Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật

Tuổi Teen 29/09/2022 - 18:21

Hình ảnh người mẹ mặc đồng phục công nhân, rớm nước mắt khi lần đầu tiên trong đời được các con tổ chức sinh nhật nhận được mưa tim từ cư dân mạng vì quá xúc động

Mẹ chưa từng quên sinh nhật các con

ADVERTISEMENT

Hình ảnh trên cùng chia sẻ xúc động của người con gái khi lần đầu tổ chức sinh nhật cho mẹ lấy đi nước mắt của không ít người. Phía dưới bài đăng với hơn 5.000 lượt thích, chia sẻ là hàng trăm bình luận của cư dân mạng vì xúc động với câu chuyện trên cũng như liên tưởng tới câu chuyện của chính bản thân, gia đình mình.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bà Hạt xúc động khi lần đầu được các con tổ chức sinh nhật bất ngờ

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, chính chủ bài đăng là chị Nguyễn Thị Cải (26 tuổi, quê Bắc Ninh). Theo lời kể, mới đây, chị cùng chồng con có dịp về thăm nhà mẹ hơn 1 tháng, đúng dịp sinh nhật của bà. “Mẹ chưa từng quên sinh nhật tôi năm nào. Ngày bé thì mẹ tổ chức cho, giờ lớn thì mẹ gọi điện. Ấy vậy mà, tôi chưa một lần tổ chức sinh nhật cho mẹ. Chưa nhìn thấy mẹ thổi nến vào ngày sinh nhật bao giờ”, cô con gái xúc động kể.

Đó cũng là lý do mà nhân dịp sinh nhật mẹ tuổi 45, chị Cải bàn với chồng và các em trai tổ chức sinh nhật bất ngờ cho mẹ. Chồng chị lên “ý tưởng” khi mẹ về sẽ làm cho bà hoảng hốt, lo lắng, xong rồi các con sẽ bất ngờ xông ra khiến bà bất ngờ đón nhận niềm vui. Vậy là các chị em thuận theo kế hoạch của anh. Mọi người bàn tán rôm rả, tiếng cười rộn vang cả nhà, ai cũng háo hức bắt tay vào việc tổ chức.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Với chị Cải và các em, mẹ có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời mình

“Chúng tôi tắt hết điện ở nhà, cửa mở toang hết ra, đồ đạc vứt lung tung giữa nhà, nào xe đẩy, nào xe đạp, xe máy, áo mưa, quạt… đổ hết. Tạo hiện trường giả cho mẹ tôi hoảng. Em tôi sẽ có nhiệm vụ xuống nói chuyện với mẹ, và vợ chồng tôi trên tầng sẽ thắp nến, xong nhào ra sau. Chúng tôi phải dặn em cấm cười. Chờ mãi, đến gần 9 giờ tối, mấy đứa ngó từ trên tầng thấy tiếng xe máy mẹ đi làm về. Thế là tất cả vào vị trí”, chị háo hức kể lại.

Về thấy cảnh tượng hỗn loạn trong nhà, mẹ chị hết sức lo lắng. Em chị nói với mẹ rằng anh chị vừa cãi nhau, anh thì đã về Nam Định, chị thì ngồi khóc trên phòng khiến bà hết sức lo lắng, lật đật đi lên xem con gái thế nào. Vừa đến cầu thang, vợ chồng chị Cải đã cầm bánh xuất hiện, sau đó hát mừng sinh nhật mẹ.

Người mẹ còn mặc trên người bộ đồ công nhân nhễ nhại mồ hôi “đơ” mất vài giây, vừa cười, vừa rớm nước mắt: “Ôi trời ơi, cái bọn này! Làm mẹ sợ quá, tí nữa gọi điện cho bà thông gia rồi”. Mắt bà đỏ hoe, cố quay mặt đi để che những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Video đang HOT

Không bao giờ quên trong đời

Thấy mẹ xúc động, chị Cải cũng không kiềm được những giọt nước mắt, bởi có chút chạnh lòng. “Sinh nhật các con đứa nào mẹ cũng nhớ, ấy vậy mà sinh nhật mình mẹ lại quên”, chị thầm nghĩ trong lòng. Tối đó, cả nhà quây quần, vui vẻ trò chuyện bên nhau.

