Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhà hàng Hàn Quốc bị kiện vì bán súp kèm chuột chết

Ẩm thực 21/03/2023 - 05:32

Nhà hàng ở Koreatown, Manhattan, Mỹ vừa phải đóng cửa sau khi bị một khách hàng kiện vì đã bán cho họ món súp có kèm chuột chết.

Eunice Lucero-Lee và chồng đã đặt món sogogi gukbap, một món súp bò cay, ở nhà hàng Gammeeok hôm thứ 7 tuần trước. Tuy nhiên, theo Eunice khi mở món súp ra thì có một con chuột chết trong món ăn.

Để làm chứng, Lucero-Lee đã đăng ảnh chụp và video món súp với vật thể màu đen nổi lềnh phềnh trong đó và khẳng định: "Đó là một con chuột trong súp".

Nhà hàng Hàn Quốc bị kiện vì bán súp kèm chuột chết - ảnh 1
Bát sup được Lucero-Lee chụp và đăng lên mạng xã hội làm bằng chứng.

Trong đơn kiện nhà hàng Gammeeok, vợ chồng Lucero-Lee cho rằng trải nghiệm tồi tệ này khiến họ kinh sợ đến phát ốm, nôn mửa và phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Sự việc này đã được báo cáo lên Sở Y tế Thành phố New York và cơ quan này sau đó đã lệnh cho cửa hàng phải đóng cửa để điều tra.

Trên trang web của Sở Y tế Thành phố New York, nhà hàng Gammeeok bị xếp hạng "C" vì vi phạm các tiêu chuẩn vệ sinh như không bảo vệ thực phẩm khỏi “nguồn ô nhiễm tiềm ẩn” đến sự hiện diện của ruồi bẩn, hoặc “thực phẩm/rác thải/nước thải có liên quan đến ruồi (FRSA).


Nhà hàng Gammeeok đăng video quay cảnh nhà bếp của mình rất vệ sinh để chứng minh lời buộc tội của khách là sai.

Theo Lucero-Lee, một biên tập viên tạp chí, vợ chồng cô thường xuyên lui tới nhà hàng Gammeeok trong suốt 10 năm qua và tự hào là những người ủng hộ ẩm thực và văn hóa châu Á. Do đó họ không lợi dụng việc này để kích động sự căm ghét hoặc định kiến ​​dựa trên chủng tộc.

Về phía mình, nhà hàng Gammeeok đã đáp trả đơn kiện của khách hàng bằng các bài đăng trên Instagram của riêng mình, phủ nhận việc nhìn thấy bất kỳ con chuột nào trong khi chuẩn bị súp.

Theo nhà hàng, họ đã xem lại camera an ninh và “không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào”. Gammeeok nói: "Khi chúng tôi múc súp, chúng tôi múc bốn lần bằng một cái muôi và các nhân viên nhìn theo từng muôi súp. Nếu có một con chuột to như vậy, không đời nào chúng tôi lại không nhìn ra".

Nhà hàng này cho biết họ có kế hoạch kiện hai khách hàng này ra tòa vì đã “tấn công chúng tôi qua mạng xã hội”.

Theo Gammeeok, cặp khách hàng này đã thực hiện một bài đánh giá tương tự liên quan tới ruồi nhưng hiện đã bị xóa trên Yelp về một nhà hàng khác ở Koreatown. Gammeeok cũng phủ nhận cáo buộc rằng họ đã hối lộ khách hàng 5.000 USD để thoát khỏi vụ súp chuột.

Theo ông Fabien Levy, đại diện của Thị trưởng Eric Adams, không nhà hàng nào ở Thành phố New York được phép có chuột hoặc chuột cống trong thực đơn và chúng tôi đang điều tra thêm. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ sức khỏe của người dân New York và nếu một nhà hàng có các điều kiện đe dọa đến thực khách của thành phố chúng ta, họ sẽ bị đóng cửa.

Theo TMZ, các thanh tra y tế đã tìm thấy phân chuột tại nhà hàng Gammeeok.

Theo VTC News