Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người trẻ khởi nghiệp muốn mở văn phòng, cần biết chuyện này

Giới trẻ 08/08/2022 - 02:30

TTO - Jim Ng, 27 tuổi, người sáng lập Công ty Best SEO Marketing ở Singapore, đã có những chia sẻ về chuyện khởi nghiệp trong thời đại mới. Anh đã mất nhiều tiền để hiểu ra rằng cái phòng ngủ trong nhà mình chính là văn phòng tốt nhất.

Người trẻ khởi nghiệp muốn mở văn phòng, cần biết chuyện này - ảnh 1

Anh Jim Ng - Ảnh: Today

Sau khi thành lập một công ty chuyên về digital marketing trong chính... phòng ngủ của mình vào năm 2019, Jim nhanh chóng nhận ra rằng công ty của anh sẽ cần một văn phòng để có thể phát triển. 

Văn phòng sẽ giúp tăng độ uy tín, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn, cũng như tách biệt môi trường làm việc với không gian sống cá nhân. 

Nhân viên cũng sẽ có một nơi làm việc để có thể chăm chỉ và tập trung hơn. Một khoản đầu tư xứng đáng!

Khi công ty đạt được mức doanh thu ít nhất 15.000 đôla Singapore hằng tháng (khoảng 250 triệu đồng), Jim quyết định thuê văn phòng trong hai năm tại khu Woodlands, Singapore để đặt trụ sở cho Best SEO Marketing.

Theo báo Today, khi lao vào thực tế, Jim đã nhanh chóng vỡ mộng với các chi phí lớn nhỏ khác. Tân trang lại văn phòng tiêu tốn gần 40.000 đôla Singapore (khoảng 700 triệu đồng), chưa kể tiền thuê nhà hơn 3.000 đôla Singapore hằng tháng (khoảng 50 triệu đồng). Hơn 60% dự trữ tiền mặt của công ty đã đổ vào không gian văn phòng.

Lý tưởng về một văn phòng trong mơ, nơi các nhân viên đến để cùng làm việc, trao đổi và họp hành đang dần dần mờ nhạt, khi có đến hai nhân viên mới đã nghỉ việc trong vòng sáu tháng sau khi gia nhập công ty. 

Lý do nghỉ việc đơn giản không tưởng, nhân viên ấy sống ở Pasir Ris, trong khi văn phòng thì ở Woodlands. Trung bình mỗi ngày họ mất ba giờ đồng hồ chỉ để đi từ nhà đến văn phòng

Chưa kể, lúc bấy giờ đang là tháng 11-2020, giai đoạn cao điểm của COVID-19. Mọi người bắt đầu đề cao việc làm việc từ xa. Các cuộc họp đều có thể dễ dàng thực hiện thông qua các ứng dụng trực tuyến như Zoom hay Google Meet. Ưu điểm của họp trực tuyến là có thể được ghi lại và dễ dàng lưu trữ để tham khảo trong tương lai.

Vậy nên sau khi trao đổi cùng các nhân viên, Jim đưa ra quyết định chỉ sử dụng văn phòng hai lần một tháng. Các nhân viên cho biết họ thực sự thích làm việc tại nhà, họ thích sự tự chủ và thoải mái trong không gian quen thuộc của mình.

Việc có văn phòng không thực sự là cần thiết đối với một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kỹ thuật số như công ty của Jim. Vì nơi đây không dùng để lưu trữ bất kỳ mặt hàng nào, cả mọi thứ cần để phục vụ cho công việc đều nằm gọn trên Internet và mọi người đều có thể làm việc từ xa mà vẫn rất hiệu quả.

Tiếc nuối khi nghĩ đến việc bản thân đã hoang phí tiền bạc, thời gian và công sức, nhưng trong quá trình đó, Jim Ng đã đúc kết được ba bài học vô giá cho một doanh nhân trẻ:

1. Đừng thuê văn phòng chỉ để trông có vẻ đáng tin cậy. Văn phòng không cần thiết khi ta có thể làm việc trực tuyến.

2. Cải tạo văn phòng thực sự rất tốn kém. 

3. Tin tưởng vào nhân viên và đánh giá họ trực quan hơn. Hiệu quả công việc không nên dựa trên việc đi làm hay ở lại văn phòng muộn.