Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương

Giải trí 02/07/2022 - 09:05

Ca sĩ Ngọc Anh 3A và Tùng Dương đã có buổi tập luyện bên nhau để chuẩn bị cho liveconcert Trở về ngày yêu thương do Thăng Long show tổ chức vào ngày 1 và 2/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Hai ca sĩ say sưa tập luyện. Clip: Hòa Nguyễn.

Trong buổi tập, Ngọc Anh 3A chủ động chia câu, phân bè cho đàn em. Ca sĩ đánh giá Tùng Dương có sự nghiêm khắc với nghề, chịu khó lắng nghe và luôn rất phiêu và cảm xúc mỗi khi cất tiếng hát kể cả khi tập luyện.

Để có phần song ca hai ca khúc: “Chảy đi sông ơi/Không thể và có thể”, cặp chị em Ngọc Anh 3A và Tùng Dương đã tập luyện say sưa bên nhau cùng ban nhạc Sơn Thạch.

Ngoài ra, ca sĩ Ngọc Anh cũng mang trong tim những nao nức, rộn rã của ngày hè qua các tình khúc: “Im lặng đêm Hà Nội”, “Tháng 6 trời mưa”, “ Bài không tên cuối cùng”, “ Romance 2″, và nhạc phẩm “Giết người trong mộng”.

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 1

“Em ơi Hà Nội Phố” là ca khúc mà ca sĩ Tùng Dương gửi gắm nhiều tâm sự, bên cạnh những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Divo số một Việt Nam: Tóc gió thôi bay, Chị tôi, Mẹ tôi, Mùa thu cho em, Ngày chưa giông bão.

Trở về ngày yêu thương dự kiến có hơn 20 ca khúc, kéo dài trong ba tiếng. Bên cạnh các tiết mục của Ngọc Anh 3A và Tùng Dương thì nam ca sĩ Bằng Kiều sẽ đến với khán giả qua những khúc tình ca đã đi cùng năm tháng: Em đi rồi, Đâu phải bởi mùa thu, Thao thức vì em, Tình như lá bay xa… Ngoài ra, các khán giả Hà Nội cũng có dịp gặp lại ca sĩ Quang Dũng với: “Mùa Hè đẹp nhất”, “Còn ta với nồng nàn”, “Xin Lỗi” hay ”Vì Anh thương Em”…

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 2

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 3

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 4

Ca sĩ Ngọc Anh 3A và Tùng Dương tập luyện chuẩn bị cho liveconcert “Trở về ngày yêu thương”.

HOPE: Quyết tâm mở rộng 'hệ sinh thái' âm nhạc của Tùng Dương

Khởi đầu mới

Theo chia sẻ của Tùng Dương, MV HOPE được chuẩn bị và ghi hình sau khi dịch bệnh được kiểm soát vào đầu năm nay. Tuy nhiên, do có nhiều dự án đòi hỏi tiến độ gấp là nhạc phim Bão ngầm, ca khúc cổ động SEA Games 31, ca khúc Đánh đố của Hoàng Thùy Linh nên HOPE đã bị dời đến 3 lần..

Tuy bị chậm trễ nhưng sáng tác mang nhiều triết lý Phật giáo của Lê Vụ Viết Thịnh - nhạc sĩ trẻ hiện đang sinh sống tại London - đã truyền đi được thông điệp chia sẻ, an ủi cũng như cổ vũ, vực dậy tinh thần sau những khó khăn vừa qua.

Bài hát khởi đầu từ những khó khăn: "Trong đêm tối tăm, thân tâm cuồng quay. Ai mang giấu đi ánh sáng hy vọng"... Tuy nhiên, theo nhịp phát triển, càng về sau bài hát là những ngày tươi sáng, hướng về phía bình minh và những điều tốt đẹp: "Xoa dịu đi vết thương muộn màng/ Nghe nồng nàn hơi thở tự do".

HOPE đồng thời cũng mở ra một chương đoạn mới trong hành trình 20 năm làm nhạc của Tùng Dương, và cho thấy được hướng đi ngày càng tiệm cận hơn với âm nhạc của giới trẻ. Nếu thời gian trước khán giả đã được chứng kiến những bản ballad Anh ơi ở lại, Ngày chưa giông bão... trong cách thể hiện hoàn toàn mới, thì HOPE lại độc đáo hơn trong cách phối khí và tư duy xử lý.

