Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người phụ nữ ở trong căn nhà suốt 104 năm, chưa một lần đổi chỗ ở

Đời sống 07/07/2022 - 00:59

Người phụ nữ đến từ Anh đã sống trong cùng ngôi nhà suốt 104 năm, không hề thay đổi nhà một lần nào.

Elsie Allcock sinh ngày 28/6/1918, sống cùng cha mẹ trong một ngôi nhà trên phố Barker ở Huthwaite, Anh. Bố mẹ của Elsie thuê căn nhà này vào năm 1902 với giá khoảng 30 bảng Anh theo giá trị ngày nay.

Người phụ nữ đã lên chức cố sống tại căn nhà đó trong 104 năm, trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới, 4 đời vua và nữ hoàng, cùng 25 thủ tướng.

''Tôi chẳng muốn sống ở chỗ nào khác, đây là nhà của tôi và nó là tất cả đối với tôi", bà nói.

Người phụ nữ ở trong căn nhà suốt 104 năm, chưa một lần đổi chỗ ở - ảnh 1

Elsie Allcock 104 tuổi, sống tại căn nhà từ khi sinh ra


Elsie Allcock là con út trong gia đình có 5 người con. Khi Elsie Allcock 14 tuổi, mẹ qua đời vì bệnh viêm phổi. Elsie Allcock kết hôn với chồng Bill vào năm 1941.

Elsie Allcock cho biết: "Mẹ tôi đã qua đời khi tôi còn rất trẻ, bố chăm sóc tôi và khi tôi lớn lên, tôi muốn là người chăm sóc bố. Khi kết hôn với Bill, chúng tôi quyết định sống trong căn nhà này cùng với bố và không bao giờ chuyển đi đâu hết. Bố tôi mất năm 1949, chúng tôi mua lại căn nhà vào những năm 1960".

Người phụ nữ ở trong căn nhà suốt 104 năm, chưa một lần đổi chỗ ở - ảnh 2

Elsie Allcock sinh năm 1918 sống trong căn nhà từ khi sinh ra đến nay


Vào thời điểm đó, Elsie Allcock mua lại căn nhà mà gia đình đã thuê nhiều năm với giá khoảng 250 bảng Anh. Tài sản hiện có giá trị khoảng 75.000 bảng Anh.

Lúc đó gia đình Elsie Allcock không có đủ 250 bảng Anh, vì vậy bà phải đi vay tiền. Việc đầu tiên mà Elsie Allcock và chồng làm là thay thế bồn tắm thiếc bằng một nhà tắm. Họ vẫn giữ buồng vệ sinh ở phía nhà sau vì nó vẫn hoạt động tốt. Từ đó đến nay, căn nhà có rất ít thay đổi. Bà Elsie chỉ thích ở nơi này.

"Tôi chưa từng có ý định sống ở bất kỳ nơi nào khác ngoài căn nhà từ thời thơ ấu", Elsie Allcock nói.

Elsie Allcock có 2 người con, 6 người cháu và 29 người chắt. Người con trai Ray của bà chào đời tại căn nhà này. Sau một thời gian sống ở nơi khác, ông chuyển về nhà khi bố qua đời vào năm 1996, hưởng thọ 79 tuổi.

Ray, con trai 75 tuổi của bà cho biết Elsie rất yêu ngôi nhà vì nó chứa đựng những kỷ niệm từ thời thơ ấu của bà. "Mẹ tôi quen thuộc với ngôi nhà đến mức không cần bật đèn, bà vẫn làm được mọi việc", Pat Allcock con dâu của Elsie cho biết.

Cô giáo 35 tuổi tự tiết kiệm mua căn hộ 80m2 sau biến cố nhớ đời: "Cảm giác an toàn của tôi đến từ việc mua nhà"
Theo Hoàng Dung
  • người phụ nữ
  • ngôi nhà
  • Sinh sống
  • mua căn hộ
  • chỗ ởi

Theo Infonet