Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngon thanh với cách làm salad dưa chuột siêu dễ làm

Ẩm thực 13/08/2022 - 04:49

Cùng giúp cho bữa cơm ngày tết thêm ngon và thanh mát bằng cách làm salad dưa chuột cực giòn và ngon nào, cực thích hợp luôn đấy các bạn

Ngon thanh với cách làm salad dưa chuột siêu dễ làm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm salad dưa chuột bao gồm:

Dưa chuột (dưa leo): 2 trái

Bột ớt: 1 muỗng

Nước tương: 20ml

Dầu mè: 5m

lTỏi: 4 tép

Gừng: 10gr

Ớt: 3 trái

Giấm ăn: 40ml

Dầu ăn: 25ml

Video đang HOT

Ngò rí: 3 nhánh

Ngon thanh với cách làm salad dưa chuột siêu dễ làm - ảnh 2

Bí quyết: Để salad dưa chuột này thêm ngon và giòn, bạn nên chọn loại dưa chuột Nhật Bản hoặc loại dưa chuột Shizar để làm thì món salad sẽ ngon hơn nhiều.

Dưa chuột Nhật Bản là loại dưa mới được nhập về nước ta trong những năm gần đây nhưng rất được nhiều chị em ưa chuộng.

Dưa chuột Nhật Bản thì có kích thước rất dài, từ 30 đến 50 cm. Trái dưa chuột của Nhật Bản hầu như không có hạt, nhưng có nhiều gai, vỏ màu xanh đậm. Thịt dưa chuột thơm, ngọt lại thanh mát, chứa nhiều nước.

ADVERTISEMENT

Ngon thanh với cách làm salad dưa chuột siêu dễ làm - ảnh 3

Dưa chuột Shiraz cũng rất dễ để các bạn phân biệt với các loại dưa chuột khác. Dưa chuột Shiraz có hình dạng trái thon dài, kích thước dài khoảng 16 đến 18cm.

Trái dưa chuột Shiraz có vỏ ngoài mỏng, màu xanh đậm, có sọc dài, gân nổi. Trái dưa chuột Shiraz có phần thịt giòn, vị ngọt, thanh mát và nhiều nước.

Sơ chế các nguyên liệu:

Dưa chuột bạn để nguyên vỏ, cắt bỏ hai đầu rồi chà xát cho 2 đầu dưa chuột ra hết nhựa đắng. Rửa sạch rồi để cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng dao chuyên dụng để cắt dưa leo thành những lát mỏng liền nhau theo 1 hình xoắn ốc.

Ngon thanh với cách làm salad dưa chuột siêu dễ làm - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tỏi bạn lột vỏ, rửa sạch, rồi đập dập và đem đi ăm nhuyễn. Gừng bạn gọt vỏ, rửa thật sạch, đập dập và cũng đem đi băm nhỏ.

Ớt bạn bỏ cuống, rửa thật sạch và đem đi thái lát nhỏ. Ngò rí bạn cắt bỏ gốc, lặt sạch rồi đem đi rửa sạch, để ráo và đem cát nhỏ, để riêng.

Cách làm salad dưa chuột như sau:

Bước 1: Làm sốt trộn salad

Bạn lấy một cái bát nhỏ, cho vào bát 40ml giấm ăn, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 20ml nước tương, 5ml dầu mè, 1 muỗng gừng băm nhỏ,1 muỗng cafe ớt đã xắt lát nhỏ vào. Tất cả trộn thật đều.

ADVERTISEMENT

Ngon thanh với cách làm salad dưa chuột siêu dễ làm - ảnh 5

Bước 2: Tiến hạn trộn salad

Bạn xếp dưa chuột đã cắt lát hình xoắn ốc cho vào một cái dĩa sâu lòng. Sau đó, bạn rưới phần nước sốt đã pha chế sẵn lên trên dưa chuột. Ướp khoảng tầm 10 phút bạn cho dưa chuột đã thấm gia vị. Tiếp theo, bạn rắc thêm 1 muỗng ớt bột lên phía bên trên dưa chuột.

Bật bếp lên, chờ cho chảo nóng lên thì bạn cho 25ml dầu ăn vào, tráng thật đều mặt chảo. Khi dầu đã nóng già thì bạn cho 1 muỗng cafe tỏi đã băm nhỏ và 1 muỗng cafe gừng đã băm nhỏ vào để phi thơm. Khi gừng và tỏi đã dậy mùi thơm thì bạn cho rau mùi đã được xắt nhỏ vào, đảo đều tay rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn rưới dầu ăn cùng với tỏi gừng phi thơm lên trên dĩa dưa chuột là xong. Cách làm salad dưa chuột đã xong, chúc các bạn thành công nhé.

Thanh mát salad dưa chuột

Ngon thanh với cách làm salad dưa chuột siêu dễ làm - ảnh 6

ADVERTISEMENT

- 1 quả dưa chuột tây

- 3 nhánh tỏi băm nhuyễn-

1/2 thìa súp dấm

- 1/2 thìa cà phê đường

- 1 thìa cà phê muối

- 1 thìa súp dầu vừng

Rửa sạch dưa chuột, cắt bỏ hai đầu và gọt vỏ.

Dùng dao đập dập quả dưa chuột rồi cắt thành những miếng nhỏ

Cho dưa chuột vào âu, trộn đều với tỏi băm và các gia vị khác.

Nêm nếm sao cho vừa miệng.

Salad dưa chuột có thể dùng ngay hoặc để vào ngăn lạnh 15 phút cho mát thì món ăn sẽ thêm hương vị.

Dưa chuột làm thế này này đảm bảo ăn mãi không chán, giúp da được cấp ẩm mịn màng, săn chắc lúc nào cũng căng mượt Dưa chuột chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đây là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa chúng giúp điều trị, thậm chí ngăn ngừa một số căn bệnh. Loại quả này được nhiều chị em ưa thích do chứa nhiều chất xơ...

Chia sẻ