Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng

Chuyện lạ 04/10/2022 - 12:12

Nằm cách xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, ngôi nhà là ước mơ về một tổ ấm yên bình và thơ mộng của đôi vợ chồng trẻ.

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng - ảnh 1

Với diện tích sàn hơn 70 m2, ngôi nhà tọa lạc ở vùng quê yên bình, xung quanh bao bọc bởi cánh đồng và những rặng tre. Từ bên trong, gia chủ có thể hướng tầm mắt nhìn ngắm hoàng hôn, bình minh mỗi ngày qua các mảng kính lớn.

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng - ảnh 2

Tuy nhiên, dự án cũng đối mặt với nhiều khó khăn như địa thế khu vực này là nơi thường xuyên phải hứng chịu những trận lũ lụt hàng năm với mực nước dâng cao hơn một mét. Cùng với đó, diện tích sàn nhỏ nên việc bố trí công năng một cách phù hợp cũng là một bài toán khó.

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng - ảnh 3

Giải pháp nhóm kiến trúc sư đưa ra là bỏ trống không gian tầng trệt, đưa công năng chính lên các tầng trên, tạo thành khối nhà 3 tầng một gác mái vững chãi.

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng - ảnh 4

Ngoài việc tránh lũ, việc bỏ trống tầng trệt còn giúp giải phóng tầm nhìn, mở rộng các không gian sinh ở tầng trên, tăng khả năng kết nối với thiên nhiên bao quanh.

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng - ảnh 5

Không gian phòng ngủ hướng tầm nhìn ra ruộng lúa, thiên nhiên yên bình phía ngoài. Kiến trúc sư tận dụng các mảng cửa kính lớn để gia chủ có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh quan nơi đây.

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng - ảnh 6

Bên trong không gian, kiến trúc sư bố trí cửa sổ dưới nhiều hình dạng và vị trí các ô cửa sổ đều được cân nhắc kỹ nhằm đem tới những góc nhìn khác nhau với thiên nhiên bên ngoài.

Ngôi nhà chống lũ, mở rộng tầm nhìn nhờ bố trí cửa sổ đa dạng - ảnh 7

Kiến trúc sư cho biết việc mở rộng tầm nhìn ra thiên nhiên bên ngoài là điều tất yếu. Tuy nhiên, nhóm thiết kế cho rằng nên cân đối mọi thứ để có đủ cảm xúc và đạt được sự tinh tế cần thiết.