Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt

Ẩm thực 07/08/2022 - 02:05

Cũng tương tự rất nhiều món ăn khác, để làm được nên hương vị bên cạnh những nguyên liệu cần thiết cho món ăn thì khâu tẩm ướp đóng vai trò rất quan trọng. Để giúp các bạn, chúng tôi xin giới thiệu cách làm cá kèo nướng muối ớt ngon miệng và cực dễ làm đấy

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu cần thiết cho cách làm cá kèo nướng muối ớt như sau:

500 gam cá kèo

Muối hột, đường, một ít rượu trắng, bột ngọt, dầu ăn30 gam muối ớt

Rau rămXiên que

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 2

Các bước thực hiện của cách làm cá kèo nướng muối ớt như sau:

Khâu đầu tiên bạn cần làm là sơ chế cá kèo

Cá kèo thường khá nhiều nhớt, vì vậy để làm sạch nhớt cá kèo là thao tác này khá quan trọng. Bạn có thể loại bỏ phần nhớt của cá kèo bằng cách rửa sạch cá kèo rồi cho vào nồi, rót thêm nước nóng tầm 70 đến 80 độ C vào rồi đậy vung lại tầm 1 phút rồi cho hết cá kèo ra rửa sạch, tuốt từ đầu cá đến cuối đuôi cá. Sau đó, bạn đừng quên là mình sẽ đem cá đi rửa sạch lại thêm lần nữa nhé.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Rau răm bạn nhặt và rửa sạch, vớt ra để thật ráo.

Tiếp đến là khâu chuẩn vị các nguyên liệu và gia vị tẩm cá

Với ớt, các bạn sẽ đem đi rửa sạch, loại bỏ hạt ớt và băm nhỏ. Cho ớt đã băm vào bát và thêm 2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe đường, 2 muỗng cafe rượu trắng và 3 muỗng cafe dầu ăn. Trộn và khuấy thật đều hỗn hợp này lên.

Với hỗn hợp này các bạn chỉ ướp với cá kèo có 1/2 thôi nhé, phần còn lại sẽ để dành khi nướng cá kèo bạn sẽ phết lên xiên cá. Một yếu tố khác nữa đó là vấn đề về thời gian.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tẩm ướp cá rồi thế nhưng thời gian nếu quá ngắn cũng không thể giúp bạn có được một món nướng ngon trọn vị. Thời gian ướp cá kèo ít nhất tầm 30 phút để cho các gia vị có thời gian hòa và thấm sâu vào lớp thịt cá.

Sau thời gian đủ để tẩm ướp, bạn cho cá kèo xếp lên vỉ và nướng trên bếp có than hoa, khi nướng bạn nhớ lật đều để cá kèo được chín đều các mặt. Thỉnh thoảng trong khi nướng, bạn phết lên xiên cá phần nước ướp cá còn lại. Cá chín thì bạn bày ra đĩa bày trí.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 5

Vậy là với những thao tác rất dễ các bạn đã có 1 món ngon hấp dẫn để thưởng thức rồi đấy, món này sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều nếu bạn vừa nướng xong, kèm thêm chút vị cay cay thơm thơm của những lá rau răm, thích hợp cho những ngày thời tiết mang 1 chút mưa hay gió se lạnh ăn món này sẽ vô cùng tuyệt đấy.

ADVERTISEMENT

Cách làm cá kèo nướng muối ớt như thế đấy, chúc các bạn thực hiện thành công.

Video đang HOT

Cách làm bột trà xanh để uống thanh mát an toàn tại nhà

Hiện nay, bột trà xanh được rất nhiều người yêu thích bởi công dụng tuyệt vời mà loại bột này mang lại. Bạn có thể sử dụng bột trà xanh để pha thức uống, làm bánh, đắp mặt nạ dưỡng da,...Nếu bạn không thích mua ở ngoài thì hãy tự tay làm ngay một hũ bột trà xanh thơm mịn theo công thức sau đây nhé.

1. Hướng dẫn cách làm bột trà xanh từ lá chè tươi để uống tại nhà

1.1. Nguyên liệu cần thiết

Cách làm bột trà xanh để uống tại nhà nhanh nhất là sử dụng máy sinh tố để giảm thời gian xay lá thành bột mịn. Các thành phần nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

1 kg lá chè xanh tươi

i1 ít muối hột

Hũ thủy tinh sạch

Máy xay sinh tố

Rây để lọc bột trà

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 6
Chọn những lá chè xanh tươi còn nguyên vẹn. Ảnh: Internet.