Lần đầu được các con tổ chức sinh nhật, bà Nguyễn Thị Hạt (45 tuổi, mẹ chị Cải) bộc bạch rằng bà vừa bất ngờ, vừa xúc động không thể diễn tả được bằng lời. Với người mẹ, đó là buổi tiệc sinh nhật không thể nào quên trong đời. “Làm công nhân nuôi 3 con từ nhỏ, khôn lớn nên người, được các con tổ chức cho mình như vậy, tôi mừng lắm, hạnh phúc lắm. Thực ra, sinh nhật tôi thì tôi cũng không quên, nhưng vì không muốn làm phiền các con nên mình cũng không đòi hỏi gì. Với tôi, các con sống vui vẻ hạnh phúc là được”, bà Hạt xúc động kể.

ADVERTISEMENT

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 3

Chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội với mục đích lưu giữ khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp của gia đình, chị bất ngờ, xúc động vì được nhiều người quan tâm. Chị Cải gửi lời cảm ơn đến những người xa lạ đã gửi lời chúc tới sinh nhật của mẹ mình.

“Mẹ đã dành cả cuộc đời tần tảo, vất vả nuôi 3 chị em khôn lớn nên người, nên thấy mẹ vui và hạnh phúc, mình cũng hạnh phúc theo. Nhìn những giọt nước mắt của mẹ, tôi chạnh lòng nhận ra những năm qua mình đã quá vô tâm, khi chưa một lần tổ chức sinh nhật cho mẹ như vậy. Chắc chắn những năm tới chúng tôi vẫn sẽ tổ chức cho mẹ những sinh nhật tuyệt vời hơn thế nữa”, chị nói thêm.

Tiệc sinh nhật xa hoa ở biệt thự 800 tỷ của con trai nữ triệu phú Việt

Với độ giàu có như vậy nên mỗi lần nhà Morris tổ chức tiệc tùng đều nhận được sự quan tâm, chú ý không nhỏ từ công chúng. Mới đây, Mimi lại gây sốt khi tổ chức sinh nhật tròn 9 tuổi cho con trai cưng Skyler Morris với hơn 20.000 quả bóng bay và nhiều hoạt động vui chơi giải trí đầy tốn kém khác.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 4 ADVERTISEMENT


Mimi Morris (SN 1969) là nữ đại gia gốc Việt được nhiều người biết qua những hình ảnh về cuộc sống xa hoa, sang chảnh.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 5
Bữa tiệc sinh nhật mừng tuổi 50 của cô từng gây sốt trong một thời gian dài.

ADVERTISEMENT

Được biết, Skyler Morris là con trai út của Mimi Morris và chồng tỷ phú Don Morris - CEO tập đoàn quốc tế với 9 chi nhánh trên toàn thế giới, hơn 1.800 nhân viên và vô số nhà hàng, nhà xưởng hoành tráng. Trong số 3 người con của nữ triệu phú, cậu út Skyler được vô cùng cưng chiều, thường xuyên xuất hiện trên trang cá nhân của mẹ cùng nhiều lời khen ngợi.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 6
Cậu út Skyler là người con được Mimi vô cùng cưng chiều.

Sự cưng chiều ấy được thể hiện rõ nhất qua các bữa tiệc sinh nhật của Skyler. Được biết, mỗi năm, mẹ của cậu đều dồn nhiều tâm sức tổ chức theo các phong cách khác nhau, chưa năm nào trùng năm nào. Nhân dịp tròn 9 tuổi năm nay, sinh nhật của Skyler được lấy ý tưởng từ vũ trụ điện ảnh Hollywood. Từ chiếc bánh kem, màu rèm đỏ bao phủ tòa biệt thự, những chiếc bóng bay màu đen đến khu check in dành riêng cho khách mời đã đủ thấy được sự đầu tư, cầu toàn của Mimi Morris.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Sinh nhật năm nay của Skyler được lấy ý tưởng từ vũ trụ điện ảnh Hollywood.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 8
Khu nhà chính được trang trí vô cùng đầu tư, như một rạp hát mini chính hiệu.

Vì theo đuổi phong cách Hollywood nên lối vào biệt thự 800 tỷ được trang trí giống như một sự kiện ra mắt phim. Khách mời sẽ được bước đi trên thảm đỏ, chụp ảnh tại background lấy cảm hứng từ clapperboard (tấm chập) - đạo cụ trong công tác làm phim. Không chỉ vậy, chiếc bánh kem 4 tầng của Skyler cũng được trang trí theo hình ảnh cuộn phim với 3 màu chủ đạo là trắng, đỏ và đen. Hai tầng trên cùng là ảnh chụp của cậu bé từ nhỏ đến lớn. Các loại bánh khác cũng được trang trí theo phong cách tương tự. Nữ triệu phú còn đầu tư một quầy kẹo có bao bì riêng, họa tiết chủ đạo là ngôi sao năm cánh của Đại lộ danh vọng Hollywood, trên ngôi sao là tên con trai cưng.

