Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người cha Trung Quốc tặng con trai 20 cuốn sổ đỏ để dễ lấy vợ: Hào phóng hay khoe khoang?

Tuổi Teen 25/03/2023 - 07:34

Mong con trai sớm lấy vợ, người cha ở Trung Quốc đã trao gần 20 cuốn sổ đỏ làm quà.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đang phải đối mặt với xu hướng trì hoãn hôn nhân ở giới trẻ khi tỷ lệ sinh giảm. Tỷ lệ kết hôn của quốc gia này giảm 40% trong thời gian từ năm 2013 đến 2020, do thế hệ Millennials từ chối các quan điểm xã hội truyền thống vốn gây áp lực cho người trẻ tuổi phải sớm ổn định cuộc sống. Theo số liệu do Bộ Dân chính Trung Quốc công bố năm 2018, Trung Quốc có hơn 240 triệu người độ tuổi trưởng thành đang độc thân. 

Trước thực trạng này, một người cha ở Trung Quốc vì lo lắng cho cho cậu con trai đang độc thân nên đã tặng cho con 20 bất động sản với hy vọng con mình nhanh chóng tìm được một người vợ như ý. Câu chuyện này được chia sẻ đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi trong dư luận đất nước tỷ dân về nỗi ám ảnh của một số bậc cha mẹ trong việc thành gia lập thất của con cái. 

Người cha Trung Quốc tặng con trai 20 cuốn sổ đỏ để dễ lấy vợ: Hào phóng hay khoe khoang? - ảnh 1

Cụ thể, theo hãng tin Jimu News của Trung Quốc, một người cha họ Vương ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã đến một trung tâm mai mối ở TP Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc để đăng ký tìm bạn gái cho con trai 24 tuổi của mình. Ông mang theo chiếc túi chứa một loạt chứng từ của 20 bất động sản và xem đó như một loại của hồi môn. 

Các trung tâm mai mối đã xuất hiện nhiều hơn ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Tại đây, những ông bố bà mẹ đi cùng với người con còn độc thân để nhờ sự giúp đỡ của người mai mối tìm một người yêu phù hợp.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, người mai mối tên Wang đã đăng ký thông tin chi tiết cho buổi “xem mắt” của người cha này. Chia sẻ với Jimu News, anh cho biết: "Ông ấy nói rằng không có ý khoe khoang mà chỉ muốn chứng minh gia đình có điều kiện và rất thành tâm muốn tìm một cô con dâu môn đăng hộ đối". 

Người cha Trung Quốc tặng con trai 20 cuốn sổ đỏ để dễ lấy vợ: Hào phóng hay khoe khoang? - ảnh 2

Theo miêu tả của người cha này, con trai ông vốn là người có công việc ổn định, ngoại hình không tệ, có nhân phẩm tốt nhưng vì quá nhút nhát nên chưa tìm được đối tượng thích hợp. Câu chuyện đã lan truyền nhanh chóng với hashtag "người đàn ông mang 20 bất động sản để cầu hôn cho con trai mình" và nhận được 78 triệu lượt xem trên nền tảng Weibo. 

Nhiều tài khoản để lại bình luận rằng họ tình nguyện ứng cử làm con dâu của gia đình này vì ông bố quá hào phóng. Trong khi những người khác lại cho rằng động thái này phản ánh nỗi ám ảnh của một số bậc cha mẹ trong việc kết hôn của con cái. Nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn tại sao cậu con trai của người đàn ông này lại cần tới gần 20 căn nhà để chào mời tìm bạn đời.

"Chắc chàng trai 24 tuổi này phải áp lực lắm. Có khi anh ta còn không muốn lấy vợ", một tài khoản để lại bình luận.

Người cha Trung Quốc tặng con trai 20 cuốn sổ đỏ để dễ lấy vợ: Hào phóng hay khoe khoang? - ảnh 3

Ở Trung Quốc, người ta kỳ vọng mọi người phải kết hôn trước khi bước sang tuổi 30 và không có gì lạ khi các bậc cha mẹ thúc ép con cái theo hướng đó. Nếu một cô gái trẻ chưa kết hôn sau tuổi 27 sẽ bị coi là “ế” hay quá lứa lỡ thì.

Áp lực kết hôn đang nặng dần khi thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y (những người sinh từ năm 1981 đến 1996) ngày càng lảng tránh hôn nhân. Theo thống kê chính thức, tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đã giảm liên tục trong 8 năm xuống mức thấp nhất trong 36 năm qua.