Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người trẻ Trung Quốc xếp hàng xin vía Thần Tài, "né" Thần Tình yêu

Tình yêu 18/03/2023 - 11:45

Hình ảnh lan truyền cho thấy người trẻ ở đất nước tỷ dân xếp hàng dài xin vía Thần Tài, trong khi không mấy người mặn mà mong cầu tình yêu.

Những hình ảnh ghi lại tại đền Baotong, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng dài người đứng trước điện Thần Tài, trong khi phía bên điện Thần Tình yêu lại vắng vẻ hơn. Mặc dù, ngôi đền này nổi tiếng là nơi mang lại may mắn trong hôn nhân cho mọi người.

Cô gái họ Zhang, người chia sẻ những hình ảnh cho biết ngôi đền từ lâu vốn nổi tiếng là nơi cầu tình yêu, hôn nhân thuận lợi. Tuy nhiên, gần đây người đến xin vía Thần Tình yêu giảm hơn. "Cảnh tượng khá hài hước. Người trẻ như chúng tôi bây giờ coi kiếm tiền quan trọng hơn", cô nói.

Người trẻ Trung Quốc xếp hàng xin vía Thần Tài, 'né' Thần Tình yêu - ảnh 1
Hàng dài người xếp hàng vào xin vía Thần Tài. Ảnh: SCMP

Những hình ảnh thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội ở đất nước tỷ dân. "Hôn nhân bây giờ cũng do Thần Tài quản lý thôi"; "Cuối cùng mọi người cũng nhận ra, cuộc sống có thể không cần tình yêu, chứ không thể không có tiền"; ... cư dân mạng bình luận.

Theo SCMP, xu hướng này trùng hợp với thực tế tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang sụt giảm trong những năm gần đây. Một trong những nguyên nhân là do chi phí tổ chức đám cưới, nuôi dạy con cái tăng cao, cũng như việc ly hôn ngày càng khó.

Tháng 9/ 2022, người dùng mạng Weibo Trung Quốc có tên @Shipeilewo chia sẻ bức ảnh gây sốt so sánh số lượng thẻ điều ước trong ngồi đền Tương Sơn, thủ đô Bắc Kinh. Số lượng điều ước mong cầu về sự nghiệp, tiền tài nhiều hơn so với tình yêu hay sinh con khoẻ mạnh.

Những năm gần đây, ngày càng nhiều người trẻ tìm đến các ngôi đền, chùa Trung Quốc để cầu may mắn, công danh tài lộc. Họ cũng tìm kiếm bình yên trong tâm hồn nơi đền chùa khi phải đối mặt với nhiều căng thẳng, bất ổn trong cuộc sống hiện tại.

Trên nền tảng xã hội Trung Quốc Xiaohongshu, thẻ từ khoá "thờ Phật" có gần 20 triệu lượt xem. Nhiều người dùng mạng chia sẻ lời khuyên về việc thờ cúng, ví dụ như tư thế và bước đúng cách, ngôi đền nào nổi tiếng cầu công danh hay ngôi đền nào chuyên cầu tình yêu ...

Thậm chí nhắc nhở mọi người đọc cả số chứng minh nhân dân trong khi cầu để các vị thần không ban phước nhầm người.

Một số ngôi đền Trung Quốc cũng đáp lại sự nhiệt tình của mọi người bằng cách lập các tài khoản mạng xã hội chính thức chia sẻ thông tin hay bán những mặt hàng phiên bản giới hạn như bùa hộ mệnh.

Một phụ nữ 24 tuổi bình luận dưới bài chia sẻ của cô Zhang rằng cô đã chụp ảnh mã QR cúng dường của ngôi đền và quét nó để quyên góp tiền bất cứ khi nào gặp điều gì đó không suôn sẻ trong cuộc sống.

Theo VietNamnet