Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngủ ngon hơn khi ở cạnh người yêu

Đời sống 02/06/2023 - 22:28

Khi nằm bên cạnh nửa kia, các hormone tình yêu oxytocin và serotonin sẽ được giải phóng và bắt đầu kích hoạt trạng thái thư giãn, mãn nguyện.

Ngủ ngon hơn khi ở cạnh người yêu - ảnh 1

Sự hiện diện của người bạn đời mang lại cảm giác an toàn sẽ giúp ngủ ngon hơn. Ảnh: Sum Visual.

Thực tế cho thấy nhiều cặp đôi nhận ra cả hai có xu hướng chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu giấc hơn mỗi khi ở cạnh nhau. Theo The Indian Express, điều này là có cơ sở khoa học và được các chuyên gia tập trung nghiên cứu.

Một nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ) chỉ ra rằng sự gia tăng các vấn đề về giấc ngủ thường xảy ra khi những cặp đôi tạm thời không được ngủ cùng người họ yêu thương.

Nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Y Khoa Pittsburgh (Mỹ) cho thấy những phụ nữ có mối quan hệ tình cảm ổn định, lâu dài thường ngủ ngon hơn so với phụ nữ độc thân hoặc từng thay đổi thói quen như không còn ngủ cùng nửa kia.

Sau khi tìm hiểu chi tiết về lý do mọi người có thể ngủ ngon hơn khi ở cạnh nửa kia, chuyên gia dinh dưỡng Rubio Fuerte đưa ra kết luận.

“Nghiên cứu của tôi khuyến khích việc dành thời gian chất lượng với bạn đời vì việc này có thể xoa dịu tinh thần của mọi người. Khi xuất hiện trước người mình yêu, oxytocin và serotonin - các chất ‘tạo cảm giác dễ chịu’ - sẽ được giải phóng và bắt đầu kích hoạt trạng thái thư giãn, mãn nguyện”, ông nói.

Ngủ ngon hơn khi ở cạnh người yêu - ảnh 2

Những giấc ngủ chất lượng bên cạnh người yêu giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy mối quan hệ tình cảm. Ảnh: Andrea Piacquadio/Pexels.

TS Kedar Tilwe, bác sĩ tâm thần tại Bệnh viện Fortis Mulund và Bệnh viện Fortis Hiranandani, chia sẻ: “Oxytocin còn được gọi là hormone tình yêu, tiết ra càng nhiều khi hai người tiếp xúc trực tiếp. Vì vậy, khi cặp đôi có những cử chỉ thân mật, chất này sẽ giúp cả hai cảm thấy yên bình và được bảo vệ. Từ đó, mỗi người dễ dàng chìm vào giấc ngủ, chu kỳ lặp đi lặp lại nhiều lần và ngủ ngon hơn”.

“Giấc ngủ là quá trình sinh lý tác động tích cực đến quy trình hoạt động của cơ thể và có tác dụng trẻ hóa. Cảm giác được quan tâm và một thái độ bình tĩnh với đối phương khiến cả hai thư giãn, tin tưởng nhau hơn”, ông giải thích thêm.

Theo TS Tilwe, mối quan hệ lãng mạn còn góp phần nâng cao sức khỏe thể chất của các cặp đôi. Cả hai có nhiều khả năng thúc đẩy lẫn nhau sống lành mạnh. Điều này rất có lợi khi ngày càng xuất hiện nhiều căn bệnh liên quan đến lối sống.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những thói quen cũ có thể gây phiền toái, ảnh hưởng đến giấc ngủ của đối tác.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi OnePoll trên 2.000 người trưởng thành ở Mỹ sống cùng bạn đời, 52% trả lời từ nhỏ họ luôn ngủ cùng thú nhồi bông. 77% cho biết vẫn tiếp tục làm như vậy, ngay cả khi ngủ chung giường với nửa kia.

Cuộc khảo sát cũng nghiên cứu sâu về thói quen đi ngủ, tình trạng ban đêm của các cặp đôi sống thử và phát hiện rằng một số hoạt động trước khi đi ngủ hiện tại của họ cần được xem xét lại.

Các yếu tố gây rối loạn giấc ngủ hàng đầu như vô tình đánh thức khiến đối phương trằn trọc (35%), bật tivi khi ngủ (28%), ngáy (28%) và bật đèn khi ngủ (27%).

Vì vậy, hãy làm những thói quen trước khi lên giường và ngủ cùng thời điểm với người bạn đời. Massage cho nhau hoặc nói về những chuyện thú vị trong ngày để sau một giấc ngủ cả hai đón chào ngày mới với tâm trạng tích cực. Các nhà tâm lý học tin rằng nếu ôm và được ôm trong khi ngủ, mối quan hệ của hai người sẽ ít gặp rắc rối hơn.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.