ADVERTISEMENT

Lưu ý : Khi chọn mua lá chè xanh, bạn nên chọn loại lá vừa hoặc hơi già, không bị non, còn nguyên vẹn và không bị dập nát nhé. Để thu được 100 gram bột trà xanh, bạn cần đến 1 kg lá chè tươi.

1.2. Cách làm bột trà xanh để uống từ lá chè tươi

Bạn đem lá chè xanh đi rửa sạch, bỏ bớt phần gân lá để giúp cho thành phẩm được mịn hơn. Tiếp đến, cho lá chè xanh cùng chút nước vào máy xay sinh tố rồi xay thật nhuyễn.Khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp vừa xay vào một miếng vải rồi tiến hành

vắt lấy nước cốt trà xanh. Cho nước cốt vào bát rồi dùng rây lọc lại một lần nữa để bột trà xanh được mịn.Đem nước cốt trà xanh đi phơi nắng cho tới khi nước bốc hơi hết. Công đoạn này sẽ tốn khá nhiều thời gian đấy nhé. Bạn lưu ý phải đặt nước cốt trà xanh ở nơi khô thoáng, sạch sẽ để tránh bụi bẩn rơi vào. Sau khi thu được thành phẩm, bạn cho ngay vào hũ thủy tinh để bảo quản.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Cách phơi nước cốt trà xanh cho đến khi nước bốc hơi hết để làm bột uống. Ảnh: Internet.

1.3. Cách làm bột trà xanh để uống từ lá chè khô

Lá chè mua về bạn đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.Khi lá đã khô hoàn toàn thì bạn trải lá ra mâm lớn rồi đem đi phơi nắng. Bạn lưu ý không nên phơi nắng quá to vì sẽ khiến lá chuyển màu vàng. Phơi khoảng tầm 3 nắng là được.Ngoài cách phơi nắng, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể cho lá chè vào lò vi sóng để sấy khô.

Sau khi lá chè đã khô giòn, bạn tiến hành ngắt từng lá chè ra rồi tước hết phần gân của lá, thao tác này sẽ giúp bột trà xanh được mịn hơn.Cho toàn bộ lá chè vào máy xay sinh tố rồi xay mịn (Học cách làm bột trà xanh không cần máy xay để uống tại nhà).Sau đó bạn dùng rây lọc lại bột một lần nữa. Bạn có thể cho bột trà xanh vào ly nước rồi khuấy đều, nước bột tan hết thì bạn đã có được thành phẩm đạt chuẩn. Cuối cùng, bạn cho bột trà xanh vào hũ thủy tinh sạch và bảo quản ở nơi khô ráo nhé.

ADVERTISEMENT

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 8
Cho lá chè đã khô vào máy xay rồi xay mịn. Ảnh: Internet.

2. Một số công thức pha nước uống với bột trà xanh

Cách làm bột trà xanh để uống không chỉ có tác dụng giải nhiệt trong những ngày hè mà còn giúp giảm cân, đẹp da, chống lão hóa,...hiệu quả. Sau đây là một số công thức pha nước uống với bột trà xanh cực thơm ngon.

2.1. Cách làm trà xanh bạc hà để uống

2.1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

5 gram bột trà xanh

10 lá bạc hà

1 thìa nước cốt chanh

2 thìa đường hoặc mật ong

100 ml nước lọc

Đá viên

2.1.2. Cách bột trà xanh pha bạc hà để uống

Hòa tan bột trà xanh với nước ấm sao cho không bị vón cục. Đem lá bạc hà đi rửa sạch rồi đập dập, sau đó cho vào hỗn hợp nước trà xanh vừa hòa tan rồi lắc đều. Thêm đường hoặc mật ong và nước cốt chanh vào lắc đều tay. Bạn thêm 100 ml nước lọc và đá viên vào khuấy đều. Cuối cùng, tiến hành lắc cho thức uống có độ lạnh, đổ ra ly và thưởng thức ngay nhé.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 9
Nước trà xanh bạc hà là thức uống giải nhiệt cực tốt. Ảnh: Internet.

