Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người dân ở Cà Mau phát hiện con tê tê quý hiếm trước nhà

Chuyện lạ 25/03/2023 - 09:23

Nhiều người hàng xóm kêu anh Đương bán con tê tê để lấy tiền nhưng nông dân này đã nhờ người thân trình báo với cơ quan kiểm lâm.

Ngày 24/3, Hạt Kiểm lâm huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) tiếp nhận con tê tê Java do người dân giao nộp. Cá thể tê tê này là loài quý hiếm, nặng 3 kg.

Tối hôm trước, anh Trịnh Minh Đương phát hiện một con vật lạ nằm trên đường lộ đối diện nhà ở xã Khánh Bình. Người này đã tri hô cho hàng xóm đến giữ lại để cùng xem.

Người dân ở Cà Mau phát hiện con tê tê quý hiếm trước nhà - ảnh 1

Con tê tê Java quý hiếm nặng 3 kg. Ảnh: C.L.

Vài người kêu anh Đương bắt con tê tê mang đi bán để lấy 10 triệu đồng nhưng nông dân này không đồng ý. Sau khi biết được đây là loài động vật quý hiếm, anh Đương đã gọi cho người thân đi trình báo với cán bộ kiểm lâm.

Tê tê Java là vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB theo Nghị định số 06 của Chính phủ, được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

Hơn một tháng trước, ông Lê Hiếu Huy (phường 4, TP Cà Mau) phát hiện 2 con vật lạ bò sang đường nên bắt và mang về nhà. Hơn một tuần nuôi nhốt, ông Huy tìm hiểu được đây là 2 cá thể tê tê quý hiếm nên chủ động liên hệ cơ quan chức năng để giao nộp.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.