Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người mẹ 2 con làm đẹp bị hoại tử bụng, bác sĩ phán do… còn trinh

Sức khoẻ 10/08/2022 - 16:31

Tiêm chất tan mỡ bụng bị hoại tử bụng, bác sĩ phán do… còn trinh: Nhập viện trong tình trạng vùng bụng có nhiều ổ áp xe, hoại tử, nữ bệnh nhân cho biết trước đó đã đi tiêm chất làm tan mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ ở địa phương.

Sau khi tai biến xảy ra, bệnh nhân quay lại cơ sở thăm khám thì bác sĩ phán nguyên nhân là do người bệnh “còn trinh”.

Ngày 10/8, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp bị tai biến thẩm mỹ rất nghiêm trọng. Bệnh nhân là chị P.T.H. (46 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Tháp) nhập viện trong tình trạng vùng bụng xuất hiện nhiều ổ áp xe, hoại tử.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, lớp mỡ dưới da của bệnh nhân có nhiều ổ áp xe và hoại tử hóa dịch có đường kính từ 14 đến 18mm, ổ hoại tử nằm sâu nhất cách da 15mm. Tình trạng hoại tử khiến người bệnh đau nhức, vùng bụng biến dạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống.

Người mẹ 2 con làm đẹp bị hoại tử bụng, bác sĩ phán do… còn trinh - ảnh 1

Vùng bụng của nữ bệnh nhân xuất hiện nhiều ổ nhiễm trùng, hoại tử nghiêm trọng

Bệnh nhân cho biết, khoảng 2 tháng trước chị đã đến một thẩm mỹ viện tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để thực hiện kỹ thuật tiêm chất làm tan mỡ bụng. Được biết, kỹ thuật tiêm chất làm tan mỡ bụng tại cơ sở là do một bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa, kiêm cả dịch vụ thẩm mỹ trực tiếp thực hiện.

Khoảng 1 tháng sau khi tiêm chất làm tan mỡ, vùng bụng bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các cục u gây đau nhức. Người bệnh đã quay lại cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra thì được cho thuốc về uống nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Người mẹ 2 con làm đẹp bị hoại tử bụng, bác sĩ phán do… còn trinh - ảnh 2

Bệnh viện JW từng tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng sau tiêm tan mỡ

Khi các ổ mủ xuất hiện dưới da ngày càng nhiều, sưng to, có nguy cơ vỡ, bệnh nhân tiếp tục quay lại cơ sở thẩm mỹ cầu cứu thì được bác sĩ rạch da, nặn mủ. Tuy nhiên, ít ngày sau lại có những cục u khác sưng lớn gây đau nhức, điều trị thuốc kháng sinh không mang lại hiệu quả.

BS Nguyễn Phan Tú Dung dẫn lời bệnh nhân: "Khi tôi hỏi cơ sở thẩm mỹ về nguyên nhân tại sao bụng mình bị hoại tử thì hai bác sĩ kinh nghiệm của cơ sở kết luận bụng bị hoại tử là vì tôi còn trinh”. Họ còn trách người bệnh không nói trước, rằng “tất cả bệnh nhân ở đây tiêm mỡ đều phải nói trước, nếu còn con gái thì không nên tiêm vì tiêm bụng sẽ hoại tử”. Theo BS Nguyễn Phan Tú Dung, đây là một cách lý giải quá lạ lùng.

Người mẹ 2 con làm đẹp bị hoại tử bụng, bác sĩ phán do… còn trinh - ảnh 3

BS Tú Dung khuyến cáo "không có chất nào tiêm vào mà tan được mỡ trong cơ thể"

“Khi bệnh nhân thắc mắc mình đã có 2 con thì làm sao còn trinh thì bác sĩ của cơ sở lại giải thích chị có 2 ngã âm đạo, một ngã đã sinh con, ngã còn lại vẫn còn trinh. Bệnh viện tôi thường xuyên tiếp nhận các trường hợp áp xe vì tiêm chất tan mỡ vào bụng, mà hầu hết các cơ sở tiêm đều là những nơi làm chui, không phải là nhân viên y tế. Có lẽ đây là nạn nhân của dịch vụ tiêm tan mỡ bụng gặp câu chuyện tai biến bi hài có một không hai. Họ quá xem thường tính mạng con người… đặc biệt luôn đổ lỗi cho người bệnh, cho hoàn cảnh” – BS Tú Dung bức xúc nói.

Dự kiến, nữ bệnh nhân sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật để nạo hết các ổ hoại tử trong lớp mỡ dưới thành bụng, sử dụng kháng sinh điều trị tích cực và đặt máy VAC để hút dịch, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng. Thời gian điều trị sẽ kéo dài và nguy cơ để lại những di chứng trên cơ thể là khó tránh khỏi.

Từ trường hợp trên BS Tú Dung khuyến cáo: “Không có loại chất nào tiêm vào mà giúp tan được mỡ trong cơ thể. Cộng đồng cần cảnh giác và tuyệt đối không nên tin vào những quảng cáo không có cơ sở khoa học, khi có nhu cầu làm đẹp hãy tìm đến các cơ sở thẩm mỹ có giấy phép, có uy tín và đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi tay nghề”.