ADVERTISEMENT

2.2. Cách pha trà xanh sữa nóng từ bột matcha nguyên chất để uống

2.2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

5 gram bột trà xanh

300 ml sữa tươi

2 thìa đường cát hoặc sữa đặc

Nước sôi

2.2.2. Cách pha bột trà xanh với sữa nóng

Cho bột trà xanh vào nước ấm rồi hòa tan hoàn toàn. Đổ sữa tươi vào ly khác rồi khuấy đều tay để tạo bọt sữa. Sau đó, bạn rót phần bọt sữa này vào ly bột trà xanh đã hòa tan. Thêm đường hoặc sữa đặc vào khuấy tan rồi thưởng thức nhé.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Trà xanh sữa nóng có vị thanh ngọt và béo ngậy rất hấp dẫn. Ảnh: Internet.

2.3. Trà xanh mật ong

2.3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

muỗng cà phê bột trà xanh

1 - 3 muỗng cà phê mật ong

ADVERTISEMENT

Nước ấm

2.3.2. Cách làm bột trà xanh pha mật ong để uống trị ho

Pha 50 ml nước ấm với bột trà xanh cho đến khi sủi bọt. Tiếp đến cho 1 - 3 muỗng cà phê mật ong vào khuấy đều. Bạn có thể cho thêm vào một chút nước cốt chanh và vài lát chanh để cân bằng độ ngọt. Nếu bạn muốn uống lạnh thì chỉ việc thay nước ấm bằng nước lạnh, thêm đá viên vào lắc đều rồi đổ ra ly và thưởng thức.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 11
Trà xanh kết hợp với mật ong giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet.

2.4. Cách làm sinh tố để uống từ bột trà xanh

2.4.1. Chuẩn bị nguyên liệu

muỗng cà phê bột trà xanh

Trái cây tươi: Xoài, dâu, chuối,... cốc đá viên

1 - 2 muỗng cà phê nước đường

1 - 2 muỗng cà phê sữa đặc

2.4.2. Cách làm sinh tố từ bột trà xanh để uống

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn hãy cho tất cả vào máy xay sinh tố rồi xay mịn.Cuối cùng bạn chỉ việc rót ra ly và thưởng thức.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 12
Xay nhuyễn các nguyên liệu để có được sinh tố trà xanh. Ảnh: Internet.

ADVERTISEMENT

2.5. Cách làm sữa chua trà xanh

2.5.1. Chuẩn bị nguyên liệu

muỗng cà phê trà xanh hộp sữa chua không đường

1 - 2 muỗng mật ong hoặc nước đường

Một ít đá viên và trái cây tùy chọn

2.5.2. Cách làm sữa chua từ bột trà xanh để uống

Đem trái cây đi rửa sạch rồi gọt vỏ, sau đó thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cho bột trà xanh, sữa chua không đường, mật ong và trái cây thái nhỏ vào máy xay sinh tố. Tiến hành xay cho đến khi có được hỗn hợp mịn. Thêm tiếp đá viên vào rồi xay nhuyễn một lần nữa. Rót sữa chua trà xanh ra ly là có thể nếm thử ngay. Cách làm sữa chua vị trà xanh dễ làm nhưng rất tốt cho sức khỏe. Nếu có thời gian, bạn hãy thử pha một ly sữa chua với bột trà xanh thơm mát này nhé.

Nhâm nhi cực đã với cách làm cá kèo nướng muối ớt - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Ăn sữa chua trà xanh sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn. Ảnh: Internet.

Với những hướng dẫn mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng bạn có thể tự thực hiện cách làm bột trà xanh để uống nguyên chất tại nhà. Chỉ cần chuẩn bị vài nguyên liệu đơn giản và một chút thời gian là bạn sẽ có ngay thành phẩm bột trà xanh thơm mịn để pha nước uống. Uống trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn có được thân hình cân đối, làn da mịn màng mà còn tăng cường sức khỏe nữa đấy.

Cách làm cá diêu hồng hấp muối hột mềm ngon, giàu dinh dưỡng Cách làm cá diêu hồng hấp muối hột sẽ là món ăn giúp gia đình bạn đổi vị đậm đà, thịt mềm ngon, giàu dinh dưỡng. Cách hấp cá diêu hồng với muối hột giúp giữ được vị ngọt tự nhiên của cá, giúp món ăn trọn vị...

Chia sẻ