Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nguyên một tuần ăn cơm cữ thịt rang rau luộc, nàng dâu cao tay dùng một mẹo nhỏ khiến mẹ chồng chỉnh thực đơn cấp tốc

Tuổi Teen 20/03/2023 - 09:43

"Bởi vậy, hôm ấy mình gọi cơm từ bên ngoài. Mình gọi rất nhiều, chắc phải 4 người ăn cũng đủ. Nào chân giò hầm thuốc bắc, gà tần, canh sườn cho đến cả dạ dày om…", nàng dâu kể.

Đối với nhiều nàng dâu, mâu thuẫn thực sự với mẹ chồng xảy đến kể từ khi sinh em bé. Sự bất đồng quan điểm trong việc nuôi con nhỏ, bất đồng trong việc ăn uống đã khiến cho không ít tình huống mâu thuẫn xảy ra.

Một nàng dâu mới đây đã chia sẻ bài viết về chuyện giải quyết mâm cơm cữ nhàm chán sau 1 tuần. Chuyện như sau:

"Mình kết hôn gần 3 năm, vừa sinh con gái được 2 tháng. Vì chồng đi làm ăn xa nên mình sống với mẹ chồng. Chị chồng cũng lấy chồng gần đây nên thi thoảng hay chạy sang ngó nghiêng, thăm nom.

Nói đến nhà chồng, mình thực lòng cũng chẳng có gì để chê bai ngoài việc mẹ chồng tiết kiệm quá đáng. Bà tiết kiệm đến mức hà tiện và luôn nghĩ rằng mình ăn bám con trai bà. Với con gái bà thì bà cũng vậy. Thậm chí chị chồng mua quần áo cho mẹ cũng phải khai nửa giá kẻo sợ bà tiếc của, bắt đi trả lại.

Nguyên một tuần ăn cơm cữ thịt rang rau luộc, nàng dâu cao tay dùng một mẹo nhỏ khiến mẹ chồng chỉnh thực đơn cấp tốc - ảnh 1

Bài viết được đăng tải.

Mình cũng có công việc ổn định, tiền lương kiếm được không tệ. Tuy nhiên vì mang bầu mấy tháng cuối thai yếu quá nên mình xin nghỉ làm, nghĩ đợi sinh con ra cứng cáp rồi lại đi làm lại. Cũng bởi vì nghỉ sớm quá mà mình không có tiền thai sản, đành dùng tiền tiết kiệm chi tiêu. Vì vậy nên mấy lần mẹ chồng nói bóng gió chuyện nên tiêu xài tiết kiệm, mỗi chồng mình gánh không nổi hai mẹ con.

Mình mua đồ sơ sinh cho cháu thì mẹ cũng nói ra nói vào. Mình đã nói với chồng, chẳng biết anh trao đổi ra sao mà sau đó mẹ chồng không còn nhắc đến chuyện này nữa".

Trong cuộc sống hôn nhân, có nhiều vấn đề xảy đến khiến người ta không lường trước được. Không biết sau khi cô sinh con, ở với mẹ chồng thì còn gặp phải vấn đề gì khác nữa. Hãy cùng theo dõi tiếp câu chuyện.

"Mình sinh con, ở với mẹ. Mấy ngày đầu ở bệnh viện thì có cơm của bệnh viện lo, trôi qua cũng nhẹ nhàng. Tuy nhiên sau khi về nhà, mình thật sự cảm thấy chán nản khi mẹ chồng ngày ba bữa cho con dâu ăn thịt rang nghệ và đĩa rau luộc. Nguyên một tuần liền, bữa nào cũng có thịt rang nghệ. Mình có ý muốn thay đổi thì từ rau luộc mẹ chuyển qua canh rau ngót.

