Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người trường thọ hầu như có 7 đặc điểm này, nếu chiếm nhiều hơn 4 thì tuổi thọ không xa

Sức khoẻ 30/06/2022 - 02:03

Để nhận diện người có tuổi thọ cao không khó, nếu biết 7 đặc điểm này bạn có thể phấn đấu cho một tuổi thọ khoẻ mạnh của chính mình.-Sức khỏe đời sống

Trong suốt cuộc đời của một con người, bạn bắt đầu tự đứng vững ở tuổi 30, sau đó mất 20 năm để nuôi dạy con cái của mình, và hầu như phải đợi đến 50 tuổi bạn mới có thể hoàn toàn là chính mình. Nhưng nếu bạn có thể sống đến 100 tuổi, 50 năm đầu đã đặt nền móng, và 50 năm tiếp theo, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn và sống theo ý mình. Nếu bạn đủ may mắn trong vòng 50 năm tới, bạn rất có thể tạo nên những điều kỳ diệu!

Nhiều người trường thọ hầu như có 7 đặc điểm này, nếu có đến 4 đặc điểm trong đó, bạn trường thọ không xa đâu!

1. Không kén ăn

Người sống thọ phải chú ý cân đối dinh dưỡng 3 bữa trong ngày, không kén ăn, trộn lẫn thịt và rau để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn chú ý ăn các loại ngũ cốc xen kẽ vừa làm dịu vừa bổ dưỡng cho hệ tiêu hóa.

2. Yêu thích thể thao

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ 30 phút có thể kéo dài tuổi thọ, đặc biệt là sau tuổi trung niên. Nó cũng có thể làm cho các khớp của cơ thể linh hoạt hơn và kéo dài tuổi thọ.

3. Tập trung vào sức khỏe của xương

Người trường thọ hầu như có 7 đặc điểm này, nếu chiếm nhiều hơn 4 thì tuổi thọ không xa - ảnh 1

Với vai trò nâng đỡ toàn bộ cơ thể, xương cũng sẽ già đi theo tuổi tác và xuất hiện nhiều vấn đề về khớp. Để sống lâu và nâng cao sức khoẻ của xương, chúng ta cần bổ sung một số chất dinh dưỡng cho khớp từ bên ngoài để bảo vệ xương. Các dưỡng chất đó có thể ức chế sự thay đổi kháng nguyên trong màng hoạt dịch của khớp, do đó ngăn ngừa viêm khớp, bổ sung lâu dài có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa xương, tái tạo mô xương, tăng cường mật độ xương, cải thiện chất lượng xương, giảm đau và đảo ngược tổn thương khớp. Đồng thời, nó cũng có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ tại khớp, tăng sức mạnh và độ linh hoạt của khớp, cải thiện các tình trạng khác nhau do viêm khớp gây ra.

4. Thích giao tiếp với mọi người

Người trường thọ hầu như có 7 đặc điểm này, nếu chiếm nhiều hơn 4 thì tuổi thọ không xa - ảnh 2

Một cuộc khảo sát ở Hoa Kỳ cho thấy một người càng có mối quan hệ tốt thì họ càng sống lâu và một mối quan hệ xã hội tốt có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh Alzheimer và giảm căng thẳng. Khi giao tiếp, cơ thể bạn sẽ tiết ra một loại gọi là dopamine (là một loại chất dẫn truyền thần kinh do cơ thể tạo ra nhằm mục đích truyền thông tin giữa các tế bào thần kinh), đó là điều tuyệt vời cho tuổi thọ của bạn!

5. Tâm trạng tốt

Tôi tin rằng rất nhiều người đều có cảm giác này, càng sống lâu thì họ càng thích cười, vì họ luôn có thái độ sống tích cực, điều này có thể khiến cho thái độ của họ trở nên vui vẻ hơn.

Khi tâm trạng thoải mái, cơ thể sẽ trở nên vô cùng thư thái, duy trì tâm trạng vui vẻ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể không có bệnh tật, chỉ cần bạn cười là bạn sẽ trẻ ra!

6. Ngủ đủ giấc

Người trường thọ hầu như có 7 đặc điểm này, nếu chiếm nhiều hơn 4 thì tuổi thọ không xa - ảnh 3

Giới trẻ hiện nay thường xuyên thức khuya. Thức khuya sẽ dẫn đến suy kiệt cơ thể, sức đề kháng giảm, từ đó dễ phát sinh các loại bệnh tật, vì vậy cần phải đi ngủ sớm và dậy sớm để tất cả các cơ quan trong cơ thể hoạt động và nghỉ ngơi bình thường.

Bạn hãy rèn luyện cơ thể tốt hơn. Một lịch trình đều đặn có thể làm cho công việc của bạn hiệu quả hơn và cơ thể bạn năng động hơn!

7. Động não

Những người thông minh hơn sống lâu hơn! Đây là kết luận được các nhà khoa học rút ra qua so sánh. Sử dụng thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa não. Nhiều người cao tuổi thích chơi mạt chược, cờ vua và các trò tiêu khiển khác. Do đó, chơi nhiều trò chơi trí não hơn có thể cải thiện trí nhớ và làm cho não trẻ hơn!

Người trường thọ hầu như có 7 đặc điểm này, nếu chiếm nhiều hơn 4 thì tuổi thọ không xa - ảnh 4

Tiến sĩ Dilip Jeste, Phó Hiệu trưởng của Trung tâm Lão hóa Khỏe mạnh tại Đại học California (Mỹ), đã dẫn đầu cuộc nghiên cứu, bao gồm những người tham gia từ 21 đến 99 tuổi trở lên.

Bác sĩ Jeste nói, những người lớn tuổi có khả năng gạt bỏ những tác nhân gây căng thẳng nhỏ trong cuộc sống và tích lũy sự khôn ngoan, theo Timesnownews.com.

Nghiên cứu tập trung vào cư dân ở các ngôi làng ở vùng núi Cilento, bờ biển Tyrrhenian ở Ý, nơi có đến 29 người từ 90 - 100 tuổi trở lên - đang sống mạnh khỏe cùng với 51 thành viên trong gia đình từ 51 - 75 tuổi.

Nghiên cứu này không nhắm vào chế độ ăn uống hay gien di truyền mà tập trung vào tác động của các đặc điểm tâm lý tích cực đối với tuổi thọ.

Kết quả cho thấy, những người tham gia từ 90 tuổi trở lên này có một điểm chung rất đặc biệt là họ có sức khỏe tinh thần tốt hơn các thành viên trẻ trong gia đình của mình.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-truong-tho-hau-nhu-co-7-dac-diem-nay-neu-chiem-nhieu-hon-4-thi-tuoi-tho-khong-xa-172220628110837824.htm

Sức khoẻ