Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái

Giới trẻ 16/08/2022 - 20:52

Một số bình luận của cư dân mạng: Dẹp được cái lũ YouTube câu like, câu view này thì êm. Cho nó khôn ra chút chứ ăn gì lú quá! , Hết hạn thì gia hạn tiếp. Không có chuyện hết hạn tạm giam mà chưa xử thì đc về

Bà Nguyễn Phương Hằng là nhân vật thu hút được nhiều sự chú ý nhất của dư luận nửa cuối năm 2021 cho đến thời điểm hiện tại. Những màn livestream thu hút ngàn nghìn người xem về vấn đề từ thiện của nghệ sĩ khiến cho nữ CEO nổi lên như một hiện tượng lạ.

ADVERTISEMENT

Cùng với phong cách nói chuyện và hàng loạt lời nói ẩn ý, nữ CEO Đại Nam khiến những cái tên như Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành… phải điêu đứng và lao đao trong sự nghiệp. Sự việc dần kết thúc khi nhiều nghệ sĩ được cơ quan chức năng chứng minh trong sạch và không có dấu hiệu ăn chặn từ thiện như bà Nguyễn Phương Hằng nói.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, bà xã ông Huỳnh Uy Dũng cũng phải trả cái giá rất đắt khi bị bắt tạm giam vì “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Mới đây, Nguyễn Sin cũng gây chú ý khi đăng đàn nhắc về địch thủ “không đội trời chung” là bà Hằng:

“Vậy là chỉ còn 1 tuần nữa là hết hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, trước đó Viện KSND Hồ Chí Minh đã gia hạn thêm 2 tháng (từ 22/6 đến 22/8) theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 2

Vụ việc này từ thời điểm tạm giam bị can này đến nay hầu như chưa thấy tình tiết mới, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra mở rộng để xem xét vai trò đồng phạm của một số cá nhân và chủ kênh YouTube.

Vậy nên sẽ tiếp tục gia hạn điều tra hay có kết luận điều tra sẽ có thông tin trước 22/8. Cho anh 7 gửi lời chào thân ái mấy anh streamer có thẻ hành nghề luật sư và mấy em YouTuber chính nghĩa nhé, thèm gì cứ ăn thoải mái, dạo này trông các em mặt mày xanh xao và hốc hác lắm rồi đấy. Loay hoay lại bước sang mùa đông, nhớ chuẩn bị áo ấm nhé.”

ADVERTISEMENT

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 3

Một số bình luận của cư dân mạng: “Dẹp được cái lũ YouTube câu like, câu view này thì êm. Cho nó khôn ra chút chứ ăn gì lú quá!”, “Hết hạn thì gia hạn tiếp. Không có chuyện hết hạn tạm giam mà chưa xử thì đc về”…

Các nội dung livestream của bà Nguyễn Phương Hằng thu hút đông đảo người theo dõi, bình luận, tranh luận và tạo nên nhiều hiệu ứng trái chiều. Từ nội dung phản ánh của bà Hằng, nhiều nghệ sĩ đã sao kê tiền từ thiện, công an vào cuộc xác minh nhiều nội dung, khởi tố ông Lê Tùng Vân và những người liên quan, Hoài Linh đã giải ngân hơn 14 tỉ tiền từ thiện…

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 4 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Những nội dung livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đã gây ra những tác động lớn trong xã hội. Tuy nhiên, mặt trái của những tác động đó cũng không hề nhỏ, khi bà Phương Hằng sử dụng những lời lẽ khiếm nhã, không phù hợp với thuần phong mĩ tục, thông tin các nội dung không kiểm chứng, xúc phạm danh dự, uy tín người khác và dẫn tới nhiều hoạt động gây ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thu thập các tài liệu chứng cứ, cho thấy thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, sử dụng các trang mạng xã hội (Zalo, YouTube, Facebook, Blogger) tổ chức livestream nhiều lần, có những lời nói, phát ngôn thiếu chuẩn mực, đạo đức, thuần phong mỹ tục, có tính chất nhục mạ danh dự nhân phẩm của người khác.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 5

Theo nhà nghiên cứu Bùi Hào, do bà Nguyễn Phương Hằng là một CEO rất giàu có, nên khi bà phát ngôn, nhiều người đã tin theo một cách hồn nhiên, không cần kiểm chứng. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, rất nhiều nội dung trong phát ngôn, thông tin của bà Nguyễn Phương Hằng tại các lần livestream là không có căn cứ, không đúng sự thật.

Những thông tin sai lạc được phát tán rộng rãi và được ủng hộ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng gây nên những hệ lụy rất lớn. Nhiều người liên quan rất bức xúc và tổn thương, ngoài ra còn hình thành những quan niệm, nhận định lệch lạc, những xung đột trong cộng đồng mạng và xã hội.

ADVERTISEMENT

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 6

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng đã lan truyền những thông tin không được kiểm chứng, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân, tổ chức trong thời gian dài. Mặc dù các cơ quan chức năng làm việc yêu cầu dừng hoạt động, tuy nhiên bà Hằng vẫn tiếp tục thực hiện.

Hành vi trên của bà Nguyễn Phương Hằng có dấu hiệu cấu thành tội: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự. Vì vậy, ngày 6.4.2022, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra xử lý.

