Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Nhà leo núi" giành hạng 3 Olympia: Khó khăn liên tiếp, có tiền thưởng đều góp cho bố mẹ chữa bệnh

Giáo dục 03/10/2022 - 05:48

TTO - Bố mắc bệnh suy thận phải chạy chữa ở Hà Nội, mẹ đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Khó khăn ập đến gia đình, nhưng nhà leo núi giành hạng 3 Olympia đến từ tỉnh Sơn La chưa bao giờ xem khó khăn là vật cản.

Bùi Anh Đức, Trường THPT chuyên Sơn La, nhà leo núi đầu tiên mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về tỉnh Sơn La - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Góp mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La) là chàng trai đầu tiên mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về tỉnh Sơn La.

Sở hữu nhiều giải thưởng xuất sắc trong học tập như 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng cấp quốc gia các cuộc thi toán, tiếng Anh qua mạng và giải nhất cấp tỉnh, giải ba học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp quốc gia năm học 2021 - 2022, thế nhưng hoàn cảnh gia đình của nam sinh lại gặp vô cùng khó khăn.

Bố mắc bệnh về thận, hiện đang phải chạy chữa tại Bệnh viện Quân y 103, còn mẹ mắc bệnh u tế bào đã trải qua 2 lần phẫu thuật, mỗi khi trái gió trở trời lại đau nhức.

Hiện nay, Đức đang ở với ông bà ngoại. Thương bố mẹ bệnh tật, Đức luôn nỗ lực học tập, giành được nhiều giải thưởng và có bao nhiêu tiền thưởng đều góp thêm cho bố mẹ chạy chữa bệnh tật.

"Những khó khăn bản thân đang trải qua, mình không coi đó là vật cản, mà đã biến những khó khăn thành động lực để cố gắng, bước tiếp trên con đường tri thức và cuộc sống phía trước" - Đức bày tỏ.

Chia sẻ về quá trình học tập, Đức cho biết luôn phân bổ thời gian hợp lý để đạt kết quả tốt ở trường mà vẫn giúp đỡ công việc nhà cho ông bà.

Ngoài ra nam sinh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, hiện tại đang là thành viên trong ban chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Anh.

Đức có niềm đam mê tiếng Anh từ rất sớm. Bạn cũng thích học tiếng Anh qua những video để luyện cả bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Đức trải lòng, trên chặng đường học tập phải tận dụng mọi thứ sẵn có từ những cuốn sách mượn ở thư viện, tra cứu thông tin trên Internet, tận dụng từng phút từng giây để có thể học tập thật tốt.

"Bí quyết của mình là bản thân phải có sự quyết tâm, niềm tin và bản lĩnh để thực hiện những ước mơ của mình" - nhà leo núi đến từ Sơn La chia sẻ.

Nuôi dưỡng ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch, Đức cho biết mong muốn quảng bá về văn hóa, thiên nhiên và con người Sơn La cho bạn bè trong và ngoài nước biết đến, hoặc sau này sẽ khám phá và đi qua nhiều quốc gia.

Cô giáo tiếng Anh Hoàng Thị Hằng Nga, giáo viên chủ nhiệm của Anh Đức, chia sẻ không thể quên giây phút vỡ òa khi học trò được xướng tên là người thắng cuộc và lọt vào vòng chung kết.

Cô Nga cho biết, Đức luôn tự giác, chủ động trong việc học và học giỏi đều các môn. Em còn là học sinh đầu tiên có thể vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh của tỉnh Sơn La ngay từ lớp 10, sau đó giành giải ba.

Cô nhận định học trò có vốn hiểu biết về lịch sử, nhưng cần tích lũy thêm kiến thức trong lĩnh vực hiểu biết chung và các vấn đề, sự kiện thời sự.

Đến với trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22, nhà leo núi Bùi Anh Đức mang theo một tinh thần khá thoải mái.

Về vị trí thứ ba, dù có chút tiếc nuối nhưng Anh Đức cho biết em đến đây không phải mục tiêu là thi đấu và tỏa sáng hết mình trên sân khấu Đường lên đỉnh Olympia lần cuối, có những câu nói "để đời" để sau này em còn nhớ lại, khán giả cũng sẽ nhớ có một Bùi Anh Đức như thế.

Giáo dục