Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người chơi chỉ ra sự bất hợp lý trong hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu của LMHT

Game 26/01/2023 - 15:05

(Tổ Quốc) - Một số người chơi cho rằng Hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu của LMHT đang có vài vấn đề trong cách tính toán.

Tiền Thưởng Mục Tiêu là một cơ chế được Riot đưa vào Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nhằm mục đích giúp các đội đang thua thiệt quá nặng (về mặt tài nguyên) có cơ hội xoay chuyển kết quả trận đấu. Trong cả các trận đánh xếp hạng lẫn trong đấu trường chuyên nghiệp, không ít lần Tiền Thưởng Mục Tiêu đóng vai trò quan trọng giúp một đội đang thua bất ngờ chuyển bại thành thắng chỉ sau vài pha giao tranh và chiếm công trình.

Người chơi chỉ ra sự bất hợp lý trong hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu của LMHT - ảnh 1

Tiền Thưởng Mục Tiêu là cơ chế giúp một đội đang thua có cơ hội lật ngược thế cờ

Tuy nhiên mới đây, Thebausffs - một nhà sáng tạo nội dung danh tiếng của làng LMHT đã chỉ ra những sự bất hợp lý trong tính toán của hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu. Cụ thể, trong một trận đấu khi anh sử dụng vị tướng "tủ" Sion và tấn công vào trụ 1 ở đường dưới, dù cả hai đội đều đang gần như hòa tiền nhưng hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu đã được kích hoạt. Đặc biệt, dù đang hơn đối thủ khoảng 4k vàng, Sion của Thebausffs vẫn được tính là có một mạng "shut down" (kết thúc chuỗi) sau khi hạ gục Gragas của đối thủ.

Người chơi chỉ ra sự bất hợp lý trong hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu của LMHT - ảnh 2

Tuy nhiên, Thebausffs chỉ ra sự bất hợp lý khi Tiền Thưởng Mục Tiêu được kích hoạt nhưng không có bên nào đang thua

Theo Thebausffs cũng như nhiều người chơi khác, đây chính là sự bất hợp lý trong cơ chế Tiền Thưởng Mục Tiêu. Hệ thống này mặc định Gragas không bị hạ gục trong thời gian dài là đang trong một chuỗi thắng. Chính vì vậy, Sion vô tình có một lợi thế khi hạ gục Gragas. Có ý kiến còn cho rằng, chỉ cần có một khởi đầu tốt, tránh bị hạ gục và thu thập tài nguyên (từ lính và công trình) đủ nhiều, hệ thống sẽ mặc định người chơi đang có lợi thế dù cả đội đang thua.

Người chơi chỉ ra sự bất hợp lý trong hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu của LMHT - ảnh 3

Việc Tiền Thưởng Mục Tiêu bị kích hoạt bất hợp lý từng bị người chơi lên tiếng không ít lần

Trước tình huống của Thebausffs, hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu từng nhận về không ít phản ứng của phía người chơi lẫn tuyển thủ chuyên nghiệp khi xuất hiện không đúng lúc. Đôi khi, trong các trận đấu mà lợi thế chưa hoàn toàn thuộc về một bên nào, Tiền Thưởng Mục Tiêu lại được kích hoạt khiến đội thắng lại bất ngờ thất bại chung cuộc một cách đầy cay đắng.

Theo Tổ Quốc Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://ttvn.toquoc.vn/nguoi-choi-chi-ra-su-bat-hop-ly-trong-he-thong-tien-thuong-muc-tieu-cua-lmht-20230126074531866.htm