Tuy nhiên, vụ án mà Công an tỉnh Bình Dương khởi tố tương tự với vụ án mà Công an TPHCM đã khởi tố đối với bà Nguyễn Phương Hằng trước đó vào ngày 24/3.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Bà Phương Hằng "nhập kho", ông Dũng "lò vôi" gánh khoản nợ hàng nghìn tỷ, tình hình KDL Đại Nam gây ngỡ ngàng

Trong một buổi livestream trước đó, bà chủ Đại Nam từng bật khóc, liên tục phải lấy giấy lau nước mắt. Bà khẳng định vợ chồng bà không chịu đựng nổi sự chà đạp từ các anti-fan nên nảy sinh ý định muốn đi khỏi đất nước sau khi hết dịch. Bà còn đưa ra ý định đóng toàn bộ quỹ từ thiện, rời đi trong danh dự, kiêu hãnh vì bản thân "không còn chút nhuệ khí nào".

ADVERTISEMENT

"Việc làm từ thiện của tôi mà tôi bị tổn thương quá nhiều. Sự tử tế của tôi bị người ta giẫm đạp lên quá nhiều. Tình thương của tôi dành cho ai? Cho những người nghèo khổ, những người khó khăn, những người rất cần tôi.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 8

Nhưng những người không cần tôi, họ mỉa mai, giẫm đạp lên lòng tử tế của tôi. Họ sẵn sàng xem đó như lỗi của tôi. Nói thật với quý vị, gần đây tôi gần như sụp đổ. Tôi không muốn làm nữa.

Tôi nói với anh Dũng, tôi muốn giải thể công ty nữa là khác, để cho tôi sống một cuộc đời bình an. Tôi đã nỗ lực quá nhiều để rồi nhận lấy những gì quá phũ phàng. Tôi không còn một ý chí nào, một niềm tin nào, một sức mạnh nào để giữ gìn quỹ thiện nguyện muốn giúp đời nữa.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Bởi vì những người cần tôi thì họ yêu tôi tha thiết. Còn những người họ không cần tôi, họ giẫm đạp lên không thương tiếc. Họ xúc phạm tới nỗi, tôi - một người mạnh mẽ như thế này - đôi khi phải rơi nước mắt. Bởi vì họ chưa bao giờ khổ, chưa bao giờ lâm vào hoàn cảnh con đau, bệnh tật mà không có tiền trong túi nên họ không thấy trân trọng những người đi làm thiện.

Tôi trần tình với quý vị, tôi muốn dẹp hết. Có thể tôi sẽ không sống ở Việt Nam nữa. Vì khi tôi đã quay trở về Việt Nam sống, bằng cả trái tim yêu thương của tôi thực sự" - bà Phương Hằng tâm sự.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 10

ADVERTISEMENT

Thời điểm sau khi bà xã ông Huỳnh Uy Dũng "nhập kho", phía chủ nợ công khai số nợ lên đến hàng nghìn tỷ đồng của bà chủ Đại Nam. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tiết lộ sau khi bà Hằng bị bắt thì ông Huỳnh Uy Dũng là người đứng ra xử lý nợ, liên quan đến dự án sản xuất găng tay xuất khẩu đi Mỹ.

Tính đến cuối tháng 4/2022, ông Dũng đã xử lý khoản nợ 450 tỉ đồng và đang tiếp tục bán các tài sản khác để trong 2 tháng tới Đại Nam thu 2.500 tỉ đồng trả nợ cho các khách hàng khác. Trước bức tranh tài chính không mấy khả quan của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, dân tình vô cùng tò mò trước tình hình của khu du lịch Đại Nam ở thời điểm hiện tại.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 11

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Dù thiếu đi 1 người lãnh đạo quan trọng nhưng mọi hoạt động của Đại Nam vẫn được duy trì ổn định. Hồi cuối tháng 5, khu du lịch này mới tổ chức thành công giải đua "DAI NAM KART OPEN CHAMPIONSHIP 2022" với sự tham gia của nhiều vận động viên chuyên nghiệp và hàng ngàn khán giả.

Bước sang tháng 6, Đại Nam tiếp tục tổ chức nhiều giải đua mới. Đặc biệt, khu du lịch vẫn miễn phí vé cổng du lịch và vé xem tại trường đùa, thực hiện giảm giá 50% cho trẻ em khi vào Biển và Vườn thú từ 01/6 đến 31/8/2022.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 13

ADVERTISEMENT

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 14

Trước đó, có nhiều thông tin tiêu cực lan truyền, cho rằng khu du lịch Đại Nam "vắng như chùa bà Đanh". Tuy nhiên, trong một số bức ảnh do trợ lý bà Hằng đăng tải thì nơi này vẫn thu hút đông đảo khách du lịch nhiều lứa tuổi.

Việc bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt dường như không gây ảnh hưởng quá nhiều đối với hoạt động của khu du lịch Đại Nam nói riêng và tình hình kinh doanh của 2 vợ chồng nữ CEO nói chung.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Trước đó, nữ CEO quan niệm: "Thành công là sự trả thù ngọt ngào, êm ái nhất". Vậy nên bà khẳng định bản thân có thể kiêu hãnh đi bên cạnh ông xã suốt 15 năm qua là điều chứng minh bà không phải như những tin đồn người ta từng nói.

Bà cũng cho biết bản thân vợ chồng bà muốn đóng góp cho đất nước trong công cuộc phòng chống COVID-19, nên đã có kế hoạch đặt mua 10 triệu hoặc có thể tới 20 triệu liều vaccine.

Nguyễn Sin “cà khịa” bà Phương Hằng: Vậy là còn 1 tuần nữa, fan chính nghĩa thèm gì cứ ăn thoải mái - ảnh 16

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ xỉa thẳng mặt: "Hằng bị bắt, còn những kẻ đồng loã thì bao giờ?" Vụ việc bà Phương Hằng bị tạm giam đang là chủ đề được dư luận quan tâm bậc nhất. Sáng nay (25/3), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng tại tại Trại T16, Công an TP.HCM, đóng trên địa bàn huyện Củ...

Chia sẻ