ADVERTISEMENT

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 9
Chiếc bánh sinh nhật 4 tầng cũng được lấy cảm hứng từ cuộn phim.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Các món bánh khác trong tiệc ngọt cũng được trang trí theo concept tương tự.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 11
Mimi còn đầu tư một quầy kẹo có bao bì riêng.

Chưa dừng lại ở đó, cô còn dựng một rạp hát mini, mời ảo thuật gia về biểu diễn, vũ công múa trong quả bóng dưới nước,... trong chính khuôn viên nhà mình. Theo tiết lộ của khách mời, có đến 20.000 quả bóng bay được sử dụng để phục vụ cho việc trang trí bữa tiệc lần này. Qua những hình ảnh được khách mời chia sẻ, dễ thấy bóng bay ở khắp nơi trong bữa tiệc, Mimi còn làm riêng 1 cổng chào bằng bóng bay đen để phục vụ nhu cầu check in của các khách mời nữ. Sự đầu tư kỳ công này của nữ triệu phú khiến mọi người hết sức choáng ngợp và dành nhiều lời khen ngợi.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 12
Cô và chồng mời ảo thuật gia đến biểu diễn cho con trai và bạn bè xem.

ADVERTISEMENT

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Ngoài ảo thuật gia còn có vũ công biểu diễn trong quả bóng khổng lồ được thả trên mặt nước.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 14
Nữ triệu phú đầu tư đến hơn 20.000 quả bóng bay cho sinh nhật con trai.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 15
Mimi bên cổng chào được làm hoàn toàn bằng bóng bay đen trong sinh nhật con trai.

ADVERTISEMENT

Trang phục dự tiệc của Skyler cũng được mẹ chăm chút từng li từng tí. Cậu út nhà Morris khoác lên mình bộ vest đen bảnh bao, áo khoác ngoài còn được điểm xuyết ánh vàng, vô cùng "hợp rơ" với concept của bữa tiệc. Tóc của Skyler được vuốt keo cần thận, thêm đôi kính đen "cool ngầu". Các trang phục ngày thường khác của Skyler cũng đến từ các nhà mốt nổi tiếng, có giá trị từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Skyler (thứ hai từ trái qua) diện vest bảnh bao trong ngày sinh nhật.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 17
Trước giờ cậu chàng đều được mẹ đầu tư rất nhiều vào khoản trang phục.

Dù yêu thương, chiều chuộng cậu út Skyler như vậy, nhưng Mimi Morris không yêu chiều con quá mức. Cô từng chia sẻ với báo Pháp luật & Đời sống rằng, để tránh con sinh ra tính ích kỉ khi yêu cầu nào cũng được đáp ứng, Mimi dạy con cách chia sẻ với bạn bè, tính kỷ luật và tự giác. Ban đầu, Skyler vẫn còn khá chậm chạp trong việc chuẩn bị buổi sáng đi học. Nhưng sau đó, cô đã sử dụng chiến thuật tâm lý với câu hỏi "Con có thương mẹ làm việc vất vả không?". Nhờ vậy, hiện Skyler rất ngoan, hiểu chuyện và lễ phép.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 18
Cô không quá yêu chiều con, luôn dạy Skyler cách chia sẻ, kỷ luật và tự lập.

ADVERTISEMENT

Thêm vào đó, dù đang sống ở Mỹ nhưng Mimi vẫn luôn dạy con Tiếng Việt mỗi ngày và thường xuyên đưa con về Việt Nam. Có thể thấy, tuy rằng có cuộc sống giàu sang, tiếp xúc với văn hóa nước ngoài nhiều năm nhưng Mimi vẫn là một bà mẹ Việt chính hiệu, không quên bản sắc quê hương.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 19 ADVERTISEMENT
Dù sống ở nước ngoài nhưng cô vẫn dạy con tiếng Việt.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được ‘làm tiệc’ sinh nhật - ảnh 20

Mimi Morris có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thường xuyên đưa con về quê ngoại.

"Mẹ nhí" về nhà chồng, ngoại cứ đứng chờ cửa hàng ngày Câu chuyện về người mẹ nhí chỉ 35kg nhưng phải chăm cả con và em trai đã khiến nhiều người xót xa. Thời gian qua, mạnh thường quân đã liên hệ với mong muốn giúp đỡ em và con. Được biết, bé tên N. ở với bà ngoại...

Chia sẻ