguy cơ huyết áp cao, theo Express.

Theo chuyên trang y tế của Mỹ Medicine Net, mất nước có thể ảnh hưởng đến huyết áp theo một số cách, bao gồm:

Mất nước làm cho máu trở nên đặc hoặc nhớt hơn do hàm lượng nước trong máu giảm.

Mất nước khiến thận tiết ra renin - một enzyme giúp kiểm soát huyết áp. Điều này dẫn đến việc giữ lại natri và nước trong cơ thể để điều chỉnh lượng nước bị thiếu. Phản ứng này, nếu liên tục, có thể khiến huyết áp tăng cao.

Mất nước gây ra sự giải phóng hoóc môn vasopressin trong não, có tác dụng chống lợi tiểu giúp ngăn ngừa mất nước trong cơ thể. Điều này làm cho các mạch máu thu hẹp và giữ natri trong cơ thể, từ đó dẫn đến huyết áp cao.

Nếu những tác động này liên tục trong cơ thể do mất nước liên tục, não sẽ tự tập luyện để duy trì huyết áp cao hơn bình thường để các cơ quan nhận được nguồn cung cấp máu. Những thay đổi này trong thời gian dài hơn gây ra tăng huyết áp.

Mất nước nghiêm trọng làm co các mạch máu trong não và khi lượng chất lỏng trong não không đủ, sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ và sự phối hợp.

ADVERTISEMENT

Mất nước làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Nguyên nhân là do tim phải làm việc nhiều hơn khi có ít nước hơn trong máu.

Chuyên gia dinh dưỡng kiêm nhà tư vấn dinh dưỡng người Anh Juliette Kellow và tiến sĩ Sarah Brewer, nhà dinh dưỡng người Anh, kiêm tác giả từng đoạt giải thưởng, cho biết, phụ nữ nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày và 2,5 lít đối với nam giới, theo Express.

Nghiên cứu phát hiện tin vui tuyệt vời cho người hay cười - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Mất nước làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh SHUTTERSTOCK

Dấu hiệu để nhận biết uống không đủ nước

Các dấu hiệu cho thấy uống không đủ nước và do đó làm tăng nguy cơ thương vong do huyết áp cao, bao gồm khô miệng, đi tiểu ít lần, nước tiểu sẫm màu, mệt mỏi, chóng mặt, đầu óc kém minh mẫn.

Tiến sĩ Stephen Sinatra, bác sĩ chuyên khoa tim người Anh, trước đây cũng giải thích: Uống nước ảnh hưởng đến huyết áp theo 2 cách.

Đầu tiên, khi uống không đủ nước, cơ thể sẽ cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp nước bằng cách giữ lại natri. Natri là "cơ chế giữ nước" của cơ thể.

Đồng thời, tình trạng mất nước buộc cơ thể phải đóng dần dần và có hệ thống toàn bộ hệ thống mao mạch của cơ thể.

Khi một số hệ thống mao mạch ngừng hoạt động, nó sẽ tạo thêm áp lực trong "đường ống" - mao mạch và động mạch - làm tăng huyết áp.

Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để giảm huyết áp một cách tự nhiên là uống đủ nước, theo Express.

Chuyên gia: Đây là thực phẩm tốt nhất để giảm huyết áp Huyết áp cao rất phổ biến ở nhiều người Mỹ, và nếu không được điều trị, rất tiếc, nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ hoặc bệnh tim. Điều này là do huyết áp cao theo thời gian có thể...

Chia sẻ