Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người Hàn không muốn mua xe hạng sang vì ghét biển số màu xanh

Kinh tế 17/04/2024 - 10:36

Quy định mới bắt buộc xe được đăng ký dưới tên doanh nghiệp với giá trên 57.800 USD phải đeo biển số màu xanh lá cây nhằm đánh dấu với các ôtô giá rẻ khác.

Người Hàn không muốn mua xe hạng sang vì ghét biển số màu xanh - ảnh 1

Các mẫu xe sang tại Hàn Quốc phải đeo biển xanh. Ảnh: The Korea Herald.

Theo Carscoops, doanh số của Porsche, Bentley hay Rolls-Royce tại Hàn Quốc đã giảm mạnh từ đầu năm nay ngay sau khi quy định đổi màu biển số đối với xe doanh nghiệp được áp dụng.

Đây là một trong những quy định mới được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đưa ra nhằm ngăn chặn tình trạng nhiều chủ doanh nghiệp mua siêu xe nhưng trốn thuế.

Cụ thể, điều luật bắt buộc các mẫu xe được mua làm phương tiện của công ty có giá trên 80 triệu Won, tương đương 57.800 USD, đều phải sử dụng biển số màu xanh lá cây đặc biệt để đánh dấu.

Trước đây các chủ doanh nghiệp có thể mua xe và nhờ người thân của họ đứng tên dưới danh nghĩa "phương tiện công ty", điều này giúp chiếc xe được áp dụng mức thuế thấp hơn so với việc mua qua các kênh tư nhân.

Nhưng từ đầu năm nay, các mẫu xe đắt đỏ nếu thuộc sở hữu doanh nghiệp đều được đánh dấu rõ ràng bằng biển số màu xanh, từ đó thu hút sự chú ý của sở thuế nếu xảy ra sự "gian lận". Quy định mới đã tạo ra đợt sóng ảnh hưởng đến nhiều hãng xe hạng sang tại quốc gia này.

Người Hàn không muốn mua xe hạng sang vì ghét biển số màu xanh - ảnh 2

Biển xanh lá được gắn trên xe doanh nghiệp có giá trên 57.800 USD. Ảnh: Korea Bizwire.

Theo Korea Times, doanh số của Bentley Hàn Quốc trong quý I năm nay đã giảm 77% nếu so với cùng kỳ năm 2023. Rolls-Royce và Porsche cũng ghi nhận mức giảm doanh số lần lượt là 35% và 23%. Trong khi đó, lượng xe Lamborghini được bán ra tại Hàn Quốc trong tháng 3 cũng giảm 22% nếu so với tháng đầu năm nay.

Tại Hàn Quốc, ôtô thuộc sở hữu của doanh nghiệp chiếm 40% tổng lượng xe đăng ký mới trong năm 2023. Tuy nhiên ngay khi quy định mới chính thức được áp dụng, tỷ lệ này lần đầu tiên giảm về mức 28%. Trước đây, lượng xe doanh nghiệp tại quốc gia này luôn chiếm tỷ lệ trung bình trên 30%.

"Không chủ doanh nghiệp nào muốn mua xe phải gắn biển số xanh vì chúng quá nổi bật. Điều này khiến họ ngần ngại khi bỏ một số tiền lớn nếu có ý định mua ôtô hạng sang trong thời gian này", đại diện phát ngôn của một hãng ôtô chia sẻ với tờ KT.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.