Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người dân miền Bắc tiếp tục hứng chịu kiểu thời tiết đặc biệt gây khó chịu kéo dài

Giới trẻ 16/04/2024 - 21:45

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc có sự phân hóa thời tiết rõ rệt giữa khu vực Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ. Nơi sáng sớm có sương mù kèm độ ẩm cao, nơi nắng nóng gay gắt gây cảm giác khó chịu.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay (16/4) của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng. Trong khi Bắc Bộ có sự phân khúc thời tiết rõ rệt giữa Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ.

Dự báo Thủ đô Hà Nội và nhiều nơi khác của Đông Bắc Bộ sáng sớm trời nhiều mây, sương mù khiến tầm nhìn xa giảm xuống dưới 10km. Đến trưa chiều trời có nắng nhưng độ ẩm trong không khí đều cao trên 60% và nhiệt độ trên 30 độ khiến thời tiết oi nóng.

Tại Thủ đô Hà Nội buổi trưa nhiệt độ dự báo 32 độ cộng với độ ẩm 72% do đó nhiệt độ cảm nhận lên đến 40 độ. Vì khi độ ẩm cao, mồ hôi không thể bay hơi nhanh làm mát cơ thể vì thế tăng cảm giác nóng khiến cho nhiệt độ cảm nhận sẽ cao hơn so với nhiệt thực tế.

Phía Tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên thời tiết tiếp tục nắng nóng. Đặc biệt là ở huyện Yên Châu hay Sông Mã của Sơn La nắng nóng gay gắt trên 39 độ. Các nơi khác như Lai Châu, Hòa Bình, Điện Biên nắng nóng, nhiệt cao 35-38 độ. Độ ẩm không khí 35-40%.

Dự báo hình thái thời tiết này kéo dài đến ngày 18/4. Sau đó miền Bắc mới có thể đón nắng nóng diện rộng.

Tại miền Trung nắng nóng tập trung ở vùng núi của khu vực Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình đến Phú Yên với mức nhiệt 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Đây cũng là mức nhiệt dự báo cho khu vực Tây Nguyên.

Thời tiết tại Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Nóng nhất huyện Đồng Phú, Tây Ninh, Thủ Dầu Một mức nhiệt 37-38 độ. TPHCM và các nơi khác dao động từ 35-36 độ.

Người dân miền Bắc tiếp tục hứng chịu kiểu thời tiết đặc biệt gây khó chịu kéo dài - ảnh 1
Theo dự báo thời tiết, miền Bắc có sự phân hóa thời tiết giữa khu vực Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-32 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay
Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 152 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 11.6 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; riêng khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ; riêng khu vực Tây Bắc 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc ngày nắng, vùng núi phía Tây có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, riêng vùng núi phía Tây và Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, riêng phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; đêm không mưa. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ, riêng miền Đông có nơi trên 38 độ.

Theo Sức Khỏe Đời Sống