Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa khu đất 20.000m2 không chịu ''phân lô'' dù được mua với giá hàng chục triệu USD: Được bao quanh bởi khu đô thị, giá tăng gần 10 lần sau 10 năm

Kinh tế 08/02/2023 - 02:13

Theo Daily Mail, hiện nay khu đất rộng 20.000m2 này được định giá hơn 40 triệu USD và có thể sẽ tăng lên 50 triệu USD trong tương lai. Nếu được chia nhỏ, một khu đất rộng 300m2 sẽ nhận được 1 triệu...

Để nói lời chia tay với căn nhà đầy ắp kỷ niệm, đã gắn bó với gia đình hàng chục năm là điều không dễ dàng đối với nhiều người. Đó cũng là lý do tại sao một gia đình ở Sydney, Úc đã từ chối bán tài sản hàng chục năm tuổi của họ, mặc cho con số được trả khi chấp nhận bán căn nhà lên tới hàng triệu USD.

Theo Daily Mail, ở phía tây Sydney, Úc, có một ngôi nhà vô cùng nổi tiếng nằm lọt thỏm giữa một khu đất rộng lớn, bao quanh đó là cả một khu đô thị hiện đại. Ngôi nhà này đã ở đây từ rất lâu trước khi khu đô thị xung quanh "mọc lên" san sát.

Chủ nhân của căn nhà là vợ chồng David Zammit (52 tuổi). Họ thừa nhận rằng khi khu phát triển mới được lên kế hoạch xây dựng ở khu vực The Ponds gần Quakers Hill, một số nhà phát triển đã ngỏ lời mua khu đất rộng gần 2ha ( 20.000m2) của gia đình họ với các hợp đồng trị giá hàng triệu USD. Tuy nhiên từ đó cho tới này, vẫn chưa một ai có thể làm lung lay được quyết định ở lại của đôi vợ chồng này.

Ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa khu đất 20.000m2 không chịu ''phân lô'' dù được mua với giá hàng chục triệu USD: Được bao quanh bởi khu đô thị, giá tăng gần 10 lần sau 10 năm - ảnh 1

"Họ đang nằm mơ" chính là câu nói cửa miệng của gia đình này mỗi khi nhắc đến việc bán căn nhà của mình và di dời đi chỗ khác. Ngôi nhà khiêm tốn của Zammit nằm giữa khu đất rộng gần 2ha với đường lái xe dài 200m theo phong cách Lâu đài Windsor hùng vĩ, cắt qua bãi cỏ rộng lớn.

Mặc dù diện tích đất rộng lớn có thể khiến ngôi nhà của Zammit trông nhỏ đi rất nhiều trên ảnh. Nhưng trên thực tế, nó lớn hơn nhiều so với tưởng tưởng của mọi người. Ngôi nhà được cho là có hơn 5 phòng ngủ. Từ bên ngoài có thể nhìn thấy một gara lớn để chứa chiếc Ford Falcon XR6 cổ điển của gia đình. Họ cũng xây dựng một sân bóng rổ tạm thời ở bên cạnh.

Ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa khu đất 20.000m2 không chịu ''phân lô'' dù được mua với giá hàng chục triệu USD: Được bao quanh bởi khu đô thị, giá tăng gần 10 lần sau 10 năm - ảnh 2

Với tầm nhìn ngoạn mục ra Blue Mountains - điểm du lịch thu hút nhất của Úc, ngôi nhà trở thành nơi lý tưởng để ngắm cảnh quan tuyệt vời khiến mọi ngôi nhà trong khu phố đều phải ghen tị. Ngoài ra, vì chỉ cách CBD - trung tâm kinh doanh và thương mại thành phố 40 phút lái xe nên mảnh đất của gia đình David Zammit được rất nhiều nhà phát triển để mắt đến.

Vợ chồng này cũng thừa nhận rằng khu đất của họ đã "cắt" qua một phần lớn của khu phát triển mới, biến những con đường xuyên ở nơi đây thành những ngõ cụt. Tuy nhiên, Zammits khẳng định họ không muốn chuyển đi và từ chối thảo luận về những lời đề nghị mua lại khu đất dù các nhà phát triển đã đưa ra mức giá hàng triệu USD để công việc xây dựng trên khu đất cuối cùng này có thể được hoàn thành.

Ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa khu đất 20.000m2 không chịu ''phân lô'' dù được mua với giá hàng chục triệu USD: Được bao quanh bởi khu đô thị, giá tăng gần 10 lần sau 10 năm - ảnh 3

"Thực tế là hầu hết những người dân xung quanh đã chuyển đi hết, duy chỉ còn hộ gia đình này kiên quyết ở lại", Taylor Bredin, đại diện của Ray White Quakers Hill chia sẻ. Người này cũng cho biết rằng với diện tích 2ha, có thể có tới 50 ngôi nhà sẽ được xây dựng trên khu đất này. Theo đó, những ngôi nhà lân cận có mật độ cao được xây dựng sát hàng rào của khu nhà.

"Đây từng là đất nông nghiệp rải rác với những ngôi nhà nhỏ bằng gạch đỏ. mỗi ngôi nhà đều độc đáo và có rất nhiều không gian nhưng giờ đây chúng không còn nữa", một người trong gia đình Zammits chia sẻ.

Ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa khu đất 20.000m2 không chịu ''phân lô'' dù được mua với giá hàng chục triệu USD: Được bao quanh bởi khu đô thị, giá tăng gần 10 lần sau 10 năm - ảnh 4

Một nhà phát triển địa phương cho biết vào năm 2012, những lô đất xung quanh khu vực này từng được bán với giá lên tới 239 USD/m2 và khu bất động sản của gia đình Zammit chỉ có giá khoảng 4,75 triệu USD. Còn hiện tại, nó được định giá hơn 40 triệu USD và có thể sẽ tăng lên 50 triệu USD trong tương lai. Khi được chia nhỏ, một khu đất rộng 300m2 sẽ nhận được một triệu USD.

Hầu hết hàng xóm của Zammit cũng đồng tình với quyết định không bán tài sản đồ sộ của gia đình vì họ thích sống trong ngõ cụt.

"Tôi rất vui vì họ đã từ chối bán - điều đó có nghĩa là chúng tôi có một ngõ cụt an toàn hơn nhiều cho lũ trẻ vui chơi. Bãi cỏ lớn của họ bên cạnh chúng tôi khiến chúng tôi có cảm giác không gian rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều", một hàng xóm chia sẻ.