Mà mình còn nhớ trước khi mình sinh, chồng đã gửi 10 triệu rồi cũng khéo léo nói chuyện, nhờ bà nấu nướng giùm. Mình không nói là cơm cữ ngon hay không nhưng chẳng ai nguyên một tuần liền ăn được như thế cả. Mình có ngỏ ý với bà sẽ đổi món, mẹ chồng nói luôn rằng việc buôn bán bận rộn, nấu nướng không được. Sau đó bà còn nói thêm rằng bây giờ mỗi mình chồng đi làm, tiêu xài gì cũng nên tiết kiệm. Bao nhiêu người ăn cơm cữ như thế vẫn ổn, ngày xưa thịt không có ăn còn chẳng sao.

Mình nghe mà không biết nói gì. Mình cũng ngại kể với chồng vì sợ hai mẹ con lại xích mích chỉ vì chuyện cơm cữ thì không hay.

Nguyên một tuần ăn cơm cữ thịt rang rau luộc, nàng dâu cao tay dùng một mẹo nhỏ khiến mẹ chồng chỉnh thực đơn cấp tốc - ảnh 2

Ảnh minh họa.

Bởi vậy, hôm ấy mình gọi cơm từ bên ngoài. Mình gọi rất nhiều, chắc phải 4 người ăn cũng đủ. Nào chân giò hầm thuốc bắc, gà tần, canh sườn cho đến cả dạ dày om…

Lúc người ta ship hàng đến, mẹ chồng ở dưới nhà rồi lấy hộ. Cầm lên phòng, bà hỏi mua gì thì mình mới bày ra rồi cười nói với bà: 'Trước con cứ biếng ăn nên nhà con sợ vợ sau sinh lại kén, không có sữa cho cháu bú nên kiên quyết bắt con ngày nào cũng chụp ảnh ăn xong cơm gửi qua. Cứ ăn thịt kho rau luộc thế anh ấy sốt ruột bảo như thế này thì lấy đâu ra sữa cho con bú.

Anh ấy bảo rằng mẹ bán hàng cũng bận rộn, để mẹ chuẩn bị cơm nước cầu kỳ thì phiền mẹ quá nên dặn con từ giờ thèm ăn gì cứ gọi bên ngoài cho mẹ đỡ mệt. Bây giờ có sữa, có chất cho cháu bú là trên hết. Thôi mẹ con mình ăn luôn cho nóng".

Mình nói xong thì mẹ có phần bối rối. Mình vẫn thủng thẳng nói tiếp: 'Chồng con mới gửi tiền ăn một tháng, hết lại gửi thêm. Gọi đồ ngoài tuy tốn kém tí nhưng chồng con bảo bây giờ làm vất vả, kiếm tiền thì cũng để nuôi con thôi mà. Mẹ cũng bận rộn, từ giờ con cứ gọi đồ ăn ngoài, mẹ con mình ăn cùng nhau cho tiện mẹ ạ. Có mẹ ngồi ăn cùng làm chứng chứ không chồng con lại nghĩ vợ biếng ăn, lười ăn rồi lại trách móc ấy chứ'.

Lúc này, mẹ chồng có vẻ bối rối quá, bà bảo luôn với mình: 'Thôi ai lại vậy, từ nay con thích ăn gì cứ bảo mẹ, để mẹ nấu. Ai lại con dâu ở cữ gọi đồ ăn ngoài, hàng xóm láng giềng biết người ta cười cho. Con cứ yên tâm ăn uống đầy đủ lấy sữa cho cháu bú, để mẹ bảo bên thằng T. (chồng mình) cho'.

Vậy là xong, từ đó ngày nào mẹ chồng cũng hỏi hôm nay mình thèm ăn gì. Mẹ cũng đi chợ, nấu ăn rất ngon, nhiều món và đủ chất. Thế mới nói, chuyện gì thì cũng có cách giải quyết cả".

Trong hôn nhân, đôi khi vấn đề mẹ chồng nàng dâu khiến nhiều cô con dâu ngại ngần khi đối mặt. Hãy nhớ rằng, họ cứ cư xử nhẹ nhàng, thông minh và khéo léo thì tất cả mọi việc đều có phương hướng giải quyết.