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 5

HOPE được phối theo phong cách electro-pop từ nhà sản xuất Kent Trần - người đồng hành cùng LONA Kiều Loan trong The Heroes 2021. Tuy có sự mới mẻ trong phong cách âm nhạc, Tùng Dương vẫn giữ lại trong cách xử lý tinh thần đương đại và đặc trưng gai góc.

Ra mắt MV bằng công nghệ Virtual/Tracking Realtime mới, khi kết hợp được giữa ảnh ảo cùng diễn xuất thật, Tùng Dương cho thấy quyết tâm mở rộng "hệ sinh thái" âm nhạc của mình. Lần này, anh đồng đạo diễn cho MV.

Bản lĩnh của người làm nghề

Trong hơn 20 năm ca hát, Tùng Dương không ngừng thay đổi, từ dân gian đương đại dưới thời hợp tác cùng Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo sang world music với Nguyên Lê, rồi lại trở về nhạc pop truyền thống qua những đĩa nhạc tình ca, hay được thực hiện dưới sự chỉ đạo của dàn nhạc giao hưởng.

Album HUMAN có thể xem là đỉnh cao mới trong cách làm nghệ thuật hướng đến concept của Tùng Dương, lấy con người là trung tâm, từ đó xoay chuyển dưới nhiều góc nhìn để nhìn nhân thế. Việc kết hợp với những nhạc sỹ có tư duy độc, lạ như Sa Huỳnh hay Bùi Caroon cũng cho thấy anh không giới hạn việc hợp tác với bất cứ tài năng trẻ nào.

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 6

Diva Hà Trần chia sẻ về HOPE đã nói rằng: "Năng lượng của Tùng Dương lúc nào cũng là một ẩn số. Tùng Dương có lẽ là số ít những nghệ sĩ ở thời điểm này dám làm đến cùng với những gì mình biết, mình tin, mình chọn". Không ngừng lắng nghe, không ngừng học hỏi cũng như thử sai, góp phần hình thành nên một bản lĩnh nghệ sĩ dày dặn của ngày hôm nay.

HOPE, khán giả có thể thấy được dấu ấn của những nghệ sĩ nước ngoài hòa quyện cùng với sức trẻ và những thử nghiệm mới. Bối cảnh hỗn mang trong MV này dễ gợi nhớ tới Frozen trong đĩa Ray of light của Madonna hay việc xử lý đồ họa vô cùng tinh xảo trong các thế giới giả tưởng của Bjork.

Với thể loại electro-pop, Tùng Dương đúng đắn khi thả bài hát không gian bảng lảng, nhẹ nhàng; nhưng không quá thể nghiệm như world music. Bản phối của Kent Trần an toàn, vừa phải, không quá đặc biệt hay nhiều điểm nhấn. Nhưng với một ca khúc truyền đi thông điệp, hướng đến nhiều đối tượng khán giả là sự lựa chọn hợp lý.

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 7

Ngọc Anh 3A cực trẻ trung say sưa tập hát bên Tùng Dương - ảnh 8

Cách hát của Tùng Dương mang nhiều tư duy nhạc nhẹ, khiến nhiều người cảm thấy bài hát chưa "đã" và gai góc với khả năng của nam ca sĩ. Kent Trần an toàn, Tùng Dương còn chưa thả lỏng trong cách xử lý cũng là điểm nhiều người từng say mê sự khai phá của Tùng Dương cảm thấy lạ lẫm.

Tùng Dương chia sẻ với VietNamNet về nhiều kế hoạch để kỷ niệm 20 ca hát với nhiều thay đổi trong tư dung nghệ thuật, hướng đến được sự cân bằng giữa nghệ thuật và giải trí. MV HOPE - sau 10 ngày ra mắt đã đạt 1 triệu view. Như vậy một tác phẩm với thông điệp ý nghĩa, đẹp đẽ về giai điệu lẫn ca từ đã không phải là sản phẩm kén người nghe mà thực sự chạm tới trái tim những khán giả. Hope ít nhiều cho thấy bản lĩnh đổi mới của Tùng Dương và cũng cho thấy bước chuyển mình chủ động của Tùng Dương để đến gần hơn với khán giả trẻ.

Tùng Dương cover "Nơi Tình Yêu Bắt Đầu" thật ô dề, nhưng xin phép chưa? Một phiên bản khiến nhiều khán giả phải tìm lại bản gốc của ca sĩ Bằng Kiều vì quá "đáng sợ". Sau thành công của màn cover Ngày Chưa Giông Bão hay Anh Ơi Ở Lại, Tùng Dương đang có xu hướng hát thêm nhiều ca khúc mang...

Chia sẻ