Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người chơi “khóc ròng” khi hàng loạt các trang web game bất ngờ bị chặn, danh sách gồm cả những "ông lớn"

Game 01/08/2022 - 23:55

PayPal, Steam hay Epic Games… vừa bị chặn tại Indonesia do không đăng ký giấy phép hoạt động với chính phủ nước này. Người chơi “khóc ròng” khi hàng loạt các trang web game bất ngờ bị chặn, danh sách gồm cả những "ông lớn"

Cuối tuần qua, chính phủ Indonesia cho biết nước này đã chặn công cụ tìm kiếm Yahoo, dịch vụ thanh toán PayPal và một số website chơi game do không đáp ứng thời hạn đăng ký cấp phép dịch vụ. 

Trước đó, tháng 11/2020, quy định của Indonesia bắt buộc các công ty công nghệ đăng ký giấy phép hoạt động được công bố. Quy định này giúp nhà chức trách có thể yêu cầu công ty xóa nội dung “gây rối xã hội" hoặc "trật tự công cộng", giao dữ liệu người dùng cho cơ quan thực thi pháp luật nếu cần thiết trong 24 tiếng, hoặc 4 tiếng nếu khẩn cấp.

Vừa qua, Indonesia đã thúc giục các công ty công nghệ ký vào các quy tắc cấp phép mới này trước thời hạn ngày 20/7. Một số công ty, bao gồm Amazon, Facebook và Google đã nhanh chóng đáp ứng thời hạn. Trong khi đó, nhiều trang không hoàn thiện yêu cầu nên bị chặn. Các trang web và dịch vụ đó bao gồm Steam, Epic Games, Battle Net, Ubisoft, Origin, Nintendo, Yahoo và PayPal. Tuy nhiên, PayPal tạm thời được bỏ chặn để người Indonesia có thể rút tiền của họ trong khoảng thời gian 5 ngày.

Người chơi “khóc ròng” khi hàng loạt các trang web game bất ngờ bị chặn, danh sách gồm cả những

Với hơn 270 triệu người dùng Internet cùng dân số trẻ, Indonesia là một trong những thị trường lớn của các nền tảng Internet, chiếm một phần đáng kể trong thị trường trò chơi của khu vực.

Cộng đồng game không ít những bài viết “khóc ròng” khi ngồi yên cũng phải chịu trận. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp game của Indonesia và những người làm việc tự do (freelancer) sử dụng công cụ PayPal. 

https://gamek.vn/nguoi-choi-khoc-rong-khi-hang-loat-cac-trang-web-game-bat-ngo-bi-chan-danh-sach-gom-ca-nhung-ong-lon-20220801122859566.chn
Theo Trí Thức Trẻ Copy link
Link bài gốc Lấy link